Audi sử dụng công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng lựa chọn xe
Audi vừa công bố kế hoạch bắt đầu sử dụng công nghệ thực tế ảo để cung cấp cho khách hàng một cách “thực tế chưa từng có” để xem trước các mẫu xe ngay cả khi nó chưa được sản xuất.
Công nghệ này được đặt tên là Audi VR experience cho phép các khách hàng tiềm năng của Audi xem xét và lựa chọn cấu hình toàn bộ dòng sản phẩm của công ty, tất cả đều diễn ra trong một môi trường ảo. Khách hàng sẽ được đeo một chiếc kính thực tế ảo để nhìn thấy và trải nghiệm những mẫu xe riêng sẽ xuất hiên trong tương lai. Thiết bị này còn có thể tái tạo tất cả mọi âm thanh xung quang chiếc xe, từ tiếng đóng cửa xe đến âm thanh phát ra từ hệ thống loa Advanced Sound được trang bị trên xe của Audi như ngoài thực tế. Những thiết bị này sẽ được trang bị tại các đại lý bán hàng của Audi.
Theo Giám đốc bán hàng của Audi, ông Luca De Meo, “cùng với các đại lý bán hàng, chúng tôi đang mang lại một sự đổi mới kỹ thuật số vào các đại lý nhằm nâng cao sự tiện lợi, tư vấn và cung cấp thông tin toàn diện hơn. Với công nghệ Audi VR experience, chúng tôi được một lần nữa thể hiện vai trò tiên phong trong lĩnh vực này.”
Thiết bị Audi VR experience sẽ bắt đầu ra mắt thị trường vào cuối năm nay và bước đầu được tập trung tại các thị trường mà Audi đang phát triển mạnh nhất.
Thực tế ảo hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính. Đa phần các môi trường thực tại ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác như âm thanh hay xúc giác. Tại Mỹ và châu Âu thực tế ảo (VR) đã và đang trở thành một công nghệ mũi nhọn nhờ khả năng ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. |