Google mang quảng cáo xâm nhập xe hơi

Hãng tìm kiếm Google tuyên bố sẽ có thể bỏ túi thêm một khoản tiền không nhỏ nhờ quảng cáo trên màn hình táp-lô xe hơi, chi tiết không thể thiếu trên hầu hết mọi mẫu xe.

Những quảng cáo như thế này trong tương lai rất có thể sẽ làm phiền bạn ngay trong xe hơi. Ảnh: Jalopnik
 
Hồi cuối năm ngoái, Google đã cố gắng biện minh cho lý do tại sao hãng không công bố doanh thu quảng cáo trên các thiết bị di động. Và động thái tấn công một thứ cũng “di động” trong năm nay gần như đã trả lời cho thắc mắc đó. Trong thông báo mới nhất, “gã khổng lồ tìm kiếm” cho biết: “Kỳ vọng của chúng tôi là người sử dụng có thể được sử dụng các dịch vụ và xem quảng cáo một cách đa dạng và rộng rãi. Do đó, hệ thống quảng cáo của chúng tôi cũng ngày một phong phú hơn. Một vài năm kể từ bây giờ, chúng tôi cùng các công ty khác có thể khai thác phục vụ quảng cáo trên tủ lạnh, màn hình trên táp-lô, đồng hồ,…”.
 
Như vậy có thể thấy khái niệm thiết bị di động giờ đây không chỉ còn gói gọn là điện thoại, máy tính bảng,… mà bất kỳ thứ gì có thể di chuyển như ôtô cũng đều được coi là… thiết bị di động. Và tất nhiên, đã là thiết bị di động thì chúng sẽ trở thành một sân chơi đầy quyến rũ đối với các nhà quảng cáo.
 
Quyết định của Google cũng cho thấy nguyên nhân mà hãng này bỏ ra tới 3,2 tỷ USD hồi tháng 1 để mua lại công ty Nest Labs chuyên chế tạo máy điều nhiệt thông minh. Bởi với thương vụ này, Google lại có thêm một màn hình để phục vụ cho các chiến lược quảng cáo.
 
Còn đối với xe hơi, màn hình trên táp-lô giờ đây đã trở thành một trang bị phổ biến khi chứng kiến sự bùng nổ của bộ phận này suốt từ mấy tháng nay. Cộng với nỗ lực mang hệ điều hành Android lên xe hơi cùng Honda, GM, Audi, Huyndai và hãng sản xuất chip máy tính Nvidia, chiến lược đem quảng cáo xâm chiếm xe hơi lại càng trở nên rõ ràng hơn.
 
Điều này một phần sẽ tạo nên những tiện ích khi cho phép các lái xe nắm được nhiều thông tin quảng cáo hơn. Song, đây cũng có thể trở thành một sự phiền toái đối với không ít người vốn đã phải đối mặt với các quảng cáo ở khắp nơi. Chẳng vậy mà một độc giả của Jalopnik đã phải lên tiếng phàn nàn: “Lúc Google triển khai điều này, tôi sẽ cài đặt chương trình chặn quảng cáo. Và đây lại là cơ hội cho các nhà sản xuất phần mềm! Và biết đâu đấy, trong tương lai, các nhà sản xuất xe hơi lại thiết kế mẫu xe chặn quảng cáo luôn?”. 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn