VOC 2015: Những pha offroad “cháy máy” ở ngày thi thứ 2
Sau bài trải nghiệmvượt rừng đêm 4/7, ngày thi thứ hai với các bài thi khó hơn trong thời tiết tuyệt đẹp khiến các tay offroad thả sức thể hiện kỹ năng. Bài thi số 5 dưới lòng suối bất ngờ trở nên cực kì khó bởi cơn mưa lớn làm mặt đường trơn trượt, đã có không ít những xe đua cả hạng cơ bản và bán chuyên “ngã ngựa” dưới lòng suối. Ở hạng thi đồng đội bán tải, là cuộc so tài của các tay đua lái những chiếc Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mazda BT 50, Misubishi Triton… để tìm ra xem ai mới là “vua bán tải” thực sự.
VOC 2015 thật nhiều bất ngờ. Ngày thi cuối cùng giải đua xe ô tô địa hình 2015 cho người xem mãn nhãn với những pha lái ngoạn mục.
Bài thi số 5 – vượt lòng suối trở thành bài thi khó nhất bởi cơn mưa diễn ra bất ngờ từ chiều ngày 4/7 làm thay đổi tính chất đường đua. Đất ẩm và mặt đường đua trơn trượt khiến sức máy không còn là yếu tố tiên quyết để các tay đua hoàn thành bài thi này. Xe đi sau càng gặp khó khi đầu đoạn dốc đã bị các xe “cày trơn”. Đã có rất nhiều xe đua phải sử dụng tời để vượt qua những pha khó này. Bài thi dành cho hạng cơ bản và bán chuyên đã “hạ gục” nhiều xe đua và khiến các tay đua bùi ngùi để xe cứu hộ kéo ra đường thi.
Tài và “chã” mệt lử nhưng đã cố gắng hết sức trong sự hò reo cổ vũ của khán giả
Bài thi “khó nhằn” không kém là bài thi số 7 - bài thi chạy kiểu “check point” tính điểm với đoạn dốc lên về đích sẽ có khúc gỗ chắn ngang dốc 45 độ. Nhưng “cái bẫy” bất ngờ ở bài thi này lại chính ở đoạn hố lầy ngay đầu đường thi vì nước dâng cao có thể ngập tới gần nắp capo. Việc giữ động cơ hoạt động và găm móc tời xuống nền đất ẩm là thách thức lớn với cả tài đua lẫn “chã” (lái phụ đảm nhiệm sử dụng tời kéo trên xe). Nhiều tay đua khôi hài chỉ xuất phát qua điểm checkpoint đầu tiên lấy 10 điểm để bảo toàn xe đua…
Chỉ đến bài thi số 6 diễn ra vào đầu giờ chiều, các tay đua mới được đạp ga “sát ván” bởi đường đua có nhiều đoạn thẳng. Khúc cua hẹp làm khó những mẫu bán tải hay SUV có trục cơ sở dài nhưng dòng xe này lại dễ dàng “ăn” đoạn mô dốc trơn trượt. Những mẫu xe nhỏ gọn như Suzuki Vitara dễ dàng hoàn thành đoạn cua gấp nhưng lại gặp khó ở đoạn dốc lên. Địa hình bài thi tuy đơn giản nhưng các tay đua phải thể hiện khả năng điều ga khôn ngoan.
Ở bài thi số 9 dành cho hạng bán tải đồng đội, các mẫu pick-up có cơ hội so tài khả năng tăng tốc, khả năng vào cua và đặc biệt là sức kéo. Ở phần thi này, hai chiếc bán tải cùng đội sẽ phải lần lượt chạy hết đường đua, về vị trí và kéo lùi đầu kéo container. Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mazda BT 50, Misubishi Triton… đều tham chiến để khẳng định danh hiệu “vua bán tải”…
Liệu mẫu xe nào sẽ là “vua bán tải”? Hãy cùng chờ cái tên sẽ được vinh danh trong ngày tổng kết VOC 2015…