Jan 11, 2016

Mercedes-Benz E-Class 2017 “sedan sang trọng, thông minh nhất”

Mercedes-Benz E-Class 2017 “sedan sang trọng, thông minh nhất”

Với chủ đề “Sedan sang trọng, thông minh nhất”, thế hệ mới của chiếc Mercedes-Benz E-Class 2017 đã chính thức được giới thiệu tại buổi họp báo trước thềm triển lãm Detroit Motor Show 2016. So với thế hệ trước, E-Class 2017 lớn hơn, nhẹ hơn và thông minh hơn.

 
Về thiết kế bên ngoài, Mercedes-Benz E-Class 2017 sử dụng hệ khung gầm MRA dạng mô- dun với chiều dài 4.922mm (tăng 43mm so với phiên bản trước) và chiều dài cơ sở 2.939mm (tăng 66mm so với phiên bản trước). Mặc dù thực hiện việc tăng chiều dài và chiều dài trục cơ sở cho xe, thế nhưng Mercedes-Benz cho biết E-Class 2017 đã giảm “cân” so với phiên bản trước.
 
 

Sở hữu khá nhiều đường nét thiết kế của hai người “anh em” S-Class và C-Class, Mercedes-Benz E-Class 2017 được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt 3 thanh crom với đường viền crom cỡ lớn bao bọc hay lưới tản nhiệt hai thanh với logo “ngôi sao 3 cánh” cỡ lớn ở trung tâm. Cụm đèn pha LED 84 bóng vuốt ngược về phía sau, cản trước được tích hợp hai hốc hút gió cỡ lớn. Trong khi đó ở phần sau của xe, điểm nhấn nổi bật đến từ cụm đèn hậu LED thiết kế thon gọn và đặt ở giữa là thanh crom sáng bóng. Kiểu dáng thể thao còn được tô điểm bởi hai ống xả tích hợp vào cản sau.
 
 
 
 

Mercedes-Benz cho biết, với việc tinh chỉnh thiết kế, E-Class 2017 có tính khí động học cao với chỉ số cản gió đạt 0,23 Cd. Bên cạnh hệ thống treo lò xo thép thông thường, xe E-Class thế hệ mới sẽ có hai hệ thống treo kiểm soát trực tiếp, với tính năng chuyển chế độ Thể thao hoặc Êm ái, và hệ thống treo khí nén (Air Body Control).
 
Như đã giới thiệu ở trên, Mercedes-Benz muốn nhấn đến những sự thay đổi rất lớn khi bước vào trong xe. Mercedes-Benz E-Class 2017 được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi và rất an toàn.
 
 

Theo hãng xe của Đức, hệ thống thông tin giải trí trên dòng E-Class 2017 là một cột mốc quan trọng trong việc thay đổi phương thức sử dụng của người lái. Cụm đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí được nối liền nhau tạo thành một màn hình cảm ứng cỡ lớn (hơn 24 inch). Đây cũng là lần đầu tiên, một mẫu xe có vô lăng được trang bị tính năng điều khiển cảm ứng - Touch Controls, bên cạnh đó là chức năng điều khiển giọng nói Linguatronic…
 
 
Cụ thể hơn, trên vô lăng sẽ được trang bị hai mảng cảm ứng giống như điện thoại thông minh (hỗ trỡ chuyển động ngang dọc và nút lựa chọn). Bề mặt cảm ứng bên trái sẽ điều khiển chức năng ở cụm đồng hồ đo, trong khi bên phải dành cho màn hình thông tin giải trí trung tâm.  Cụm đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí có kích thước 12,3 inch. Trong đó, ở cụm đồng hồ đo, ở giữa hai đồng hồ analog là màn hình hiển thị 7inch.
 

Để mang tới người dùng những trải nghiệm khác nhau về hệ thống cụm màn hình hiển thị cỡ lớn độ phân giải cao (1920 x 720) này, sẽ có 3 lựa chọn phong cách là Classic, Sport và Progressive. Mỗi lựa chọn sẽ mang một sắc thái hoàn toàn khác nhau.
 
Mercedes-Benz E-Class 2017 cũng được trang bị sạc không dây cho điện thoại thông minh, sử dụng kết nối NFC cho các thiết bị bên ngoài (có thể sử dụng như một chiều khoá thông minh, đóng/mở và khởi động xe). Hệ thống thông tin giải trí trên E-Class 2017 có thể tích hợp Android và Apple Auto CarPlay. Bên cạnh đó là hệ thống kết nối thông tin Car-to-X, cho phép sự trao đổi thông tin (hỗ trợ bằng điện thoại di động) giữa các xe trên đường.
 
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz mang tới phiên bản E-Class E300, sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft. Các phiên bản khác sẽ lần lượt được cung cấp sau.
 
Trong khi đó tại Châu Âu, dòng E-Class thế hệ mới sẽ có nhiều lựa chọn động cơ hơn; gồm bản E200 máy xăng, I4 2.0L, công suất 181 mã lực; bản E220d máy dầu, 2.0L, công suất 192 mã lực; bản E350d máy dầu I6 3.0L công suất 255 mã lực; và bản E350e plug-in hybrid công suất 275 mã lực.
 
Tất cả các phiên bản sẽ được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC mới.
 
Một số hình ảnh Mercedes-Benz E-Class 2017
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hội An
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top