Xe điện Mitsubishi eK X EV, giá 335 triệu đồng, chạy 180km

Với định hướng cung cấp mẫu xe điện giá rẻ, liên doanh Nissan Mitsubishi Kei Vehicle (NMKV) đã nghiên cứu và phát triển dòng xe đô thị kei eK X EV.

div>

 
Do ưu tiên giảm giá bán tối đa nên Mitsubishi eK X EV có kích thước nhỏ gọn và đặt dưới sàn xe là bộ pin lithium-ion dung lượng thấp 20 kWh kèm hiệu điện thế 350 volt, chỉ cho phép xe chạy liên tục 180km sau mỗi lần sạc. Cụ thể, cụm pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện MM48, công suất tối đa 63 mã lực và mô-men xoắn cực đại 195Nm. Mức hiệu suất này phù hợp với tiêu chuẩn của dòng xe kei ở Nhật Bản. Kei là dòng xe hiện chiếm 40% lượng xe đang lưu hành tại xứ sở hoa anh đào. Xe có hệ dẫn động cầu trước.
 
Tương tự công nghệ pin trên “người anh em” Nissan Sakura EV 2022, pin của Mitsubishi eK X được sạc đầy trong 8 giờ với bộ sạc AC 2,9 kW, nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC 30 kW có thể đạt 80% pin trong 40 phút. Hệ thống pin này có thể sử dụng như bộ phát điện di động trong trường hợp khẩn cấp hay cung cấp năng lượng cho ngôi nhà cả ngày trong trường hợp mất điện.
 
 
Ngoại thất mẫu xe mới Mitsubishi eK X EV rất giống chiếc Mitsubishi eK X động cơ xăng hiện hành. Phần đầu xe tạo ấn tượng hầm hố với dải đèn LED chạy ngày sắc sảo, liền mạch với đường viền cản tạo hình chữ X cỡ lớn, đèn pha LED đa tầng, các phần trụ cột được sơn đen tạo sự tương phản với thân xe. Các thanh ngang phía trên lưới tản nhiệt được che kín nên trông nịnh mắt hơn dạng đục lỗ như phiên bản động cơ đốt trong. Đèn sương mù hình chữ nhật khác với loại hình tròn trên eK X.
 
Phía sau, đèn hậu được đặt thẳng đứng
 
Khoang nội thất của xe cỡ nhỏ eK X EV cũng được giữ nguyên từ phiên bản xe chạy xăng
 
Hệ thống thông tin giải trí có màn hình 7 hoặc 9inch tùy phiên bản
 
 
Hai phiên bản G và P đều có hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Mi-Pilot. Bên cạnh đó, tài xế yên tâm hơn nhờ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và hỗ trợ khi xe chệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, hệ thống tránh nhầm chân ga, chức năng đọc biển báo giao thông, kiểm soát ổn định xe, ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.
 
Tại Nhật Bản, Mitsubishi eK X EV có giá bán tương đương 435 triệu đồng đối với phiên bản G. Cao cấp hơn là biến thể P có giá 531 triệu đồng. Mức giá này cao hơn đáng kể so với eK X (giá bán từ 265-306 triệu đồng).
 
 
Tuy nhiên, nhờ chính sách trợ giá đối với các dòng xe năng lượng sạch của chính phủ Nhật Bản, khách hàng sẽ được giảm khoảng 100 triệu đồng. Do đó, giá bán của Mitsubishi eK X EV sẽ chỉ từ 335 triệu đồng.