Toyota Auris mẫu xe đầu tiên được trang bị Toyota Safety Sense

Chiếc hatchback Auris sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động “Toyota Safety Sense – Active Safety Package” trong năm 2015. Gói công nghệ mới này được giới thiệu tại sự kiện “Toyota Technology Media Trip 2014” vào tháng 11 vừa rồi ở Nhật Bản.

 
Sau Toyota Auris sẽ là Avensis và đến giữa năm 2015 sẽ là Yaris và Aygo được trang bị công nghệ này. Đến cuối năm 2015, Toyota hy vọng 70% dòng sản phẩm của mình sẽ được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến này. Tuy nhiên chỉ trên các dòng xe cao cấp được trang bị tiêu chuẩn, với các mẫu xe giá trị thấp hơn có thể lựa chọn gói công nghệ an toàn này với mức giá “ưu đãi”.
 
 
Với ý tưởng trang bị các hệ thống an toàn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại, mang lại các tính năng an toàn cao cấp cho nhiều khách hàng hơn nữa, Toyota đã nghiên cứu và phát triển gói an toàn chủ động (Toyota Safety Sense) với nhiều cấp độ. Toyota Safety Sense là sự phối hợp cả 2 loại sensor (cảm biến), giúp cung cấp nhiều thông tin hơn như hình dạng đối tượng cũng như khoảng cách từ đó đưa ra những giải pháp chính xác cho xe. Để thích ứng với nhiều mẫu xe của mình, Toyota đã đưa ra 2 hệ thống an toàn riêng biệt: Toyota Safety Sense C (TSS C) và Toyota Safety Sense P (TSS P).
 
 
Đối tượng nhận biết
Tốc độ để chức năng phanh tự động hoạt động
Mức giảm tốc của chế độ phanh tự động
Kiểu
cảm biến
Loại xe
Toyota Safety Sense C
Xe
10km/h đến 80 km/h
30 km/h
Laser + camera
Cỡ nhỏ
 
 
Toyota Safety Sense P
Xe
10 km/h đến tốc độ tối đa
40 km/h
sóng âm + camera
Xe hạng trung trở lên
Người đi bộ
10 km/h đến 80 km/h
30 km/h
sóng âm + camera
Xe hạng trung trở lên
 
 
 
Toyota Safety Sense C cũng sở hữu tính năng chủ động tránh va chạm (Pre Crash). Tốc độ mà chức năng tránh va chạm hoạt động là 30 km/h (điều kiện cần thiết để giảm số tử vong vì tai nạn giao thông sẽ bằng 0). Chức năng của TSS C có thể hoạt động ở tốc độ 80 km/h và chức năng phanh tự động có thể giảm tốc khoảng 30 km/h. Ngoài ra TSS C còn được trang bị thêm 3 chức năng Pre Crash Safety (PCS) – cảnh báo an toàn trước va chạm trước và sau xe, Lane Departure Alert  (LDA) – cảnh báo chuyển làn và Automatic High Beam (AHB) – điều chỉnh phạm vi vùng chiếu sáng của đèn pha.
 
 
Tiếp theo là hệ thống Toyota Safety Sense P (TSS P) sử dụng 1 camera có góc ống kính rộng và radar sóng âm có khả năng nhận biết khoảng cách xa và độ chính xác cao. Camera góc rộng giúp phát hiện sớm người đi bộ và vật ở sát gần, còn radar sóng âm có khả năng giúp nhận biết được xe và người đi bộ ở khoảng cách xa hơn. Chức năng Pre Crash Safety của hệ thống TSS P được trang bị trên chiếc Lexus LS có khả năng phát hiện người đi bộ. Với chức năng phanh hỗ trợ tránh va chạm, xe có thể giảm tốc độ ở 30 km/h khi phát hiện người đi bộ. Hệ thống này áp ụng để tránh người đi bộ băng qua đường ở góc khuất mà lái xe bị bất ngờ là rất hiệu quả. Ngoài các tính năng giống như TSS C như PCS, LHA và AHB, TSS P còn được trang bị thêm chức năng hỗ trợ tránh va chạm kết hợp cùng chức năng Radar Cruise Control – nhận biết khoảng cách với xe đi trước. Qua đó tự điều chỉnh tốc độ để thiết lập khoảng cách an toàn. Chức năng dự báo của TSS P đã đạt điểm tối đa trong bài kiểm tra của JNCAP.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn