Ngày 19/10 Honda bắt đầu bán MSX 125 với giá 60 triệu đồng
Người tiêu dùng Việt Nam còn phải chờ khoảng một tuần nữa để được sử dụng những chiếc xe côn tay Honda “đích thực”! Bởi sau màn ra mắt đầy bất ngờ, Honda Việt Nam thông báo tới ngày 19/10 mẫu xe côn tay "xinh" MSX 125 mới được bán ra chính thức.
Mẫu xe thuộc phân khúc “Mini Sport bike” trang bị động cơ 125 phân khối phát triển dựa trên phân khúc trong quá khứ được hãng xe Honda định nghĩa bằng những chiếc “Monkey”, “DAX” và gần đây nhất là Ape. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi cùng hộp số 4 cấp côn tay là những điểm thuyết phục giới trẻ khi muốn sở hữu một chiếc côn tay nhẹ nhàng và thuận tiện để lưu thông nội thị.
Chiếc MSX 125 được Honda thiết kế mang đậm phong cách “đường phố” nhờ những đường cắt, vuốt “sắc” trên bình xăng rồi kéo xuống dưới yên và kết thúc là “thả” tại đuôi. Đèn pha trước trang bị đèn pha gương cầu kéo trễ từ bảng đồng hồ hiển thị LCD khiến đầu xe có tính nghịch ngợm giống người tiền bối xa xôi “Monkey”.
Trang bị hệ thống thụt trước hành trình ngược đường kính 31mm trên bánh trước cùng giảm sóc lò xo ống lồng đơn phía sau nhằm tăng sự ổn định khi vận hành một chiếc xe có bánh nhỏ- 12 inch chiều dài cơ sở chỉ 1200mm.
MSX 125 hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ yêu thích sự sáng tạo, tự do và thích thể hiện cá tính. Tại thị trường Mỹ MSX có tên gọi “Grom” và đang làm mưa gió tại thị trường Thái Lan. Honda Việt Nam tiết lộ sẽ phân phối thêm khoảng hơn 30 loại phụ tùng “độ” chính hãng để khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính của mình.
Mẫu MSX 125 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan gồm 4 phiên bản màu Xanh, Đỏ, Đen và Trắng sẽ được bắt đầu phân phối chính hãng tại Việt Nam cùng thời điểm với hai mẫu xe moi Honda Blade và Happy Vision với giá bán lẻ đề xuất 59.900.000 đồng. Đây là một mức giá được cho là rất tốt khi các cửa hàng không chính hãng đã “hét” giá cho mẫu xe này xấp xỉ 100 triệu đồng, sau khi nó ra mắt tại Thái Lan.
Trao đổi với tạp chí XE&ĐỜI SỐNG Honda Việt Nam cho biết chưa có kế hoạch đưa những mẫu xe côn tay “khác” vào thị trường Việt Nam sau chiếc MSX 125 Fi. Có lẽ, người tiêu dùng Việt Nam vẫn phải tiếp tục sử dụng những mẫu côn tay cũ thậm chí những dòng xe không chính ngạch trong thời gian dài nữa.
Thông số kĩ thuật
Khối lượng
|
101.7kg
|
Kích thước dài x rộng x cao
|
1.760x755x1010 mm
|
Chiều dài cơ sở
|
1.200 mm
|
Chiều cao yên
|
765 mm
|
Khoảng sáng gầm
|
166 mm
|
Dung tích bình xăng
|
5.5 lit
|
Cỡ lốp
|
Trước: 120/70-12 51L, không săm
Sau: 130/70-12 56L, không săm
|
Thụt trước
|
Giảm sóc hành trình ngược đường kính 31mm
|
Thụt sau
|
Lò xo trụ đơn
|
Động cơ
|
PGM Fi, 4 kì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí
|
Đường kính x hành trình piston
|
52.4 mm x 57,9 mm
|
Dung tích xi-lanh
|
125 cm3
|
Tỷ số nén
|
9.3 : 1
|
Công suất tối đa
|
7.2 kW tại vòng tua 7.000 v/p
|
Mô-men xoắn cực đại
|
10.9 Nm tại vòng tua 5.500 v/p
|
Truyền động
|
Xích, côn tay 4 số
|
Hệ thống khởi động
|
Điện
|