VW GTI Roadster Concept – Từ game ảo ra đời thực

Khá nhiều nhà sản xuất thiết kế xe hơi cho game danh tiếng “Gran Turismo 6” của Sony nhưng chỉ một vài nhãn hiệu đủ khả năng hiện thực hoá chiếc xe. Volkswagen là một trong số đó với chiếc GTI Roadster Concept.

Năm 2014, tại cuộc hội ngộ GTI trong khuôn khổ Wörthersee, Volkswagen xóa nhòa ranh giới giữa thế giới thực và ảo khi trưng bày chiếc “GTI Roadster Concept, Vision Gran Turismo” vốn được thiết kế ban đầu như một chiếc xe cho game “Gran Turismo 6” trên PlayStation 3. Chiếc mui trần hai chỗ này được trang bị động cơ V6 3.0 biturbo công suất 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm.
 
“GTI Roadster, Vision Gran Turismo” là kết quả của sự hợp tác giữa Volkswagen và Sony Computer Entertainment nhân kỷ niệm 15 năm ra đời của game Gran Turismo. Đây được coi là chiếc GTI hoành tráng nhất từng được sản xuất không chỉ về thiết kế ngoại hình hấp dẫn mà còn bởi tính năng vận hành của nó cũng như những triết lý phía sau giải đua Gran Turismo.
 
 
Trong quá trình thiết kế chiếc “GTI Roadster, Vision Gran Turismo”, Volkswagen đã cách tân ý tưởng hình ảnh của chiếc Design Vision GTI, thứ được công ty giới thiệu trước đó tại Wörthersee 2013, và kế thừa phong cách của chiếc Golf GTI W12-650 cũng tại sự kiện này hồi năm 2007.
 
 
Thông qua chiếc concept này, Volkwagen trưng bày tiềm năng của ngôn ngữ thiết kế của họ và chỉ ra một hướng phát triển có thể trong tương lai của GTI. Mục tiêu của Volkswagen ở dự án “GTI Roadster, Vision Gran Turismo” là đưa ý tưởng ban đầu của Design Vision GTI đến một mức ấn tượng hơn nữa. Trục cơ sở của chiếc GTI Roadster là 2.494mm, ngắn hơn khá nhiều so với GTI tiêu chuẩn và Design Vision GTI. Với các khoảng treo ngắn, chiều cao hạn chế 1.090mm nhưng rộng ngang 1.894mm và dài 4.158mm, GTI Roadster xuất hiện trong một dáng vẻ cực kỳ ấn tượng, không hề thua kém những siêu xe hiện đại.  
 
 
Tương tự như Design Vision GTI, điểm nhấn thiết kế của chiếc GTI Roadster chính là trụ C và các bệ loe ra hai bên thân xe. Các kỹ sư đã thiết kế phần bệ này như các tấm thân xe độc lập để tạo ra không gian cho những bộ vành quá khổ 20 inch và mối liên hệ trực tiếp với xe đua.
 
 
Thân xe kiểu roadster được tối ưu hóa về khí động bởi một số thay đổi lớn. Việc sở hữu tấm cánh đuôi ngoại cỡ ở phía sau đã tạo ra lực ép lên thân xe, giúp chuyển sức mạnh của động cơ tới mặt đường hiệu quả hơn thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh 4Motion. Trụ C loe ra hai bên nay trở thành một phần của trần xe đồng thời đóng vai trò của một thanh bảo vệ chống lật.
 
 
Các kỹ sư của Volkswagen đã tặng cho chiếc roadster này một nước sơn màu đỏ nóng bỏng. Phần đầu và đuôi xe với những khối 3D, cho một hình ảnh hiện đại và mạnh mẽ. Thậm chí bộ vành hợp kim nhôm 20 inch của GTI Roadster được thiết kế với các chấu góc cạnh. Nó sử dụng đai ốc trung tâm và những cụm phanh đĩa ceramic siêu bền (380mm trên trục trước và 356mm trên trục sau).
 
 
Tài xế và hành khách của GTI Roadster ngồi trong một cabin đơn khối bằng sợi carbon. Hai vị trí này được ngăn cách bởi một thanh đỡ dọc cabin. Bên dưới thanh đỡ có một bình cứu hỏa mà cả tài xế và hành khách có thể dễ dàng sử dụng trong tình huống khẩn cấp, giống như trên một chiếc xe đua vậy. GTI Roadster lắp hai chiếc ghế đua rất thấp tích hợp các dây đai an toàn 5 điểm liên kết. Ghế và vô-lăng bốn chấu bọc da Alcantara. Toàn bộ nội thất được phủ trong gam màu đen của sợi carbon, da Alcantara cùng các đường chỉ khâu và nút điều khiển màu đỏ như tạo ra cảm giác phấn khích của xe đua chuyên nghiệp.
 
Tuy vậy, hiện Volkswagen chưa có bất kỳ kế hoạch nào cho một phiên bản mui trần thể thao như GTI Roadster cho nên nếu muốn trải nghiệm tốc độ trên chiếc xe này, người ta chỉ còn cách lái chiếc xe ảo trong game Gran Turismo 6.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn