Động cơ "phi trục cam" của Koenigsegg
Công ty FreeValve, công ty con của Koenigsegg, vừa tung ra đoạn video giới thiệu động cơ áp dụng công nghệ và cách thiết kế mới, giúp loại bỏ trục cam truyền thống vốn có nhiều nhược điểm.
Động cơ thế hệ mới có khả năng điều khiển các van vận hành độc lập bởi mỗi van được kế nối với hệ thống điện tử và hệ thống truyền động thuỷ lực riêng biệt. Hệ thống điện tử có khả năng tính toán thời điểm cũng như thời gian đóng/mở van một cách chính xác nhất. Nhờ có công nghệ này, hãng tạo ra một động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu và luôn hoạt động tối ưu trong mỗi chu kỳ hoạt động tại bất kể tốc độ nào.
Khái niệm về động cơ không trục cam đã được Koenigsegg đưa ra từ cách đây vài năm và hãng tiết lộ rằng động cơ FreeValve sử dụng năng lượng ít hơn 30% so với động cơ truyền thống. Hơn nữa, mức phát thải cực thấp và hiệu suất động cơ này cũng cao hơn 30%.