Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua Công thức 1?
Heineken – đối tác toàn cầu của giải đua Công thức Một F1 cho biết, họ đang lên kế hoạch đưa giải đua này tới khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Và thật bất ngờ, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu trong danh sách lựa chọn của thương hiệu này.
Ông Gianluca Di Tondo - Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Heineken bày tỏ mong muốn quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của giải đua F1 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khi được hỏi về quốc gia nào sẽ bổ sung vào danh sách tổ chức F1, Gianluca Di Tondo không ngần ngại chia sẻ: “Rất đơn giản. Đó là một quốc gia Châu Á - Việt Nam. Chúng tôi được biết đến rất nhiều tại Việt Nam nhờ một đối tác địa phương và họ là khách của chúng tôi tại Monza, họ đã hết sức vui mừng. Tại sao lại không có một cuộc đua F1 tại TP.HCM?”.
Ông Gianluca Di Tondo và "ông trùm F1" Bernie Ecclestone
Hiện nay toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tồn tại 7 chặng đua của F1. Và trên thực tế, sức hút của môn thể thao tốc độ cao tại khu vực này là rất lớn. Ở mỗi quốc gia tổ chức, sự kiện F1 được coi như một ngày hội. Không chỉ giúp người hâm mộ tại địa phương tìm hiểu kỹ hơn về môn thể thao này, đây còn là dịp để quảng bá du lịch, hình ảnh đất nước tới toàn thế giới. Ví dụ như Malaysia, quốc gia này đã định hình chặng đua MotoGP và F1 là một “lễ hội” tại nước mình. Tất cả các dịch vụ đi kèm đều hướng về sự kiện F1 hay MotoGP.
Vào đầu năm 2016 một đường đua chuyên nghiệp đã được xây dựng tại Long An. Nhưng đường đua này chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định của FIA. Trước đó vào năm 2010, đã có đề xuất về việc xây dựng một đường đua tiêu chuẩn quốc tế ở ngoại thành TP.HCM (về phía Bắc). Tuy nhiên kế hoạch này cuối cùng cũng không trở thành hiện thực do gặp một số vấn đề về hồ sơ.
Heineken trở thành nhà tài trợ chính thức cho giải đua F1 kể từ đầu năm 2016 và hợp đồng có giá trị đến hết năm 2020.
Nguồn: crash.net