Apple Watch: sang trọng, hữu dụng, nhưng quá đắt
Trái với dự đoán của nhiều người, Apple Watch không phải là tâm điểm trong sự kiện Spring Foward được tổ chức tại San Francisco (Mỹ). Tuy vậy, những thông tin mà Apple công bố liên quan đến sản phẩm này có thể khiến các tín đồ công nghệ hài lòng, chỉ có điều giá bán lại quá chát.
Do đã được ra mắt vào tháng 9/2014, nên lần này, Apple tập trung giới thiệu các tính năng hữu dụng trên mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng nhằm thuyết phục người dùng rằng: Apple Watch là thiết bị cần thiết cho cuộc sống hiện đại.
Sử dụng tính năng Glances, người dùng có thể kiểm tra thông tin cá nhân như cuộc gọi, tin nhắn, thông báo hay nhịp tim. Nhờ đó, mọi thông báo mà người dùng nhận được trên iPhone cũng sẽ xuất hiện trên Apple Watch. Công nghệ Digital Watch mang đến người dùng cơ hội vẽ lên mặt đồng hồ và hình vẽ đó cũng sẽ hiện lên đồng hồ của người thân như vậy. Điều đó chứng tỏ những người dùng Apple Watch có thể kết nối với nhau chặt chẽ hơn. Apple Watch cũng tích hợp chức năng giúp người dùng theo dõi các chỉ số cá nhân, đưa ra lời khuyên giống như chúng ta đang có một trợ lý sức khỏe luôn ở bên vậy.
Hơn thế, CEO Tim Cook cũng giới thiệu giao diện danh bạ mới trên Apple Watch khiến không ít người bất ngờ cũng như các ứng dụng sẽ xuất hiện trên Watch liên quan đến các lĩnh vực như thể thao, mạng xã hội hay tin tức như Apple Pay, Salesforce Wave, MLB At Bat, Twitter, American Airlines hay Uber. Ngoài ra, mẫu đồng hồ thông minh này cũng tích hợp loa ngoài và mic cho phép người dùng có thể nhận cuộc gọi mà không cần mở điện thoại. Chưa dừng lại ở đó, đón đầu xu hướng Internet of Things/Internet vạn vật, Apple còn trang bị cho Watch khả năng tương thích với các ứng dụng như: đóng cửa/bảo vệ garage, đặt phòng khách sạn...
Dù được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, những Apple vẫn có những điểm trừ khiến người dùng không khỏi cân nhắc. Đầu tiên phải kể đến thời lượng pin quá thấp khi chỉ có thể duy trì hoạt động của máy trong 18 giờ khiến Apple Watch hoàn toàn lép vé trước các đối thủ như Moto 360 và LG G Watch. Giá bán cao khiến người dùng không dễ móc hầu bao, nhất là ở các thị trường mới nổi như Việt Nam. Trong đó, phiên bản 38mm dành cho nữ giới có giá bán 349 USD đến 1.099 USD, phiên bản 42mm dành cho nam có giá bán 399 USD đến 1.099 USD. Ngoài ra, Apple Watch còn có phiên bản đặc biệt được bán với giá 10 nghìn USD (khoảng 215 triệu đồng).
Như vậy, bên cạnh sự tương đồng về tính năng và phần cứng, Apple Watch sẽ được bán ra thị trường với ba dòng chính có sự khác biệt về chất liệu, trong đó mỗi dòng có hai loại mặt đồng hồ khác nhau về kích cỡ cùng với hàng chục kiểu loại và chất liệu dây đeo khác nhau. Trong đó, phiên bản có giá bán thấp nhất chỉ trang bị kính cường lực Ion-X Glass ở mặt trước, mặt sau làm bằng nhựa. Đắt tiền hơn Sport là phiên bản tiêu chuẩn trang bị vỏ làm từ thép không gỉ 316L, màn hình Sapphire. Cao cấp nhất là Apple Watch Edition với mặt trước phủ kính Sapphire, mặt sau là gốm Ceramic như bản tiêu chuẩn, nhưng có vỏ làm từ vàng 18 Karat. Dây đeo cũng thời trang và sang trọng hơn hai phiên bản trước. Máy chạy iOS 8.2 cho phép bổ sung thêm nhiều phần mềm được thiết kế dành riêng cho đồng hồ thông minh của hãng.
Máy sẽ được chuyển đến các đại lý cho người dùng trải nghiệm và đặt hàng từ ngày 10/4 trước khi chính thức lên kệ ngày 24/4 tại một số thị trường trong điểm như: Australia, Mỹ, Nhật, Hong Kong, Trung Quốc, Anh, Mỹ...