Mercedes S-Class Maybach, Sang hơn trẻ hơn và rẻ hơn

“Sự lựa chọn của Quý ông”! Đó là câu slogan mà Daimler treo ở Trung Quốc, nơi chiếc Mercedes-Maybach S-class được giới thiệu chỉ vài giờ trước khi nó xuất hiện chính thức tại triển lãm Los Angeles 2014. Thực tế thì khó mà nghĩ rằng câu slogan này sẽ ảnh hưởng được tới văn hoá tiêu dùng Mỹ, nơi người ta tiêu tiền rất “sát”. Nhưng việc ra mắt tại đây nó đã nhấn mạnh một thực tế rằng: Maybach thế hệ mới cũng thanh lịch và công nghệ, nhưng không đánh mất danh giá. Tức là trẻ hóa Maybach, sang hơn S-Class, rẻ hơn cho khách mua và dỹ nhiên là giúp dòng S-Class kiếm thêm bộn tiền.

 
Những chiếc xe cuối cùng mang logo Maybach “tinh khiết” sẽ không bao giờ chạm đến mục tiêu 1.000 chiếc một năm mà Daimler đã đề ra. Khoảng 3.000 chiếc Maybach đã được sản xuất trong hơn 1 thập kỷ qua và không ai có thể mong đợi sự trở lại của thương hiệu này như một thương hiệu độc lập. Nhưng Daimler không muốn bỏ phí nhãn hiệu xe quý tộc bậc nhất mà họ đã vất vả làm hồi sinh từ năm 1997. Maybach vẫn có thể tồn tại và thực tế nó đã núp dưới cái tên Mercedes-Maybach, một thương hiệu của ngôi sao ba cánh tương tự như thân phận của Mercedes-AMG.
 
 
Những chiếc Maybach trước đây hầu như không có nhiều sự đặc biệt khi được giới thiệu năm 1997 và đã lỗi thời một cách vô vọng theo thời gian cho tới khi chúng dừng sản xuất. Nhưng chiếc Maybach mới sẽ được hưởng lợi từ những công nghệ đỉnh cao nhất. Dựa trên nền tảng khung gầm của chiếc S-Class – mẫu xe hạng sang được trang bị tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay – do đó bất kỳ nâng cấp nào dành cho S-Class như hệ thống hỗ trợ điều khiển điện tử, động lực đều có thể được áp dụng ngay lập tức cho Mercedes-Maybach.
 
 
Tại những thị trường truyền thống, nhà sản xuất xe hơi Đức sẽ bán ra phiên bản cao cấp nhất Mercedes-Maybach S600. Nó sử dụng khối động cơ V2 5.980cc bi-turbo công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Xe tăng tốc từ 0-100km/h sau thời gian 6 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.
 
 
Một phiên bản thấp cấp hơn cũng sẽ được bán ra là Mercedes-Maybach S500 trang bị động cơ V8 4.660cc bi-turbo công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 8,9 lít/100km, lượng khí thải 207g/km. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Mercedes giúp cải thiện lực kéo và cân bằng ổn định, đặc biệt khi trời mưa và trơn. Mercedes-Maybach S500 đi kèm hộp số tiêu chuẩn 9G-Tronic, hộp số tự động 9 cấp đầu tiên được sử dụng trên xe siêu sang. Trong khi đó chiếc Mercedes-Maybach S600 dùng hộp số tự động 7G-Tronic Plus thế hệ mới nhất.
 
 
Một số nguồn tin còn cho ràng Mercedes-Maybach có cả phiên bản “tiết kiệm” hơn dùng động cơ 6 xi-lanh (tương tự như động cơ của S400). Nếu đúng vậy, Mercedes đang chủ trương rẻ hoá Maybach và đa dạng hoá lựa chọn cho khách hàng.
 
Có ngoại hình nhiều điểm chung với chiếc S-Class của Mercedes-Benz nhưng Maybach vẫn bộc lộ sự sang trọng đặc trưng thông qua những kích thước được nới rộng thêm như trục cơ sở và chiều dài thân xe, hoà quyện với những đường nét gợi nên sức mạnh và sự năng động
 
So với phiên bản trục cơ sở dài của S-Class, cánh cửa sau của Mercedes-Maybach đã được cắt ngắn 66mm. Toàn bộ khung viền cửa sổ và trụ B được bọc crom sang trọng. Logo hai chữ M lồng vào nhau của Maybach được gắn ở hai bên trụ C cùng dòng chữ “MAYBACH” ở phía sau như những dấu hiệu nhận diện. Xét về chiều dài tổng thể, Mercedes-Maybach S-Class nhỉnh hơn 207mm so với chiếc S-Class phiên bản trục cơ sở dài. 200mm trong số này là kết quả của việc nới rộng phần thân xe giữa trụ B và trụ C, nhờ đó bổ sung thêm khoảng duỗi chân cho hành khách hàng ghế phía sau.
 
 
Bên trong nội thất của Mercedes-Maybach S-Class, hành khách được bao bọc trong một không gian vừa sang trọng vừa hiện đại, cấu trúc rõ ràng. Bệ tỳ tay ở chính giữa hai ghế trước được bọc da nappa đắt tiền và gắn logo Maybach. Trên táp-lô là chiếc đồng hồ chỉ giờ do IWC chế tạo.
 
Nội thất của Maybach yên tĩnh nhờ những giải pháp xử lý và tiêu âm truyền từ mặt đường và động cơ vào bên trong cabin. Nhưng những giây phút giải trí của hành khách có thể được thoả mãn bất kỳ lúc nào, thậm chí bùng nổ với hệ thống âm thanh hi-end 3D do Burmester chế tạo riêng. Việc giao tiếp giữa hành khách và tài xế cũng rất thuận tiện thông qua hệ thống loa này. Không chỉ để nghe nhạc với tính năng tuỳ chỉnh vị trí, những loa con của Burmester còn đóng vai trò trang trí cho nội thất của Mercedes-Maybach.
 
 
Mercedes-Maybach S600 sẽ được bán với giá đắt hơn cả trăm ngàn USD so với mức giá 168.000 USD của chiếc S600 thông thường. Nhưng nó vẫn rẻ hơn rất nhiều nếu so sánh với những chiếc Maybach 57 và 62. Hành động của Mercedes làm rẻ hoá Maybach có thể được những khách hàng mới hưởng ứng nhưng sẽ động chạm tới những người vẫn tôn vinh nhãn hiệu Maybach nguyên bản. Dù sao đi nữa đó cũng vẫn là bước đi khôn ngoan để  duy trì sự tồn tại của thương hiệu Maybach. Cũng thật thú vị là khi những chiếc xe “bán” quý tộc này bắt đầu thăm dò ý khách trên thế giới, thì Mercedes-Benz cũng nhanh chóng đưa nó về Việt Nam chào khách.!? Với mức giá đồn đoán khoảng 10 tỷ, một cái giá quá rẻ để được xếp hàng cùng với Bentley, Rolls-Royce! Chắc chắn bài toán này người Đức sẽ thành công ở những thị trường đang học làm sang.
 
Một số hình ảnh của chiếc Mercedes S-Class Maybach
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn