Những mẫu ôtô độ xuất sắc của năm 2013 (P.2)

Một trong những hạng mục được nhiều hãng độ xe quan tâm đó chính là cải thiện sức mạnh từ động cơ nguyên mẫu. Đây chính là yếu tố khiến các sản phẩm độ xe luôn tạo sự khác biệt bởi mỗi tính toán của từng chuyên gia sẽ cho ra kết quả và dấu ấn riêng.

6. PPI Speed Design Audi R8 V10 Spyder
 
 
Một trong những dự án độ ấn tượng nhất trong năm 2013 là Audi R8 V10 Spyder do PPI Speed Design thực hiện. Đầu tiên các chuyên gia tập trung cải tiến động cơ V10 5.2 bằng cách lập trình lại khối điều khiển điện tử ECU và lắp thêm một bộ ống xả thể thao để tăng công suất lên 621 mã lực và mô-men xoắn 565Nm. Chiếc mui trần này chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc 0-100km/h và nhanh chóng đạt tốc độ cực đại 335 km/h.
 
 
Tuy nhiên, điểm khác biệt nhất của PPI Audi R8 V10 Spyder là một thân xe độc đáo. PPI Speed Design đã phát triển bodykit thân rộng với những thử nghiệm cẩn trọng trong hầm thổi gió và được chế tạo từ sợi carbon. Những cánh cửa nay được khoét rỗng và lắp kính trở thành điểm nhấn cho chiếc xe này cùng với những bộ vành màu đen tuyền. PPI Speed Design còn tặng cho xe một nội thất thể thao với ghế khung carbon bọc da, vô-lăng thể thao và cụm pedal nhôm.
 
7. Brabus B63S-700 6x6
 
 
Trong khi chiếc Mercedes G63 AMG 6x6 còn chưa xuất hiện trên thị trường thì Brabus đã sớm tung ra bản độ đầu tiên cho siêu phẩm bán tải sáu bánh này. Nó ngay lập tức trở thành chiếc xe nổi bật nhất tại triển lãm Frankfurt 2013. Phương án của Brabus khá toàn diện với những thay đổi đơn giản trên ngoại hình và nội thất, gồm tấm ốp cản trước, nắp ca-pô và hốc bánh bằng sợi carbon.
 
 
Ngoài ra hãng độ này còn gắn thêm cho xe cặp đèn pha xenon, những đèn LED chiếu sáng ban ngày và tấm bảo vệ va chạm dưới gầm, ghế và cabin bọc da/Alcantara, cụm pedal hợp kim nhôm. Bên dưới nắp ca-pô, nhờ gói nâng cấp B63S, động cơ V8 5.5 twin-turbo nguyên bản của AMG đã được đẩy công suất lên 700 mã lực và mô-men xoắn là 960Nm, tăng tương ứng 156 mã lực và 200 Nm. Điều này cho phép chiếc bán tải địa hình nặng gần 4 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây tuy nhiên tốc độ cực đại của nó bị giới hạn ở mức chỉ 160 km/h.
 
8. Hamann M6 Gran Coupe
 
 
Trong năm 2013, Hamann tập trung phát triển những gói kit thân rộng và họ đã có một số sản phẩm để đời như chiếc BMW M6 Gran Coupe. Với bodykit của Hamann, chiếc sedan thể thao của BMW nay trông hầm hố hơn trong khi vẫn không mất đi vẻ thanh lịch và sang trọng vốn có. Các bộ phận bodykit đều được làm từ sợi carbon gồm cản trước, nắp ca-pô, ốp hai bên hông, cản sau và cánh đuôi.
 
 
Ngoại hình của xe cũng hấp dẫn hơn khi lắp bộ vành Hamann 21 inch siêu nhẹ và cụm 4 ống xả thể thao. Hamann vẫn sử dụng khối động cơ V8 4.4 twin-turbo nguyên bản với công suất 560 mã lực, cho phép M6 Gran Coupe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 4,2 giây.
 
9. G-Power BMW M3 Hurricane RS
 
 
Mặc dù sắp được thay thế bằng BMW M4 nhưng M3 Coupe vẫn là một mẫu xe được các nhà hãng độ ưa chuộng. G-Power đã làm lại chiếc coupe thể thao này với tham vọng tạo ra một cỗ máy mạnh nhất trong dòng sản phẩm Hurricane RS. Kế thừa kiểu dáng cân đối của M3, chiếc BMW M3 Hurricane RS được các chuyên gia G-Power lắp thêm gói nâng cấp động cơ SK III Sporty Drive bao gồm một bộ tăng áp ASA T1-724, các pit-tông thể thao của Mahle, hệ thống ống xả titanium và trục khuỷu mới.
 
 
Với dung tích động cơ được nâng từ 4.0 lên 4.6, động cơ này tạo ra công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Nhờ vậy, BMW M3 Hurricane RS dễ dàng tăng tốc 0-100km/h sau 3,7 giây và tốc độ cực đại đạt 340km/h. Để tương thích với sức mạnh gia tăng, G-Power trang bị thêm cho xe bodykit khí động, hệ thống treo lò xo, đĩa phanh carbon ceramic và vành 20 inch kiểu truyền thống.
 

10. Carlsson Mercedes-Benz S-Class

 

 
Không chịu thua kém đối thủ như Brabus, Lorinser…, Carlsson cũng đã chuẩn bị một phương án nâng cấp tổng thể cho chiếc Mercedes-Benz S-Class đời mới để đón trước nhu cầu khách hàng. Ngoại hình vẫn giữ lại nét tinh tế vốn có của S-Class nhưng bộc lộ chất thể thao nhờ những cửa hút gió lớn hơn và một tấm cánh cân bằng gắn dưới cản trước. Ở hai bên và phía sau là những tấm ốp tạo phong cách thân rộng và cụm 4 ống xả thể thao.
 
 
Khách hàng có thể chọn nhiều cỡ vành khác nhau từ 19 đến 21 inch do Carlsson chế tạo cùng một loạt phụ kiện bằng gỗ và da sang trọng bên trong nội thất, truy cập WiFi Hotspot và hệ thống âm thanh hi-end của hãng Revox. Bên dưới nắp ca-pô của S-Class là một động cơ V8 4.7 lit đã được Carlsson độ lại để đạt công suất đầu ra 610 mã lực và mô-men xoắn 900Nm, tăng thêm 150 mã lực và 200Nm so với chiếc S-Class lắp động cơ tiêu chuẩn. Chưa dừng lại ở đó, Carlsson còn độ cả động cơ V8 5.5 twin-turbo của chiếc S63 AMG để đẩy công suất lên 780 mã lực và mô-men xoắn lên 1.050Nm, tăng tương ứng 195 mã lực và 150Nm so với nguyên bản.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn