Động cơ V6 3.0 của Cadillac CT6 vượt xa BMW và Audi
Mẫu sedan hàng đầu của Cadillac sẽ được trang bị động cơ V6 twin-turbo 3.0L mới cho công suất tối đa 400 mã lực. Mạnh hơn 27% so với dòng V6 twin-turbo 3.0L trên BMW 740Li và 29% so với V6 supercharged của chiếc Audi A7.
Động cơ mới của Cadillac CT6 có hiệu suất cao, công suất riêng trên một đơn vị dung tích đạt 133 mã lực/lít. Động cơ mới có công suất cao hơn là nhờ hệ thống tăng áp chia sẻ thiết kế từ dòng ATS-V của Cadillac. Bộ tăng áp sử dụng hợp kim titan-nhôm siêu bền, siêu nhẹ và chống ăn mòn nhiệt, đồng thời bộ tăng áp còn có dòng khí lưu lượng nhỏ làm mát chính hệ thống Turbo. Động cơ mới có mô-men xoắn tối đa 542Nm ở dải tua máy rộng (từ 2.500-5.000 vòng/phút).
"Mô-men xoắn là lực kéo của động cơ và động cơ 3.0L mới Twin Turbo mang tới sự tự tin thông suốt cảm hứng vàthăng hoa" – kỹ sư trưởng Cadillac, ông Rich Bartlett tuyên bố.
Ngoài động cơ tăng áp mới, Cadillac CT6 có thêm tùy chọn động cơ V6 3,6L hút khí tự nhiên với thiết kế tương tự bản tăng áp. Cho cống suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm.
Cả hai dòng động cơ đều được ứng dụng thành tựu công nghệ vật liệu tiên tiến của Cadillac. Thân động cơ sử dụng hợp kim nhôm mới cứng hơn, piston được chế tạo và phủ bằng lớp polymer giúp giảm ma sát. Hệ thống van nạp-xả được cải tiến với việc tích hợp cơ cấu chủ động điều khiển thời gian mở theo những điều kiện nhất định để tăng hiệu suất vận hành. Động cơ của Cadillac CT6 còn có chức năng đưa vị trí piston vào vị trí thuận lợi cho quá trình tái khởi động, giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Với những công nghệ tiên tiến, động cơ của Cadillac CT6 mạnh hơn 27% so với dòng V6 twin-turbo 3.0L trên BMW 740Li và 29% so với V6 supercharged của chiếc Audi A7. Nhưng độ ồn lại thấp hơn 5dB với Audi 3.0L TFSI của Audi, “êm hơn” 4dB so với động cơ 3.7L V6 của Infiniti.
Dự kiến, Cadillac CT6 sẽ chính thức được giới thiệu trên toàn thế giới trong đầu tháng 4 tới.