Nouvo Fi 2014 có 3 phong cách với giá thấp hơn

Sáng nay, Yamaha giới thiệu mẫu Nouvo Fi mới nhất gồm 3 phiên bản: SX, RC và GP với ba phong cách khác biệt, thêm nhiều tính năng và trang bị cùng mức giá giảm từ 800.000- 2.000.000 đồng so với mẫu cũ.

Nouvo là một trong những dòng xe được ưa chuộng của Yamaha tại thị trường Việt ngay từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên. Trải qua nhiều thế hệ, song mẫu xe này vẫn còn một số hạn chế, đặc biệt khi mà các đối thủ liên tục đưa ra các sản phẩm mới với nhiều tiện ích khi sử dụng. Bởi vậy, lần này Yamaha đã tiếp thu những đóng góp của người tiêu dùng để hướng tới sự hài lòng cao nhất của người sử dụng và cho ra đời thế hệ thứ 6 của dòng xe Nouvo với rất nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản cũ.
 
 
 
Đèn pha projector mang lại mức sáng hoàn hảo, làm tăng tính thẩm mĩ và thể thao. Đầu trước thiết kế mạnh mẽ cùng các đường cắt mạnh, chia khối rõ rệt hướng tới giới trẻ cá tính. Yamaha cho biết, dòng Nouvo chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những thiết kế sẽ khó nhận được sự yêu mến từ những khách hàng lớn tuổi, trung niên.
 
 
Hệ thống đèn định vị LED công nghệ cao tăng tính thẩm mĩ và tiện dụng cũng như an toàn khi đậu xe ban đêm.
 
 
 
 
Hệ thống đèn xi nhan sau được thiết kế lại thu gọn thành một khối giúp đuôi xe gọn gàng, thanh thoát.
 
 
 
Bảng đồng hồ hiện thị được thiết kế trau chuốt làm tăng tính thể thao cùng màu sắc chuyển sang tông trắng khắc phục sự khó chịu của đèn chiếu sáng bảng đồng hồ màu đỏ trên phiên bản cũ khi đi ban đêm.
 
Ngoài ra, Yamaha chú trọng vào việc thay đổi cũng như bổ sung những chức năng tiện dụng vừa đáp ứng kì vọng của người tiêu dùng Việt, vừa tăng tính cạnh tranh về mặt công nghệ với các đối thủ.
 
 
Chân chống điện tăng tính an toàn và tiện dụng, giống như đa số các mẫu xe ga của đối thủ truyền thống Honda.
 
 
Hệ thống ổ khóa thông minh với các chức năng nguồn chính, khóa cổ, khóa cốp bổ sung đèn led chiếu sáng ban đêm giúp thao tác tra chìa thêm tiện dụng và dễ dàng vào ban đêm. Đặc biệt trên hai phiên bản Nouvo RC và Nouvo MotoGP còn được trang bị thêm hệ thống định vị xe từ xa bằng chìa khóa, chức năng mở khóa chống trộm bằng nút bấm trên chìa khóa thuận tiện nhất là khi cả hai tay đang bận xách đồ.
 
 
Có một chi tiết mà ít người để ý là ốp pô của Yamaha Nouvo Fi mới được thiết kế với tấm nhựa cách nhiệt mềm mại, dày dặn, miếng ốp kim  loại được ốp chìm vào tấm nhựa vẫn đảm bảo chức năng cách nhiệt mà không thể nào “cứa đứt” được chân ai. 
 
 
Động cơ Yamaha sử dụng thuộc dòng DiASil dung tích 125 phân khối với công nghệ độc quyền trong chế tạo thân xi-lanh nguyên khối hợp kim nhôm cùng hệ thống phun xăng YMJET-FI đem lại công suất 7.8 kW tại vòng tua 8000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 10.5 Nm tại vòng tua 6000 vòng/phút. Theo công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu Nouvo 2014 đạt 60km/lit ( khoảng 1.66lit/100km).
 
Phiên bản Nouvo Fi 2014 ra đời với sứ mệnh viết tiếp huyền thoại của dòng xe Nouvo của Yamaha đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ 2002 nhưng vẫn giữ nguyên định hướng thiết kế “ hiện đại, thể thao và lịch lãm”. Yamaha đã khiến không ít người bất ngờ khi công bố giá bán thấp hơn thế hệ trước đến cả triệu đồng và Yamaha Nouvo Fi được phân cấp theo ba phong cách hoàn toàn khác biệt:
 
 
Nouvo SX cá tính, trẻ trung với mức giá bán 35.9 triệu đồng
 
 
 
Nouvo RC với giá bán 36.9 triệu đồng mang đậm phong cách, thời trang
 
 
Nouvo MotoGP với thiết kế bộ tem và phối màu mang đậm phong cách của đội đua Yamaha MotoGP mang đầy tính thể thao, mạnh mẽ với giá bán 37.2 triệu đồng.
 
Thông số kĩ thuật
Kích thước (Dài x Rộng x Cao)
 
Độ cao yên xe
 
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe
 
Độ cao gầm xe
Trọng lượng ướt
(với dầu và đầy bình xăng)
1,943 mm × 705 mm × 1,067 mm
 
776 mm
 
1,290 mm
 
130 mm
 
112 kg (SX)
113kg (RC&GP)
Loại động cơ
 
Bố trí xy lanh
 
Dung tích xy lanh
 
Đường kính và hành trình piston
 
Tỷ số nén
4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
 
Xy lanh đơn
 
124,9 cc
 
52,4mm x 57,9mm
 
10.9:1
Công suất tối đa
 
Mô men cực đại
7,8 Kw / 8.000 vòng/phút
 
10,5 Nm / 6.000 vòng/phút
Hệ thống khởi động
 
Hệ thống bôi trơn
 
Dung tích dầu máy
Dung tích bình xăng
Bộ chế hòa khí
Hệ thống đánh lửa
Điện / Cần khởi động
 
Cácte ướt
 
0.9 L
 
4,3 L
 
Phun xăng YMJET-FI
 
T. C. I Kỹ thuật số
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp
 
Hệ thống ly hợp
Kiểu hệ thống truyền lực
Tỷ số truyền động
Loại khung
 
Góc/độ dài trục khuỷu
 
Kích thước bánh (trước/sau)
Phanh (trước/sau)
Giảm xóc (trước/sau)
Đèn trước
1.000 / 10.063
 
Khô, ly tâm tự động
 
Dây đai V tự động
 
2.336–0.856
 
                     Khung underbone ống thép                    
 
26° / 110 mm
 
70/90-16 M/C  48 P / 90/80-16 M/C 51 P
 
Phanh đĩa thủy lực / Phanh thường
 
Phuộc nhún /  Giảm chấn dầu và Lò xo
 
12V 55W/55W
 
 
 
Theo ông Hoàng Hà, GĐ marketing Yamaha Việt Nam, Yamaha rất chú trọng vào phát triển phân khúc xe ga thể thao. Yamaha đang tập trung vào kế hoạch phát triển mẫu xe thuộc phân khúc xe ga thể thao để đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như tiếp tục tạo nên một trào lưu trong giới trẻ Việt.