Honda lại tung ra xe thể thao “đi chợ”

Thị trường Đông Nam Á lại tiếp tục đón nhận thêm mẫu xe máy côn tay (xe nam) của Honda, nằm trong một làn sóng tung ra hàng loạt kiểu xe máy gắn mác thể thao cho đô thị nhang nhác nhau về kiểu dáng. Mẫu xe có tên Honda Verza 150 được ra mắt đầu tiên tại Indonesia với giá bán 16,05 triệu rupiah, tương đương 1.660 USD. Mức giá khá phù hợp cho kiểu xe dáng thể thao và chạy chợ rất khỏe!

Trong phân khúc xe máy côn tay với dung tích khoảng 150cc đánh vào thị hiếu thích “tiếng” thể thao của giới trẻ ĐNÁ, với hàng loạt hãng xe từ Tầu đến Nhật đang liên tục giới thiệu như Notus RC125,CB125/175R của nhà sản xuất REBELUSA Trung Quốc. Đến dòng CB150R mới ra mắt với kiểu dáng Sport-Nakebike dành cho nhu cầu đi phố của Honda, Yamaha Fazer, FZS150. Thiết kế ăn theo những nét “chém vá” góc cạnh của những chiếc xe thể thao phân khối lớn tuyệt đẹp của họ. Còn lại từ động cơ cho tới những chi tiết kỹ thuật như  phuộc nhún, côn phanh, săm lốp không có gì quá ghê gớm đến mức “sport”.
 
 
Chiếc Honda Verza 150 cũng có thiết kế tương tự chiếc CB150R, có kích thước dài 2.056mm, rộng 742mm, và cao 1.054 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất là 773mm, dung tích bình xăng 12,2 lít, trọng lượng khô 129kg. Vành xe 17 inch với lốp trước 80/100 và lốp sau 100/90. Kiểu dáng này về cơ bản vẫn dựa trên cấu trúc khung kiểu Honda Win 100, CB125T, GL Pro trước đây, dù rằng những chiếc xe cũ kĩ đó nhìn có vẻ rõ ràng Nam tính hơn bởi sự đơn giản rành mạch của thiết kế, còn Verza lại có bộ vỏ gồng căng lai theo phong trào xe thể thao nhiều “nhựa”! Chính vì vậy mà dòng xe này chỉ có ngoại hình “lên ảnh” ra dáng “sport” còn dáng ngồi thì thực ra vẫn nguyên kiểu xe “phố”. Tập trung vào tính năng hỗ trợ khả năng chở người chở đồ trong những điều kiện đường và giao thông chen chúc ở Indo hay Malai, Ấn Độ…vv Nơi mà người dân vốn có thói quen lắp đủ thứ lỉnh kỉnh thùng hộp trên ba-ga sau, túi hôngbên xe, kẹp chuột thè lè ba-ga trước, để tiện cho công việc và sinh hoạt trong đô thị.
 
 
 
 
 
 
Xe được trang bị động cơ 4 thì SOHC, máy đứng, xy-lanh đơn, dung tích 150cc, phun xăng điện tử PGM-FI, kết hợp với hộp số 5 cấp, cho công suất 13,2 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/p và mô-men xoắn 12,7 Nm tại 6.000 v/p. Tốc độ tối đa chỉ đạt 110 km/h. Tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 2,2 lít/100 km. Hệ thống phanh chỉ có phanh đĩa trước, phanh sau cơ và đồng hồ dạng cơ.
 
Chi tiết công nghệ đáng chú ý nhất là chiếc xe được Honda trang bị cảm biến góc nghiêng nhằm tăng tính an toàn khi chạy xe, vì động cơ tự động tắt khi xe nghiêng quá góc 60 độ. Cùng tính năng giúp bánh xe không bị khóa trong trường hợp xích xe kẹt hay hỏng.
 
 
 
 
 
 
 
Kiểu xe máy thể thao vô cùng tiện rất được ưa chuộng ở Đông Nam Á
 
Tại thị trường Indonesiaxe bán ra với 4 màu sơn đỏ, đen, bạc và xanh dương.Honda Verza 150 được ấn định giá bán 1.660 USD cho phiên bản vành nan hoa và 1.750 USD cho vành đúc. Đây được coi là mức giá phù hợp cho nhóm xe “đi chợ” phục vụ giới thị dân mới, họ ưa ngoại hình có tí chút chấm mút tới thể thao, đua xe! Thiết kế tối giản sạch sẽ như thế hệ xe Honda nam trước đây bị coi là “quê”, tuy nhiên cấu trúc xe vẫn phải đảm bảo cho họ thồ lai chở nặng thoải mái. Tóm lại là phải Bền, Ngầu và Rẻ… Và nếu có về tới Việt Nam, thứ của quý như thế này với các loại thuế phí, người tiêu dùng Việt còn phải chi thêm nhiều tiền hơn nữa mới được sờ vào!
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn