Jeep Renegade 2015 – đổi sang phong cách ‘cu te’

Được thiết kế như một chiếc SUV địa hình đúng chất bụi phủi của Jeep nhưng Renegade 2015 vẫn rất kute để trưng diện trên phố. Nó xứng đáng là chiếc xe địa hình mini đúng nghĩa nhất.

Nói đến Jeep người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc SUV địa hình hầm hố như Wrangler hay Cherokee. Do đó, khi nhãn hiệu Mỹ giới thiệu chiếc Renegade tại Triển lãm Geneva 2014 vừa qua, họ đã khiến công chúng chú ý bởi sự thay đổi phong cách của mình.
 
 
Theo tập đoàn Fiat Chrysler (công ty sở hữu nhãn hiệu Jeep), mỗi năm có đến 2,7 triệu chiếc SUV cỡ nhỏ (subcompact) được bán ra thị trường toàn cầu. Chỉ tính riêng tại châu Mỹ, phần lớn lượng tiêu thụ này thuộc về Nissan và Kia với những chiếc Soul và Juke hiện đang thống lĩnh sân chơi crossover thành thị. Nhưng những chiếc xe vui nhộn này không có khả năng off-road mặc dù chúng mang dáng dấp của SUV, và đó là chỗ mà Jeep đã nhìn thấy cơ hội của họ. Chiếc Renegade hoàn toàn mới sở hữu một ngoại hình ấn tượng và tiện dụng cho cuộc sốngthường nhật để chinh phục khách hàng, trong khi vẫn đủ khả năng địa hình – phẩm chất mà đã làm cho Jeep trở nên nổi tiếng.
 
 
Bên dưới lớp vỏ chắc chắn nhưng rất kute của Renegade ẩn chứa một cấu trúc mà Fiat Chrysler gọi là Small Wide 4x4, được nâng cấp trên nền tảng khung gầm Small Wide của chiếc Fiat 500L. Các bộ phận của hệ thống treo độc lập và độ cứng cấu trúc tốt hơn đã giúp Renegade tạo nên sự khác biệt với những chiếc Fiat nhỏ bé. Mẫu xe mới của Jeep cũng có gầm khá cao. Xe cũng có khả năng lội nước đến độ sâu lên tới 480mm.
 
 
Không chỉ vậy, Renegade vẫn đảm bảo một không gian nội thất khá rộng, rộng hơn so với hai đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc là Soul và Juke. Những hàng ghế trước và sau của xe được thiết kế để phù hợp với từng mục đích sử dụng – chở người và hàng hoá. Trần xe tích hợp cửa sổ trời tiêu chuẩn và các tấm trần có thể tháo rời và cất gọn bên dưới sàn xe.
 
 
Ngoài ra, bảng đồng hồ lái của Renegade khá đơn giản với đồng hồ tốc độ và tốc độ vòng quay động cơ kiểu analog. Ở giữa hai đồng hồ này là một màn hình đơn sắc 3,5 inch tiêu chuẩn hoặc một màn hình màu tùy chọn 7 inch TFT để đưa các thông số vận hành, hành trình và thông tin giải trí tới cho tài xế. Bảng điều khiển trung tâm bị chiếm giữ bởi hệ thống thông tin giải trí Uconnect tích hợp màn hình cảm ứng 6,5 inch. Và giống như những chiếc xe ngày nay, Renegade đã sẵn sàng với một loạt hệ thống hỗ trợ tài xế, bao gồm quan sát các góc khuất, cảnh báo chuyển làn, các cảm biến đỗ xe, camera lùi, và phát hiện vật thể chạy cắt ngang phía sau xe.
 
 
Jeep cho biết khách hàng sẽ có đến 16 lựa chọn động cơ và hộp số khi mua Renegade nhưng tại thị trường Mỹ chỉ có hai động cơ. Tiêu chuẩn là loại 1.4L turbo 4 xi-lanh tương tự Fiat 500 Abarth (công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250Nm) đi kèm hộp số tay 6 cấp. Mạnh mẽ hơn là động cơ Tigershark 2.4L (công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 240Nm với một hộp số tự động 9 cấp hoàn toàn mới của Chrysler). Renegade đạt mức tiêu thụ khoảng 7,8 lit/100km trên cao tốc, tương đương như đối thủ Soul và Juke. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu, Renegade sẽ được trang bị một động cơ dieselMultiJet II 2.0L và động cơ xăng 2.4L MultiAir2. Cả hai động cơ đều đưa công suất tới các trục thông qua hộp số tự động 9 cấp.
 
 
Thậm chí,  Renegade có tới hai hệ thống dẫn động bốn bánh để khách hàng cân nhắc. Jeep Active Drive là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian mà có thể truyền 100% sức mạnh từ động cơ tới bất kỳ trục dẫn động nào nếu cần. Jeep Active Drive Low là tiêu chuẩn trên model Renegade Trailhawk 4x4 với lực kéo được cải thiện đáng kể ngay ở vị trí số đầu tiên.
 
 
 
Tại triển lãm Geneva 2014, Jeep cho biết sẽ chính thức bán chiếc compact SUV cá tính này tại châu Âu trong mùa hè trước khi tới các showroom ở Bắc Mỹ vào tháng 12. Jeep mong đợi doanh số ban đầu của Renegade sẽ chia đều 50/50 cho cả châu Âu và Bắc Mỹ. Bằng vóc dáng tinh nghịch và tính năng địa hình ưu việt, Jeep Renegade có thể trở thành một món đồ chơi thời thượng cho giới trẻ thành phố thích đi phượt. 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn