Subaru WRX 2015 - sedan hàng khủng

Chưa đầy nửa năm sau khi hé lộ phiên bản concept của dòng WRX, phiên bản sản xuất thế hệ mới Subaru WRX 2015 đã chính thức lộ diện và dự kiến cũng sẽ về Việt Nam với giá khoảng từ 1,8 tỷ đồng.

 
   Thoạt nhìn có thể thấy Subaru WRX 2015 vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc, song thực tế phiên bản thế hệ mới đã được “lột xác” gần như toàn bộ. Như với các WRX cũ, phiên bản mới được dựa trên Impreza, mặc dù hầu hết các tấm thép đã bị thay đổi: cửa ra vào, chắn bùn, mui xe và cản trước/sau.
 
Ngoài ra, dù thiếu không gian cho hàng hóa với khoang hành lý rộng 340L, nhưng bên trong Subaru WRX mới được cải thiện rất nhiều. Ngoài ghế sau lớn hơn, WRX được nâng cấp các nguyên vật liệu cần thiết: Các chi tiết nhựa giá rẻ làm hỏng Subaru WRX thế hệ trước đã biến mất, và gần như tất cả mọi thứ trong cabin xe mới đều mang lại cảm giác cao cấp. Một điểm ngoại lệ đáng chú ý là trần xe dường như được làm bằng các-tông được sử dụng để đóng gói trứng gà. Subaru cũng đã thêm trang bị ghế lái chỉnh điện và hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon vào danh sách lựa chọn của WRX.
 
Subaru WRX có hai dòng, với bản tiêu chuẩn được gắn động cơ tăng áp Boxer 2.0L, 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng, dung tích 2.0L, công suất 268 mã lực tại 5.600v/ph và mô-men xoắn 350Nm tại 2.400-5.200v/ph. Tăng tốc 0-100km/h mất 6 giây đối với phiên bản hộp số sàn 6 cấp và 6,3 giây (hộp số thể thao biến thiên vô cấp Sport Lineartronic có tính năng chỉnh tay). Tiêu thụ nhiên liệu trên 100km đường phố/xa lộ là 12,8/7,1 lít (xe số sàn) hoặc 11,9/6,7 (số tự động).
 
Còn bản WRX hiệu năng cao STI lại cho công suất tối đa 305 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 407Nm tại 4.000v/ph, động cơ WRX STI được Subaru công bố là mạnh nhất so với các xe khác cùng phân khúc. Nhờ đó, xe có thể chạy tối đa 255km/h và có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,2 giây. Điều đáng nói là, lần đầu tiên sau nhiều năm, WRX được cung cấp hộp số tự động: hộp số CVT. Hộp số CVT là một lựa chọn tốt cho một chiếc xe hiệu suất cao với 3 chế độ: Intelligent (tiết kiệm nhiên liệu), Sport và Sport+.
 
Bên cạnh đó, phiên bản WRX 2015 đã chuyển sang lái trợ lực điện với độ chính xác và phản ứng. Hệ thống phanh lớn hơn so với các WRX cũ, tạo cảm giác của một chiếc xe thể thao. Hệ thống treo và cấu trúc cứng hơn của WRX có thể điều chỉnh giảm xóc về 0 nhưng cảm giác lái rất vững chắc - không phải cứng như Volkswagen Golf R. Trải nghiệm lái vào các khúc cua rất tuyệt vời. WRX nhanh, háo hức và mạnh mẽ.
 
Hiện Subaru vẫn chưa công bố giá bán nhưng hãng cũng tiết lộ phiên bản mới chỉ đắt hơn vài trăm USD so với WRX 2014 giá khởi điểm 26.790 USD (bao gồm cả phí vận chuyển). Với hộp số tự động, nội thất bọc da, định vị, cửa sổ trời và hệ thống âm thanh Harmon Kardon stereo, WRX 2015 sẽ có giá trên 30.000 USD. Nếu dự đoán giá chính xác, Subaru WRX 2015 sẽ có giá thấp hơn các đối thủ trang bị dẫn động 4 bánh như Volkswagen Golf R và Mitsubishi Lancer Evolution, và phiên bản dẫn động bánh trước rẻ hơn cả VW GTI và Ford Focus ST.
 
Điều đó cho thấy, Subaru đã làm được một công việc tuyệt vời với dòng WRX mới và khiến fan hâm mộ Subaru nói chung và WRX nói riêng ngày càng yêu thích. Thiếu một phiên bản hatchback là một mất mát đáng kể, nhưng Subaru WRX 2015 vẫn không kém phần hấp dẫn và chắc chắn sẽ thu hút một lượng đáng kể người mua mới.
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn