Aug 14, 2019

Tầm giá hơn 2 tỷ, chọn Mercedes-Benz E200 Sport hay BMW 520i

Tầm giá hơn 2 tỷ, chọn Mercedes-Benz E200 Sport hay BMW 520i

Ngay sau khi Thaco trình làng phiên bản BMW 520i được nhập khẩu với giá bán 2,389 tỷ đồng, thì ngay lập tức Mercedes-Benz Việt Nam cũng giới thiệu tới khách hàng biến thể mới của dòng E-Class với tên gọi E200 Sport với giá bán tương đồng đối thủ - 2,317 tỷ đồng.

Thiết kế ngoại thất
 
BMW 520i
 
Nếu như BMW 520i 2019 vẫn trung thành với thiết kế nam tinh, đơn giản thì với biến thể E200 Sport MBV mang tới hình ảnh thể thao và cá tính hơn cho chiếc sedan hạng sang cỡ trung.
 
Mercedes-Benz E200 Sport
 
Ở những trang bị bên ngoài, có lẽ Mercedes-Benz E200 Sport tạo được nhiều điểm nhấn hơn với những trang bị như; gói thể thao SportStyle, hệ thống đèn pha Multi-beam LED, vành 18inch. Trong khi đó đối thủ BMW 520i được trang bị tiêu chuẩn đèn pha Bi-xenon kết hợp đèn báo rẽ halogen và bộ vành nhỏ hơn 17 inch. Nếu chỉ đánh giá về thiết kế bên ngoài, rõ ràng E200 Sport mang tới cái nhìn thu hút, trẻ trung và hiện đại hơn “đối thủ” 520i.
 
Thêm vào đó, với ngôn ngữ thiết kế hiện tại, Mercedes-Benz E200 Sport nói riêng hay các mẫu xe Mercedes-Benz nói chung có thể phù hợp với các nhóm khách hàng nam và nữ. Trong khi đó với thiết kế tương đối mạnh mẽ, nhóm khách hàng nam có lẽ sẽ dành phần nhiều ưu ái cho BMW 520i.
 
Kích thước tổng quan
 
 
Theo công bố của nhà sản xuất, Mercedes-Benz E200 Sport có chiều dài 4.923mm, rộng 1.852mm, cao 1.474mm và chiều dài trục cơ sở ở mức 2.939mm. Trong khi đó, con số tương tự với BMW 520i là 4.936mm, 1868mm, 1.479mm và 2.975mm. Với những thông số trên, có thể thấy, BMW 520i có số đo lớn hơn qua đó cung cấp không gian sử dụng bên trong rộng rãi. Tuy nhiên với cách bố trí khoang lái và khoang hành khách phía sau khá thông minh, không gian sử dụng bên trong của E200 Sporrt cũng không hề kém cạnh đối thủ.
 
 
Trang bị tiện nghi
 
Tương tự như thiết kế ngoại thất, không gian bên trong xe và đặc biệt là khoang lái của E200 Sport sở hữu hình ảnh hiện đại và trẻ trung. Điểm nhấn đáng chú ý ở khoang lái của E200 Sport là hệ thống màn hình kép (cụm đồng hồ đo trung tâm và màn hình thông tin giải trí) với chiều dài lên đến 31,2 cm với khả năng hiển thị tiếng Việt.
 
Khoang lái trên Mercedes-Benz E200 Sport
 
E200 Sport cũng là một mẫu xe nhấn mạnh về sự tiện nghi của người lái khi trên vô lăng tích hợp tính năng Touch Control (điều khiển các hệ thống trên xe). Xe được trang bị hệ thống âm thanh 13 loa Burmester, hệ thống đèn nội thất lên đến 64 màu, nội thất bọc da với 3 vị trí nhớ ghế, hệ thống AIR-BALANCE, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống GPS và bản đồ Việt Nam trang bị tiêu chuẩn…
 
Khoang lái của BMW 520i
 
Trong khi đó với BMW 520i, mặc dù là phiên bản mới, tuy nhiên về thiết kế bên trong xe vẫn khá “bảo thủ”; thiết kế cần số, núm điều khiển chức năng, màn hình đứng… Với những ngừoi dùng trung thành với các mẫu xe BMW sẽ khá tiết kiệm thời gian để làm quen với 520i mới.
 
Tuy nhiên, với những khách hàng trẻ mong muốn sở hữu một mẫu xe hiện đại, thời trang với những nét đột phá trong thiết kế thì có lẽ E200 Sport sẽ thu hút họ hơn. Ngoài ra, các chi tiết ốp nhôm và vân carbon cũng khiến cho thiết kế nội thật của E200 Sport cao cấp và trẻ trung hơn.
 
Động cơ
 
Mercedes-Benz E200 Sport được lắp ráp trong nước và trang bị hệ thống động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 197 mã lực tại 5.800 đến 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.600 đến 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động cầu sau. Đáng chú ý, hệ thống động cơ này sử dụng công nghệ tăng áp đường nạp kép (Twin-Scroll) và CAMTRONIC mang đến khả năng phản ứng nhạy bén và tăng hiệu suất.
 
Mercedes-Benz E200 Sport được trang bị ngoại thất SportStyle
 
Trong khi đó mẫu xe nhập khẩu BMW 520i được trang bị hệ thống động cơ I4 1.6L, sản sinh công suất 170 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 2.000 đến 4.700 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Đáng chú ý, thông số này là khá khiêm tốn ngay cả khi so sánh với “người em” 3-Series ( 184 mã lực, 290 Nm).
 
 
Như vậy, qua thông số đầu ra của động cơ, E200 Sport thể hiện sự vượt trội về công suất (mạnh hơn 27 mã lực) và sức kéo (hơn 50 Nm).
 
MBV cũng trang bị cho E200 Sport lẫy chuyển số sau vô lăng, camera 360, cảnh báo mất tập trung, trong khi đó với BMW 520i không có lẫy chuyển số, chỉ có camera lùi… Ở thiết kế cũng như sự thoải mái trong vẫn hành rõ ràng E200 Sport tạo được lợi thế.
 
Đối với những khách hàng tìm kiếm một mẫu xe mang tới cảm giác lái phấn khích thì các mẫu xe BMW nói chung hay BMW 520i nói riêng sẽ là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, với E200 Sport, tính thể thao không chỉ có ở thiết kế bên ngoài, hệ thống động cơ trên xe cũng mang tới cảm giác lái đầy “tốc độ”. Theo thông số công bố, mẫu xe của Mercedes-Benz có công suất và mô-men xoắn ấn tượng hơn đối thủ đến từ BMW.
 
Trang bị an toàn
 
Về các tính năng an toàn, giữa E200 Sport và 520i không có quá nhiều điểm khác biệt nổi trội. Có lẽ đáng chú ý nhất là MBV trang bị cho mẫu sedan hạng trung của mình 9 túi khí trong khi đó với đối thủ là 6.

Kết luận
 
Có thế nói cả Mercedes Benz và BMW là những hãng xe có những sản phẩm định hình thị trường xe sang, mỗi hãng xe có những ưu điểm riêng phù hợp với nhóm đối tượng khác nhau khó có thể chọn ra người chiến thắng. Tuy nhiên với những tinh chỉnh mang tính bước ngoặt, E 200 Sport đang dần mở rộng thêm nhóm khác hàng của mình.
 
 
 
 
Phạm Hương
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top