Đua xe Yamaha GP khốc liệt tại Đà Nẵng

Yamaha Việt Nam tiếp tục hâm nóng lửa đam mê tốc độ của giới trẻ Việt bằng chặng đua thứ 3 của giải đua xe máy chuyên nghiệp kiểu Gran Prix – Yamaha GP tại Đà Nẵng trong một ngày hè đổ lửa. Hàng vạn người hâm mộ đã được chứng kiến những màn tranh giành tốc độ cực phấn khích trên sân đua đủ các góc cua khó.

 
Chặng thi đấu làn thứ 3 của giải Yamaha GP vừa được tổ chức ngày 6/8 tại sân đua kiểu Track được dựng lên phía Bắc tượng đài 2/9, Q. Hải Châu – TP. Đà Nẵng. Đây là kiểu sân đua rất hấp dẫn và đáng xem, nó được bố trí theo kiểu đua xe máy GP trên thế giới với đường track có cua trái phải các góc.. khác với kiểu đua vòng tròn trong SVD nhàm chán.
 
 
Giải đua YamahaGP được chia làm ba giải gồm: Giải mở rộng, giải xe hãng và tự do. Các loại xe dùng trong thi đấu gồm Exciter, Sirius, Jupiter và cả dòng xe tay ga Janus. Các tay đua có cả các tay đua chuyên và không chuyên, cả nam và nữ.
 
 
Mặc dù kiểu đường đua theo sa hình (Track) ở Việt Nam bắt đầu có tại trường đua Đại Nam, Happy Land, 2KCIRCUIT, nhưng dạng đường đua “dã chiến” của Yamaha so với các trường đua kia có lợi hơn về mặt phổ biến và phục vụ người hâm mộ dễ dàng hơn. Bởi Yamaha có thể “bê” đường đua này đi khắp nước biểu diễn.
 
 
Sân đua tại Đà Nẵng được thiết kế tổng chiều bài 400m, gồm 7 cua: 2 cua trái và 5 cua phải, những đoạn thẳng tăng tốc khoảng 100m. Các góc cua được thiết kế kiểu cua tay áo rất hẹp, kiểu cua này khó để các tay đua tranh chấp tốc độ. Nhưng đường đua này lại rất lý tưởng cho các tay đua thể hiện bản lĩnh chạy xe, kỹ năng “Gymkhana” tay lái dẻo mượt, cả sự thông minh tính toán đúng điểm phanh điểm vào cua. Các pha bứt phá tốc độ chỉ diễn ra trong chớp mắt ở góc ra cua, đoạn đường thẳng trước khán đài chính với chiều dài 100 m. Chính vậy mà chất xe Yamaha lại được thể hiện hết ưu việt, bởi Yamaha nổi tiếng bởi độ bốc nước đầu.
 
 
Khán giả đi xem Yamaha GP liên tục đã mắt với các pha phô diễn kỹ thuật lái xe kiểu biểu diễn Gymkhana. Đó là kỹ thuật tì đè cua, lách ép xe đảo người linh hoạt. Nên tại sân đua Yamaha GP tạo ra vô số cơ hội giúp các tay đua vượt qua xe đối thủ tại bất kỳ khúc cua gắt nào.
 
 
 
Tuy nhiên theo quan sát, các tay đua Việt Nam vẫn còn yếu về kỹ thuật chạy Track. Đa số chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc chọn đúng điểm phanh và vào cua – racing line mà cứ rúc thẳng vào góc gấp! Tưởng nhanh nhưng lại bị trễ vì phải dìm hết tốc độ và chen chúc nguy hiểm. Trong khi có 1 số góc cua hoàn toàn có thể vào ôm cua 1 đường liền mạch, hạn chế thời gian trễ rất nhiều.
 
 
Do đường chạy ngắn nên các tay đua chỉ sử dụng đến số 1 và số 2 rồi tăng/giảm tốc liên tục, vọt lên tranh nhau từng thân xe trong 10 – 12 vòng sân. Điều này cũng làm không khí sân đua nóng hừng hực với tiếng pô gầm rú và tiếng hô vang từ đám đông khán giả cổ vũ cho các tay đua.
 
 
Cũng nhờ hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip trực tiếp trên xe đua, nên dễ dàng công bằng trong việc xác định thứ hạng tay đua về đích, vì khi chạm vạch đích thì 2 xe có khi chỉ hơn thua ¼ đường kính bánh xe.
 
 
Sắp tới giải đua Yamaha GP sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM (tháng 9), thành phố Bình Dương (tháng 11). Tiếc là kế hoạch đua xe của Yamaha Việt Nam chưa tổ chức ở các địa phương phía Bắc. Bên cạnh hoạt động chính là đua xe thể thao, sự kiện cũng gồm các hoạt động bên lề như trưng bày các mẫu xe mới cũng như các dòng xe phân khối lớn ấn tượng, gian hàng của các nhãn hàng đồng hành, trò chơi vui nhộn với nhiều quà tặng.
 
 
 
Danh sách các tay đua vô địch chặng Yamaha GP Đà Nẵng 2017.
1.     Hệ xe hãng JANUS 125i – dành cho nam:
- Giải nhất: Lâm Kim Sơn (HCM)
- Giải nhì: Nguyễn Phi Hưng (Tây Ninh)
- Giải ba: Thích Viễn Phan Minh Tánh (HCM)
 
2.     Hệ xe hãng JANUS 125i – dành cho nữ:
- Giải nhất: Trần Thị Đoan Trang (HCM)
- Giải nhì: Nguyễn Thị Thanh Thủy (Bình Thuận)
- Giải ba: Võ Huyễn Thiên Thư (HCM)
 
3.     Hệ tự do xe ga + xe số
- Giải nhất: Lê Đức Văn (Hà Nam)-Biker tham gia Exciter Touring 3000km/4 nước VN – Lào – Thái Lan – Campuchia
- Giải nhì: Ngô Minh Trung (HCM)
- Giải ba: Nguyễn Hữu Tín (Cần Thơ)
 
4.     Hệ xe hãng SIRIUS 115i:
- Giải nhất: Trần Vũ Minh Quốc (HCM)
- Giải nhì: Đặng Tuấn Anh (HCM)
- Giải ba: Đoàn Đức Giang (Lâm Đồng)
 
5.     Hệ xe hãng EXCITER 150i:
- Giải nhất: Lê Khánh Lộc (HCM)
- Giải nhì: Lục Thế Hiển (Hà Nội)
- Giải ba: Nguyễn Văn Thịnh (HCM)
 
6.     Hệ mở rộng 150 (Chuyên nghiệp):
- Giải nhất: Lê Khánh Lộc (HCM)
- Giải nhì: Nguyễn Bá Tú Anh
- Giải ba: Thích Viễn Phan Minh Tánh (HCM)
 
 
Những hình ảnh gay cấn thú vị chặng đua Yamaha GP Đà Nẵng 2017.
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn