GM tuyên bố ra mắt siêu khung gầm mới

Hợp kim nhôm sẽ thay thế 64% cấu trúc bằng thép truyền thống trên khung gầm chiếc Cadillac CT6 mới. GM tuyên bố đây là hệ khung gầm tiên tiến nhất trong lịch sử. Hãng sẽ mang chiếc Cadillac CT6 mới nhất trang bị hệ khung này tới triển lãm ôtô New York sắp diễn ra vào cuối tháng 3 tới.

 
GM không sử dụng hợp kim nhôm trên toàn bộ kết cấu khung, mà kết hợp giữa hợp kim nhôm nhẹ và thép cường độ cao. Phần đầu trước, sau khung xe dùng nhôm để giảm trọng lượng và hấp thụ va chạm. Thép cường độ cao được sử dụng trên các cột, thân sàn, chịu lực khiến khung cabin trở nên an toàn bảo vệ hành khách. Kết cấu khung thép cường độ cao đồng thời còn có hiệu quả cách âm tốt và không cần quá nhiều vật liệu cách âm như cabin kết cấu hợp kim nhôm.
Các hợp kim nhôm và thép được liên kết với nhau thông qua nhiều phương pháp. Chủ yếu dùng phương pháp hàn giữa các vật liệu cùng loại, đinh vít và đinh tán giữa hai vật liệu. Đặc biệt là phương pháp hàn laser hiện đại, Cadillac còn sử dụng thêm keo dán kim loại trên các liên kết đặc biệt trên cấu trúc khung gầm.
"Cấu trúc của CT6 là một trong những hệ thống cơ tiên tiến nhất mà chúng tôi từng sản xuất" – giám đốc điều hành phát triển Cadillac CT6 Travis Hester tự hào tuyên bố. “Kỹ thuật xây dựng cấu trúc khung gầm mới đem lại cho chiếc CT6 trở thành mẫu xe có độ cứng xoắn của khung cao nhất của Cadilac”.
Việc sử dụng hợp kim nhôm trên 64% cấu trúc khung gầm của CT6 khiến trọng lượng bản mới nhất của chiếc sedan hàng đầu giảm 90kg so với phiên bản sử dụng khung gầm cũ.
Cadillac khẳng định sẽ chính thức giới thiệu chiếc Cadillac CT6 mới tại triển lãm ôtô New York diễn ra từ ngày 31/03 tới.