Xe điện nhỏ xinh Fiat 500E ra mắt

Fiat 500E hiện được trưng bày tại triển lãm Los Aangeles 2012 và sẽ được tung ra trên thị trường bán lẻ Bắc Mỹ vào năm sau.

Nếu GM đã có Volt và Spark, Ford sở hữu Focus Electric thì bây giờ Chrysler – một trong 3 gã khổng lồ “thành Detroit” cũng đã có một chiếc xe điện là Fiat 500E. Thực tế, đây là chiếc xe của Fiat, hãng đang nắm phần lớn cổ phần của Chrysler.
 
Sau lời khen ngợi dành cho các “bậc cha chú” là Fiat 500, 500C, 500L, Fiat 500E được cho là một sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật chế tạo tuân theo các quy định khí thải của bang California và mẫu thiết kế đặc trưng mang hơi thở nước Ý. Đặc biệt, so với phiên bản tiêu chuẩn Fiat 500, chiếc 500E mới chạy “hoàn toàn” bằng điện đã có một vài thay đổi lớn về thiết kế, kiểu dáng, cũng như khí động lực học.
 
 
Chiếc xe được trang bị một động cơ điện 111 mã lực (tương đương với 83 kW); pin lithium-ion có công suất 24 kWh sạc đầy trong 4 giờ bằng bộ sạc 240-volt Level 2, hoặc 24 giờ với bộ sạc 120-volt; có thể di chuyển 129-161 km trong thành phố khi sạc đầy pin; và tốc độ tối đa cho phép là 137km/h. Ngoài ra, để phù hợp với hệ truyền động điện, Fiat 500E có khung gầm và hệ thống treo được cải tiến.
 
Giống như bất kỳ chiếc xe điện hiện đại khác, Fiat 500E còn trang bị thêm các ứng dụng thông minh như… điện thoại, chẳng hạn theo dõi năng lượng, thời gian sử dụng, phát hiện các trạm thu phí gần nhất, bản đồ và tin nhắn cảnh báo. Với các thông số kỹ thuật và tiện ích đi kèm như trên, Fiat 500E hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc xe điện hiệu quả nhất có thể đồng hành trên mỗi nẻo đường.
 
Một tin buồn dành cho những ai yêu thích Fiat 500E đó chính là việc Fiat và Chrysler sẽ giới hạn số lượng lắp ráp mẫu xe này. Chrysler từng tuyên bố chế tạo Fiat 500E chỉ để hưởng ứng phong trào thân thiện với môi trường của bang California chứ không hòng mục đích kiếm lời. Quả thật, việc sản xuất những chiếc xe điện có chi phí hơn 10.000 USD là đắt hơn nhiều so với những chiếc ôtô mini khác. Điều đó cho thấy Fiat-Chrysler không muốn chậm chân hơn các đối thủ một khi xe điện trở thành xu hướng mới, nhưng cũng chưa mặn mà đầu tư nhiều vào đây cho tốn kém, đặc biệt trong bối cảnh xe truyền thống bán được còn khó.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn