Feb 1, 2018

"Siêu phẩm" Ducati Panigale V4 S đã về với chủ nhân tại Hà Nội

"Siêu phẩm" Ducati Panigale V4 S đã về với chủ nhân tại Hà Nội

Như vậy không lâu sau khi xuất hiện tại Sài Gòn, mẫu xe hoàn toàn mới của "nhà Ducati" Panigale V4 S  đã về với tay chủ nhân của mình tại Hà Nội - qua đường hàng không.

ducati-panigale-v4-dau-tien-viet-nam-otoxemay.vn -anh1
 
Video xem nhanh Siêu phẩm Ducati Panigale V4 S đầu tiên tại Việt Nam
 
 
Bàn về sự kiện hot nhất làng môtô Việt trong tuần vừa qua thì không thể nghi ngờ gì khác chính là sự xuất hiện của "hoa hậu" Ducati V4 S đầu tiên tại Việt Nam, thậm chí là có thể là chiếc xe đầu tiên ở Đông Nam Á có chủ. Và không lâu sau khi có mặt tại một showroom tư nhân tại Sài Gòn, siêu phẩm Ducati Panigale V4 S đã đặt chân tới thủ đô Hà Nội.
 
Với động cơ V4 mới, Ducati không chỉ thu hẹp sự khác biệt này mà hứa hẹn mở ra một kỉ nguyên mới; với công nghệ hiện đại, sức mạnh được cải thiện và hứa hẹn sẽ được áp dụng đại trà trên các mẫu xe Ducati, thay thế cho động cơ Testastretta V-Twin. Và mẫu xe đầu tiên được ưu ái ứng dụng các công nghệ cao cấp của Ducati chính là chiếc superbike hàng đầu của hãng - Panigale.
 
Ducati Panigale V4 S đầu tiên tại Việt Nam đã có mặt ở Hà Nội
 
Đánh lên tiếng vang hoành tráng tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua với danh hiệu "xe đẹp nhất", Ducati Panigale V4 có thể coi là một phiên bản tiến hóa từ mẫu Panigale 1299 hiện tại, thừa kế các đường nét thiết kế sexy làm nên tên tuổi của dòng Panigale trên thị trường trong những năm qua. Hốc đèn pha đặc trưng của dòng Panigale trên chiếc V4 được nới rộng ra, thô to sắc bén hơn cùng 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo cảm giác có hồn cũng như dữ dằn hơn.
 
oto-xemay-Ducati-Panigale-V4-S-Ha-Noi
Ducati trang bị cho Panigale V4 S hệ thống khung bằng magie
 
 
Bên trên cặp mắt táo bạo mới, phần vuốt lên cùng kính chắn gió cũng có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì phom chữ V thường thấy trên những chiếc Panigale 1299 hiện tại, giờ đây Ducati Panigale V4 lại theo đuổi phong cách chữ U, phô bày phần đồng hồ nhiều hơn. Chi tiết này khá giống với phong cách của những chiếc siêu xe 4 bánh với phần lồng kính trong suốt mạnh bạo khoe trọn động cơ dữ tợn.
 
oto-xemay-Ducati-Panigale-V4-S-Ha-Noi
 
Không kém phần long trọng, phần fairing ốp 2 bên động cơ cũng ấn tượng hơn với những nét đứt đầy dứt khoát, hé lộ bộ khung trọng lượng nhẹ mang tên Front Frame hoàn toàn mới mà Ducati đặc biệt chuẩn bị cho Panigale V4.
 
Dòng chữ Panigale V4 S ở phần đầu xe

Phần đuôi của Ducati Panigale V4 vẫn giữ nguyên thiết kế khí động học nhưng lại đánh mạnh vào thị giác bởi tính thẩm mỹ tuyệt vời đến từ dải đèn hậu mới, chi tiết này tương tự với dải đèn LED định vị ban ngày ở phần đèn pha của xe. Chúng tạo nên một tổng thể khép kín, hài hòa và cân đối, một vẻ đẹp phong cách Ý đầy tinh tế và cao cấp.
 
Panigale V4 S, bản đặc biệt giới hạn chỉ 1.500 chiếc
 
 
Nhưng bên dưới lớp vỏ phần nào quen thuộc lại là một cỗ máy hoàn toàn mới lạ. Panigale V4 mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Ý bởi đây chính là mẫu xe đầu tiên của Ducati mang trên mình khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dung tích 1.103 cc được phát triển tử xe đua MotoGP. Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt ở thị phần phân khúc superbike cùng các giải đua liên quan trong những năm vừa qua, Ducati bắt buộc phải đưa sức mạnh của MotoGP ra đường phố bởi dòng Panigale với động cơ L-twin đã phần nào yếu thế trước các đối thủ nặng ký.
 
 
Việc đem sức mạnh từ đường đua ra đường phố không còn là điều mới lạ ở ngành công nghiệp môtô nhưng đây chính là bước đột phá mang tính trọng đại của Ducati. Phân tích về ý nghĩa tên gọi, “Desmo” ám chỉ cơ cấu xú-páp đóng mở bằng cò thay vì lò xo truyền thống (Desmodromic) và “Sedici” trong tiếng Ý là “16” – đại điện cho số van trong động cơ. Từ “Stradale” có nghĩa là “đường phố” chắc hẳn không mấy xa lạ với quý độc giả đam mê những mẫu xe của Ducati.
 
 
Ducati Panigale sử dụng động cơ mới V4 Desmosedici V4 có dung tích 1.103cc dựa trên nền tảng hệ thống khung “phía trước” (như cách gọi của Ducati) bằng nhôm đúc; gọn/nhẹ và chống vặn xoắn tốt hơn, giúp vận hành linh hoạt hơn. Động cơ V4 được thừa hưởng hầu như toàn bộ công nghệ từ mẫu xe đua thể thức GP, với hệ thống phun biến thiên cùng tỷ số nén cực cao 14;1 giúp làm tăng hiệu suất động cơ.
 
Hệ thống động cơ trên Ducati Panigale V4 sản sinh công suất tối đa lên tới 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 124 Nm tại 10.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. 
 
 
 
Tương tự như bản tiêu chuẩn, phiên bảo cao cấp Panigale V4 S mới về với tay dân chơi Việt cũng được trang bị hàng loạt các hệ thống điện tử phụ trợ tối tân nhất đến từ thế giới đua xe chuyên nghiệp nhằm giúp người lái cầm cương được con ngựa chiến hung dữ này. Điểm mặt gọi tên phải nhắc tới hệ thống kiếm soát độ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC) và phanh chống bó cứng ABS Cornering ở bánh trước giúp xe đánh lái ngược vào cua tốt hơn.
 
 
Ngoài ra, Panigale V4 còn sở hữu bộ chuyển số nhanh hai chiều quickshifter, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điều khiển điện tử…, Ducati trang bị cho Panigale V4 khá nhiều tính năng mới, bao gồm tính năng chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS EVO, Slide Control (kiểm soát văng xe), Wheelie Control EVO (hạn chế bốc đầu khi tăng tốc), Ducati Power Launch (hỗ trợ xuất phát), hỗ trợ lên/xuống số không cần cắt ly hợp, Engine Brake Control EVO (hỗ trợ hãm tốc độ động cơ khi về số gắt).
 
Khối động cơ V4
 
Vượt trội hơn bản tiêu chuẩn, Ducati Panigale V4 S sở hữu hệ thống giảm xóc hàng hiệu Ohlins cả trước và sau, hỗ trợ điều khiển điện tử bán chủ động thông qua hệ thống Smart EC 2.0. Về phần phiên bản đặc biệt Panigale V4 Speciale mang trên mình lớp sơn 3 màu cờ Ý, điểm đặc biệt đáng chú ý ở đây là hệ thống ống xả Akrapovic full system bằng titan đẩy công suất tối đa 214 lên tới 226 mã lực. Ở thị trường Châu Âu, Ducati Panigale V4 Speciale có giá bán 47.269 USD (hơn 1 tỷ Việt Nam Đồng).
 
 
Ảnh chi tiết siêu phẩm Ducati Panigale V4 S tại Hà Nội
 
 
oto-xemay-Ducati-Panigale-V4-S-Ha-Noi
Xe được trang bị phuộc trước/sau hiệu Ohlins
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lâm An
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top