Xe dự kiến có tên gọi là Arion 1. Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm được thiết kế bởi 8 sinh viên cơ khí đến từ trường đại học Liverpool không có tay lái, bánh xe hay bất cứ một chi tiết nào gợi đến hình ảnh của một chiếc xe đạp thông thường. Thay vào đó, nó được bọc trong một lớp vỏ khí động học hình giọt nước ngược làm bằng sợi carbon để có thể lướt qua không khí một cách dễ dàng. Tuy nhiên, sản phẩm mới đang ở giai đoạn thiết kế và các kỹ sư tương lai dự kiến nó sẽ đạt tốc độ lên tới 90 mph (145 km/h).
Nhóm tin rằng Arion 1 sẽ phá kỷ lục thế giới về tốc độ, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho người lái ở bên trong. Có điều, người lái sẽ phải nằm gọn trong bộ khung xe hẹp và sát với mặt sàn nhất có thể để giảm sức cản của gió khi xe di chuyển. Ngoài ra, người lái cũng không thể quan sát đường đi bằng mắt thường do bị “bọc kín” nên họ phải sử dụng hệ thống camera và màn hình.
Xe nhìn từ phía sau
Tạp chí Gizmag dẫn thông tin từ nhóm kỹ sư cho biết Arion sẽ nặng khoảng 25 kg và còn nhiều chi tiết vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Quá trình đào tạo việc điều khiển xe cũng có thể mất tới 16 tháng. Xe dự kiến được chạy thử nghiệm vào tháng 5/2015 trước khi được đem đi dự thi tại Battle Mountain, Nevada vào tháng 9. Nhóm đang phát triển nguyên mẫu của chiếc Arion 1 là Arion 0 với hy vọng sẽ phát hiện ra những sai sót trong mẫu thiết kế.
Hiện tại, kỷ lục chiếc xe đạp chạy nhanh nhất thế giới là 83,1 dặm/giờ (134 km/h) được thiết lập bởi chiếc xe có tên gọi VeloX3 của một nhóm sinh viên Hà Lan. Tuy nhiên, nhóm trường Liverpool tuyên bố dự án của họ có thể còn đi xa hơn thế. Để làm được điều đó, người lái sẽ phải đạp xe và tạo ra nguồn sức mạnh tương đương 700 W điện năng. Lực này sẽ được truyền đến các bánh xe thông qua một hệ thống truyền động có tỷ số 17:1, cao hơn nhiều tỷ lệ của một chiếc xe đạp chuẩn là 4:1.
VeloX3
Sức mua giảm, ô tô gầm cao chiếm ưu thế
Việt Nam bị Indonesia bỏ xa trên thị trường xe máy Đông Nam Á
Bất ngờ với danh sách 10 ô tô bán chạy Việt Nam quý I/2024
Cận cảnh McLaren 750S Spider mạnh hơn huyền thoại P1, về Việt Nam giá 21,699 tỷ
Toyota lại để Suzuki qua mặt trên phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ đang phục hồi
Xem thêm
otoxemay.vn