Suzuki Ciaz 2018 thay động cơ, giá từ 270 triệu đồng

Vài năm sau khi ra mắt thị trường Ấn Độ, Suzuki Ciaz vừa được nâng cấp ở diện mạo và động cơ xăng 1.5L hoàn toàn mới.

 
Về hình dáng bên ngoài, phần đầu xe sở hữu một diện mạo góc cạnh nhờ lưới tản nhiệt thiết kế lại, cụm đèn pha tích hợp đèn LED định vị ban ngày. Hốc hút gió mạnh mẽ và dứt khoát hơn. Đèn sương mù và dèn hậu dạng LED cùng bộ vành hợp kim 16inch, lốp 195/55R16. Cản trước được làm lại theo phong cách thể thao, viền đèn phản quang phía dưới cản sau mạ chrome sang trọng....
 
 
Kể từ năm 2014 đến nay, đây là lần nâng cấp toàn diện đầu tiên mà Suzuki Ấn Độ đem đến cho mẫu sedan cỡ nhỏ. Suzuki Ciaz 2018 có 7 màu ngoại thất: Xám, Đỏ, Đen, Xanh, Nâu, Bạc và Trắng.
 
 
Bên trong, cách bố trí khoang nội thất vẫn có nhiều nét tương đồng với phiên bản trước. Một số thay đổi đến từ thiết kế vô-lăng mới, chất liệu giả gỗ màu vàng Birch với bề mặt làm bóng, tựa đầu hàng ghế sau có thể tùy chỉnh. Maruti Suzuki Ciaz mới tiếp tục kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó là hệ thống viễn thông Suzuki Connect ra mắt cách đây chưa lâu. Màn hình trung tâm 4.2inch.
 
 
Nâng cấp đáng chú ý trên Ciaz 2018 là động cơ xăng K-Series 1.5L với công nghệ hybrid, thay thế phiên bản 1.4L. Động cơ mới sản sinh công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của phương tiện ở mức 4.6L/100km khi sử dụng hộp số sàn và 4.9L/100km đối với hộp số tự động.
 
 
Ngoài ra, Suzuki Ciaz 2018 vẫn được cung cấp với động cơ diesel tăng áp 1.3L công suất 89 mã lực cùng mô-men xoắn 200Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu 3.6L/100km.
 
Ở khía cạnh an toàn, bản nâng cấp đi kèm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD dạng tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống điều khiển ổn định, hỗ trợ khởi hành ngang dốc được đưa lên các phiên bản sử dụng hộp số tự động.
 
 
Tại thị trường Ấn Độ, giá bán Suzuki Ciaz dao động từ 819.000 đến 1.097.000 Rupee, tương đương 270 đến 366 triệu đồng.
 
Suzuki Ciaz là cái tên khá thành công ở một số thị trường châu Á nhưng tại Việt Nam, mẫu xe chưa thực sự cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc. Kết thúc 7 tháng đầu năm 2018 mới có tổng cộng 24 xe đến tay khách hàng, trong khi Toyota Vios đạt hơn 14 nghìn xe, Honda City 5.784 xe.