Xu hướng xe 3 bánh

Từ các hãng ôtô cho tới xe máy, ngày càng nhiều nhà sản xuất thích tung ra những mẫu xe 3 bánh, như một thử nghiệm trong nỗ lực tìm kiếm phương tiện giao thông thế hệ kế tiếp.

Castle Three Motor cũng đang phát triển một mẫu xe 3 bánh được coi là đối thủ của các hãng như Campagna của Canada hay Morgan của Anh với số lượng dự kiến 500 chiếc mỗi năm. Xe được bố trí 2 chỗ ngồi và trang bị động cơ 4 xi-lanh. Nhãn hiệu bị lãng quên của Anh từng sản xuất 350 chiếc xe 3 bánh mỗi năm trong khoảng thời gian 1919 – 1922.
 
Mức giá dự kiến sẽ thấp hơn mức giá 30.000 bảng Anh của Morgan. Xe được thiết kế với mục đích dùng trên những vùng đồi núi, cũng như sử dụng trên đường bộ. Xe đã được phác thảo bởi hãng thiết kế Xenophya ở Cramlington và phần kỹ thuật sẽ do GTME ở Daventry thực hiện.
 
 
Toyota i-Road
 
Đây là mẫu xe được Toyota mô tả vừa mang đến sự thoải mái, ổn định của một chiếc ôtô, vừa có sự tiện lợi của một chiếc môtô nhỏ gọn. Từ đó, đem đến cho người lái những trải nghiệm lái xe thú vị chưa từng có.
 
Chiều dài 2.350mm, chiều cao 1.447mm, chiều rộng 85mm và chiều dài cơ sở 1.700 mm, i-Road được thiết kế với một cabin khép kín nhỏ gọn dành cho hai người. Hệ thống nghiêng cho phép 2 bánh trước có thể nâng lên hay hạ xuống tùy thích, từ đó tự động tối ưu hóa góc nghiêng của xe, mang lại cho hành khách cảm giác ổn định và liên kết chặt chẽ với phương tiện.
 
Hãng cho biết từ năm 2014, xe sẽ được sử dụng trong các cuộc kiểm tra của hệ thống giao thông đô thị Hamo tại Tokyo và những dự án chia sẻ ôtô siêu nhỏ gọn EV tại Pháp.

Yamaha Tricity Concept
 
Đây là mẫu xe có thiết kế đột phá với hai bánh trước và một bánh sau và vẫn đang trong quá trình phát triển. Xe có kiểu dáng gọn nhẹ, linh hoạt và đem lại cảm giác rất thể thao với động cơ 125cc.
 
Công nghệ điều hướng 3 bánh ở cơ cấu lái hai bánh trước là một trong những điểm nổi bật nhất của chiếc xe. Tricity có chiều rộng 735mm, dài 1.905mm và cao 1.215mm. Trọng lượng xe vào khoảng 150 kg.
 
Chiếc xe từng được ra mắt tại Triển lãm EICMA, dự kiến sẽ được  bán ra từ mùa hè 2014 với mức giá khoảng 5.400 USD tại châu Âu.
 
Kawasaki J
 
Tham gia triển lãm tại “quê nhà”, bên cạnh những mẫu xe thuộc phiên bản 2014, hãng Kawasaki cũng trình làng một mẫu concept xe 3 bánh có thiết kế hiếm thấy là Kawasaki J, thu hút sự chú ý của nhiều khách thăm quan.
 
Xe có thiết kế lạ mắt giống như một chiếc thuyền. Mỗi tay lái liên kết trực tiếp với 2 bánh xe, bánh sau có kích thước khá lớn. Hãng cho biết xe sẽ được trang bị động cơ điện Gigacell để đảm bảo công suất cần thiết cho một chiếc môtô. Người dùng có thể lựa chọn một trong 2 chế độ lái là Comfort Mode (thoải mái) hay Sport Mode (thể thao).
 
Tuy vậy, hiện tại Kawasaki vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của mẫu mô tô điện này. Điều đó càng khiến nhiều người thắc mắc và tò mò.

Toyota FV 2
 
 
Đây là một trong những mẫu concept “chất chơi” nhất tại triển lãm. Khi dừng lại, xe chỉ có chiều cao chưa đầy 1m nhưng khi kéo mui lên, chiều cao lên tới 1,7m. Người lái ở tư thế đứng sẽ không cần dùng đến vô lăng thông thường, thay vào đó sẽ điều khiển phương tiện bằng cách di chuyển cơ thể lên phía trước, ra sau hoặc sang phải, sang trái tùy ý.
 
Xe được lấy cảm hứng từ chiếc thuyền đôi và hình ảnh của một dòng nước chảy. Nó có thể chạy liên tục quãng đường dài 500 km và nạp nhiên liệu trong vòng 3 phút.
 
Theo Bloomberg, mẫu xe độc đáo này có khả năng đọc cả tâm trạng người lái thông qua những biểu cảm trên khuông mặt và được hãng xe Nhật kỳ vọng là chiếc xe đầu tiên áp dụng công nghệ nhận diện giọng nói của con người. Tuy nhiên, đây là chiếc xe chưa có khả năng được đưa vào sử dụng trong tương lai gần.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn