Vettel không còn khoác áo Red Bull Racing
Một thông tin gây shock cho người hâm mộ đội đua Infini Red Bull Racing Formula 1, nhà đương kim vô địch F1 2013 Sebastian Vettel sẽ chính thức thanh lý sớm hợp đồng với đội đua khi hết mùa giải F1 2014. Người thay thế anh từ mùa giải năm sau sẽ là tay đua trẻ Daniil Kvyat đến từ đội Toro Roso.
Thông tin này đã được Red Bull Racing chính thức đưa ra tại chặng đua Japanese Grand Prix 2014 cuối tuần vừa rồi. “Sebastian Vettel đã nói với chúng tôi rằng anh ta sẽ rời đội đua Infiniti Red Bull Racing vào cuối mùa giải 2014. Chúng tôi muốn cảm ơn Vettel với những gì anh ta đã đóng góp trong 6 năm vừa rồi” – đại diện Red Bull Racing cho biết.
Trong 6 năm khoác áo của Red Bull Racing, Vettel đã có 38 chiến thắng chặng, 44 pole và 4 chức vô địch thế giới F1. Tuy nhiên, trong mùa giải F1 2014, hình ảnh tay đua “bất khả xâm phạm” của Vettel đã biến mất. Hiện anh vẫn đang loay hoay đi tìm lại hình ảnh của chính mình. Bằng mọi cố gắng Vettel chỉ có được thành tích cao nhất là vị trí thứ 2 trên bục podium. Một kết quả đáng thất vọng với nhà đương kim vô địch. Hiện Vettel đang có 139 điểm và xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp các tay đua toàn mùa giải. Anh kém tay đua dẫn đầu F1 Hamilton 127 điểm, trong khi mùa giải F1 năm nay chỉ còn 4 vòng (tối đa các tay đua chỉ có thể dành được 100 điểm), Vettel đã chính thức trở thành cựu vương.
Để sở hữu được Vettel, Ferrari đã phải chi trả một khoản tiền không nhỏ. Con số 50 triệu Bảng/năm đã đủ để thể hiện rõ sự tin tưởng của Ferrari dành cho Vettel. Và Vettel trở thành tay đua đắt giá nhất trong lịch sử F1.
Viettel cho biết việc anh ra đi không phải do mâu thuẫn cá nhân hay đội đua, không phải để chạy trốn những kết quả tồi tệ của anh trong mùa giải F1 năm nay. Anh muốn tìm cho mình một cơ hội mới, một thử thách mới.
Việc ra đi của Vettel cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu Infiniti, khi mà Vettel đã được chọn giám đốc thể thao của Infiniti đồng thời là hình ảnh quảng cáo cho thương hiệu Infiniti Q50 Eau Rouge trên con đường trở thành một mẫu xe sang trọng. Hãy thử tưởng tượng, một một tay đua của Ferrari lại là hình tượng quảng cáo của mẫu xe Infiniti, ai sẽ là người được lợi trong chuyện này?