Porsche Panamera 4 E-Hybrid: sự kết giữa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu

Tại triển lãm Paris Motor Show 2016 đang diễn ra tại Pháp, Porsche đã giới thiệu phiên bản thứ tư của dòng xe Panamera: phiên bản Panamera 4 E-Hybrid với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50 km.

 
Panamera 4 E-Hybrid được trang bị hệ thống động cơ gồm một động cơ xăng tăng áp kép V6 2.9L và một động cơ điện 100 kW (136 mã lực) và mô-men xoắn 400 Nm. Hệ thống động cơ hybrid này cho tổng công suất 340 kW (462 mã lực), mô-men xoắn 700 Nm và mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,5 lít/100 km theo tiêu chuẩn NEDC cho các mẫu xe plug-in hybrid. Tương ứng với lượng khí thải CO2 là 56 g/km.
 

Động cơ điện được cung cấp năng lượng thông qua hệ thống pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch. Và cho dù khả năng lưu trữ năng lượng của pin (bộ pin này được gắn tích hợp dưới sàn khoang hành lý) thực tế đã được tăng từ 9,4 đến 14,1 kWh nhưng trọng lượng vẫn giữ nguyên. Hệ thống pin điện áp cao chỉ cần 5,8 giờ để sạc đầy với nguồn điện 230 Vôn, 10 Ampe và chỉ mất 3,6 giờ để sạc đầy nếu lựa chọn sử dụng bộ sạc tùy chọn 7,2 kW và nguồn điện 230 Vôn, 32 Ampe thay cho bộ sạc 3,6 kW tiêu chuẩn trên chiếc Panamera. Quá trình sạc cũng có thể được kích hoạt bởi bộ hẹn giờ thông qua Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM).
 

Mẫu xe plug-in hybrid mới của Porsche có thể khởi động cùng chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện và không hề tạo ra khí thải trong phạm vi 50 km với tốc độ tối đa là 140 km/giờ. Porsche Panamera 4 E-Hybrid  với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần này đạt vận tốc tối đa 278 km/giờ. Chiếc xe hybrid thể thao bốn cửa đã phá vỡ kỷ lục khi tăng tốc đến 100 km/giờ chỉ trong 4,6 giây.
 

Gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package), bao gồm cả một nút chuyển đổi chế độ tích hợp trên vô-lăng là một phần trong bộ trang thiết bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid. Nút chuyển đổi chế độ và Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) được sử dụng để kích hoạt các chế độ lái khác. Các chế độ này bao gồm chế độ lái "Thể thao" (Sport) và "Thể thao cao cấp" (Sport Plus) quen thuộc từ các phiên bản khác được trang bị “Gói kích hoạt chế độ thể thao” (Sport Chrono Package) của dòng xe Panamera. Các chế độ hybrid chuyên biệt bao gồm "E-Power", "Hybrid Auto", "E-Hold" và "E-Charge".
 
Panamera 4 E-Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 2,5 lít/100 km; lượng khí thải CO2: 56 g/km; mức tiêu thụ năng lượng: 15,9 kWh/100 km