Jun 2, 2018

Khách hàng Việt Nam sở hữu Ducati Panigale V4 Speciale và Ducati Multistrada 1260 Pike Peaks đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương

Khách hàng Việt Nam sở hữu Ducati Panigale V4 Speciale và Ducati Multistrada 1260 Pike Peaks đầu tiên tại Châu Á Thái Bình Dương

Không lâu sau khi chính thức trình làng tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra tại Milano, Ý. Ducati Panigale V4 Speciale và Ducati Multistrada 1260 Pike Peaks 2018 đã lần đầu tiên có mặt tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Và còn đặc biệt hơn, chủ nhân của chiếc hai chiếc mô-tô này là khách hàng Việt Nam.

Bộ đôi Ducati Panigale V4 Speciale và Ducati Multistrada 1260 Pike Peaks 2018
 
 
Ducati Panigale V4 Speciale chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc. Đặc biệt hơn cả, phiên bản xuất hiện tại Việt Nam sở hữu số thứ tự khá đẹp – 68. Và theo chia sẻ đây là chủ đích của khách hàng. Đặc biệt hơn cả, khác với chiếc Ducati Panigale V4 và Ducati Panigale V4 S, Ducati Panigale V4 Speciale sở hữu “dàn áo” với 3 tông màu trắng/đỏ/xanh, đặc trưng cho quốc kỳ của Ý.
 
Ducati Panigale V4 Speciale được ứng dụng tất cả tinh hoa từ chiếc xe đua MotoGP của Ducati Team
 
 
Mặc dù giá bán chính thức của chiếc siêu mô-tô này không được công bố. Tuy nhiên theo thông tin có được, để sở hữu Ducati Panigale V4 Speciale, khách hàng sẽ bỏ ra khoản tiền khoảng 2 tỷ đồng. 
 

So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp này được trang bị giảm xóc Öhlins cả trước và sau, ắc-quy lithium nhẹ hơn, bộ vai trên/dưới (chạc ba) bằng nhôm nguyên khối, chắn bùn trước/sau bằng carbon fibre, yên bọc da cao cấp Alcantara, ống xả Akrapovic, kính chắn gió Race, tay nắm Donino, gác chân có thể điều chỉnh theo kích thước người ngồi…
 

Ducati Panigale sử dụng động cơ mới V4 Desmosedici V4 có dung tích 1.103cc dựa trên nền tảng hệ thống khung “phía trước” (như cách gọi của Ducati) bằng nhôm đúc; gọn/nhẹ và chống vặn xoắn tốt hơn, giúp vận hành linh hoạt hơn. Động cơ V4 được thừa hưởng hầu như toàn bộ công nghệ từ mẫu xe đua thể thức GP, với hệ thống phun biến thiên cùng tỷ số nén cực cao 14;1 giúp làm tăng hiệu suất động cơ.
 

Hệ thống động cơ trên Ducati Panigale V4 sản sinh công suất tối đa lên tới 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút, tỷ trọng công suất công suất trên trọng lượng là 1,1 mã lực/kg và mô-men xoắn cực đại đạt 124 Nm tại 10.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. 
 

Ngoài ra, Panigale V4 còn sở hữu bộ chuyển số nhanh hai chiều quickshifter, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống treo điều khiển điện tử…, Ducati trang bị cho Panigale V4 khá nhiều tính năng mới, bao gồm tính năng chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS EVO, Slide Control (kiểm soát văng xe), Wheelie Control EVO (hạn chế bốc đầu khi tăng tốc), Ducati Power Launch (hỗ trợ xuất phát), hỗ trợ lên/xuống số không cần cắt ly hợp, Engine Brake Control EVO (hỗ trợ hãm tốc độ động cơ khi về số gắt).
 

Tương tự như Ducati Panigale V4 Speciale, Ducati Multistrada 1260 Pike Peaks 2018 cũng chính thức được ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 tại Milano, Ý. Và không lâu sau đó, chiếc adventure này đã nhanh chóng thuộc quyền sở hữu của một khách hàng Việt Nam.
 

So với người tiền nhiệm, trọng tâm của việc nâng cấp Multistrada lần này cần phải kể đến khối động cơ V-Twin Testastretta 1.262cc, với hành trình piston được kéo dài thêm 3,6 mm lên thành 71,5mm với kích thước trái vẫn giữ nguyên tại 106mm. Đi kèm hệ thống van biến thiên DVT (Desmodromic Variable Timing) do chính Ducati nghiên cứu phát triển. Động cơ này là sự đột phá mới, được thiết kế chính bởi kỹ sư thiên tài Gigi Mengoli - ông đã tạo ra thế hệ động cơ khoẻ hơn, tối ưu hoá được mô-men xoắn tại vòng tua thấp và vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.
 

Khối động cơ đã từng được trang bị trên mẫu XDiavel, nhà sản xuất đã tinh chỉnh đôi chút để khối động cơ này phù hợp với Multistrada. Khối động cơ 1260 DVT sẽ có sức mạnh tối đa 158 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút cùng với mô-men xoắn cực đại lên đến 129 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút, đáng lưu ý hơn, chiếc xe có thể phô diễn đến 85% mô-men xoắn tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Đây chính xác là những thứ mà các tay lái cần trên một chiếc adventure-touring.
 

Đặc biệt, phiên bản Pikes Peak cao cấp nhất, hãng xe Ý sử dụng Ohlins cho cả hệ thống treo, bao gồm phuộc trước hành trình ngược đường kính 48 mm và phuộc sau TTX36. Xe sử dụng mâm hợp kim nhôm để giảm trọng lượng, cùng với đó là hệ thống ống xả Termignoni. Hệ thống điện tử cũng hiện đại hơn, bao gồm màn hình TFT độ phân giải cao, và đi kèm một danh sách dài các công nghệ hỗ trợ người lái được điều khiển bởi cảm biến IMU (Inertial Measuring Unit) của Bosch.
 
 
Ngoài pô và họng pô được trang bị tiêu chuẩn thì trên phiên bản 1260 Pikes Peak, pô xe được ốp sợi Carbon Ducati Performance của Termignoni và kính chắn gió thấp được làm bằng sợi carbon theo phong cách xe đua. Kích thước khung gầm, với hình học đầu xe được thiết kế mới và dài hơn. Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak sở hữu tông màu theo phong cách xe đua của Ducati.
 
Hình ảnh chi tiết Ducati Panigale V4 Speciale
 
 
Hình ảnh chi tiết Ducati Multistrada 1260 Pike Peaks 2018
 
 
 
Hội An
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top