Suzuki mừng sinh nhật thứ 30 của GSX-R

Để chào đón sự kiện 30 năm ra đời mẫu xe GSX-R, Team Suzuki Ecstar đã ra mắt bộ tem mới cho chiếc xe đua GSX-RR MotoGP. Vào cuối tuần này trong sự kiện German GP, bộ đôi Aleix Espargaro và Maverick Vinales cũng sẽ sử dụng chiếc xe đua với bộ tem đặc biệt.

Bộ tem dán đặc biệt kỉ niệm 30 năm ra đời chiếc GSX-R
 
Suzuki GSX-RR phiên bản 30 năm sử dụng màu tem trắng xanh mang tính biểu tượng của thập niên 80. Vào năm 1985, GSX-R đã là một biểu tượng trong làng mô-tô thế giới cũng như trên đường đua. Tiếp theo đó, qua từng phiên bản, chiếc GSX-R đã được nâng cấp khá nhiều về thiết kế cũng như sức mạnh.
 
Bộ tem dán đặc biệt kỉ niệm 30 năm ra đời chiếc GSX-R
 
Ông Satoru Terada – Giám đốc dự án Team Suzuki Ecstar MotoGP - cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu phát triển xe đua cho MotoGP, trong tâm trí chúng tôi đó sẽ là GSX-RR, một sự tiếp nối đầy sức mạnh của chiếc GSX-R. Nó biểu hiện cho sức mạnh trên đường phố cũng như tại đường đua. GSX-R và GSX-RR có những sự liên quan mật thiết. Không chỉ bởi thiết kế, mà còn ở kỹ thuật, phát triển, dũng mãnh trên đường đua và có tính thực dụng trên phố”
 
Bộ tem dán đặc biệt kỉ niệm 30 năm ra đời chiếc GSX-R
 
Trong khi đó, tay đua Aleix Espargaro cho biết: “Tôi tự hào vì là một phần trong dự án quay trở lại MotoGP của Team Suzuki Ecstar. Tôi có cơ hội mang trên mình sắc áo đặc trưng của Suzuki trên toàn thế giới. Tông màu xanh-trắng đã giúp tôi gợi nhớ những thành công trong quá khứ và tôi hy vọng nó sẽ đem lại may mắn cho chúng tôi và đội đua Suzuki sẽ được tận hưởng cảm giác chiến thắng”.
Tuy nhiên, đội đua Team Suzuki Ecstar cũng chỉ sử dụng chiếc xe đua có bộ tem đặc biệt trong hai chặng đua tới đây là GermanGP và IndianapolisGP. Sau đó họ sẽ trở lại thi đấu trên chiếc GSX-RR quen thuộc.
 
Bắt đầu từ mùa giải MotoGP 2015, Suzuki đã quyết định trở lại thi đấu trong thể thức cao nhất của MotoGP. Một sự trở lại mang theo nhiều tham vọng sau 3 năm vắng bóng của Suzuki. Với tên gọi Team Suzuki Ecstar; đây là sự hợp tác giữa thương hiệu SUZUKI và thương hiệu sản xuất dầu động cơ ECSTAR.  Đội đua Suzuki cũng chính thức công bố chiếc xe đua GSX-RR sẽ là xe đua chính thức cho mùa giải Chiếc xe có chiều dài 2.096mm, rộng 720mm, cao 1.140mm và chiều dài trục cơ sở đạt 1.457mm. GSX-RR sử dụng động cơ làm mát bằng nước, 4 thì, 4 xi-lanh, DOHC 4 van, dung tích 1.000 cm3. Hệ thống động cơ này tạo ra công suất 228 mã lực, đi kèm hộp số 6 cấp và tốc độ tối đa của xe đạt 330 km/h. Xe sử dụng khung nhôm twin-spar, lốp trước/sau 16,5 inch, hệ thống treo trước Ohlins hành trình ngược, hệ thống treo sau Ohlins, phanh đĩa trước carbon và phanh sau Brembo thép không gỉ.
 
Chiếc Suzuki GSX-RR sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015
 
Bên cạnh đó, chiếc xe đua Yamaha YZR M1 2015 của đội đua Movistar Yamaha MotoGP cũng tiến hành việc thay thế tem dán "Semakin di Depan" hay "One Step Ahead" ở phần mũi xe của nhà tài trợ PT. Yamaha Indonesia Motor Manufacturing bằng logo BLUECORE từ chặng 9 cho đến hết mùa giải MotoGP 2015.
 
Tem dán BLUECORE trên chiếc Yamaha YZR M1 2015
 
Vào cuối tuần này, giải đua MotoGP 2015 sẽ chính thức trở lại bằng chặng 9 GoPro Motorrad Grand Prix Deutschland tại đường đua Sachsenring từ ngày 10 đến 12 tháng 7.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn