Volkswagen tái hiện bàn thắng vàng của Đức
Đội tuyển Đức đã lên ngôi vô địch World Cup ngay trên đất Brazil. Tận dụng cơ hội đó, Volkswagen ngay lập tức tái hiện bàn thắng quý giá giúp “cỗ xe tăng” phá vỡ lời nguyền châu Mỹ.
Đức đã vượt qua Argentina trong 120 phút thi đấu với bàn thắng quý như vàng của Gotze khi thực hiện pha vô lê tung lưới Romero ở phút thứ 113. Qua đó, Joachim Loew và các học trò trở thành những người châu Âu đầu tiên nâng cúp vàng World Cup trên đất châu Mỹ và biến giấc mơ sau 24 năm trở thành hiện thực.
Chưa bao giờ tiếng “Goal” (vào) lại được hô vang to và lâu đến thế tại World Cup 2014. Và như thường lệ, Volkswagen lại lái tiếng bình luận này thành tên sản phẩm của hãng “Golf” trong đoạn quảng cáo vừa “ra lò”.
Nhằm chúc mừng chiến thắng của đội nhà, và tất nhiên cũng là để tiếp thị cho mẫu xe mới được tung ra thị trường, Volkswagen vừa giới thiệu một clip quảng cáo tái hiện bàn thắng duy nhất của trận chung kết World Cup 2014. Trong đó, những chiếc GTI hoàn toàn mới phiên bản 2015 khoác màu áo đặc trưng của tuyển Đức đã có những pha bứt phá, chuyền bóng kỹ thuật (đã được xử lý vi tính) để chiếc GTI cuối cùng hãm ngực và dứt điểm tung lưới thủ thành Argentina như những gì mà Goetze vừa làm được.
Cuối cùng, tất nhiên, thay vì hô vang “Goal” (vào) như các tay bình luận bóng đá, clip quảng cáo của Volkswagen chỉ nghe rõ tiếng “Goooooooooolf”.
Clip quảng cáo “ăn theo” chiến thắng của đội tuyển Đức trong trận chung kết World Cup 2014 của Volkswagen
Chiến dịch quảng bá này đã kết thúc mùa World Cup thành công của cả Đức và Volkswagen. Hãng đang hy vọng những nỗ lực marketing trong hơn 1 tháng qua trên khắp thế giới, mà đặc biệt là tại Mỹ khi chiếm sóng trên ESPN cùng nhiều kênh thể thao khác sẽ giúp kéo lại lượng tiêu thụ đáng thất vọng của Volkswagen trong thời gian qua. Theo đó, lượng tiêu thụ các sản phẩm của hãng xe Đức tại Mỹ đã giảm 12%, tính tới tháng 5/2014 xuống còn 150.317 chiếc. Riêng mẫu Golf cũng giảm 37% xuống còn 8.941 chiếc được bán ra trong 5 tháng đầu năm.