‘Honda từng bước đưa Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu’

Theo kế hoạch năm tài chính 2015 công bố hôm 23/5, Honda Việt Nam (HVN) đặt mục tiêu bán 2 triệu xe máy, tăng số xe xuất khẩu và từng bước trở thành trung tâm xuất khẩu toàn cầu.

 

Theo tân Tổng giám đốc Minoru Kato, trong năm tài chính này (kéo dài từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015), HVN dự kiến bán được 2 triệu xe máy các loại, tăng so với con số 1,85 triệu của năm tài chính 2014. Mục tiêu này trái với các dự đoán về thị trường sẽ suy giảm trước đây của nhiều nhà sản xuất khác cũng như của chính HVN.
 
Ông Kato lý giải nguyên nhân của việc tăng lượng tiêu thụ xe máy là ở việc năm nay công ty sẽ cho ra mắt tổng cộng 10 phiên bản cải tiến hoặc hoàn toàn mới của các xe hiện có. Ngoài ra, số xe máy nguyên chiếc xuất khẩu cũng sẽ tăng lên 32.600 chiếc, đạt giá trị 247 triệu USD, tăng 166% so với 2013. Hiện trong danh sách xe xuất khẩu của HVN không chỉ gồm các xe Lead, SH, Sh Mode hay PCX mà còn có cả chiếc Dunk dung tích 50cc chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.
 
“Chúng tôi sẽ từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của hãng xe Honda”, ông Kato cho biết. Theo ông, thị trường xe máy ở khu vực nông thôn Việt Nam vẫn rất tiềm năng. Còn trên thế giới, bất chấp xu hướng chuyển từ xe máy sang ôtô trong việc lựa chọn phương tiện đi lại, xe máy sẽ vẫn phát triển mạnh trong những năm tới ở các thị trường như Ấn Độ, Nam Mỹ hay châu Phi.
 
Về ôtô, ông Maruno, Giám đốc kinh doanh ôtô của HVN, cho biết năm nay công ty dự kiến bán khoảng 6.000 xe các loại, tăng 9% so với năm ngoái. Đây là mức dự báo hết sức thận trọng so với đà tăng trưởng tới 266% khi so 4 tháng đầu năm nay với cùng kỳ năm ngoái. Với mức tiêu thụ ôtô xe máy đều tăng, dự kiến doanh thu của HVN cũng sẽ tăng trong năm nay. Năm 2013, HVN đã đạt doanh thu 55 nghìn tỷ đồng, trong đó xe máy đóng góp tới 95%, và ôtô góp 5%.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn