Hyundai Veloster 2019 được thiết kế lại duyên dáng hơn

Hyundai Veloster đã trở lại với thế hệ thứ hai. Mặc dù nó trông khá giống với người tiền nhiệm nhìn từ vóc dáng bên ngoài, nhưng thực tế có rất nhiều thay đổi đằng sau lớp vỏ ấy. 

Mẫu xe mới là kết quả của các nhà thiết kế Hyundai từ Seoul, Hàn Quốc và trung tâm thiết kế của Mỹ nằm tại Irvine, California. Veloster kết hợp sự quyến rũ của một chiếc xe coupe thể thao và sự tiện dụng của thiết kế hatchback với cửa cốp phía sau giúp cho việc đi lại cũng như sắp xếp đồ trở nên dễ dàng hơn.
 

Phần đầu xe là kết hợp của đèn pha và đèn chạy ban ngày LED, cùng với đó là lưới tản nhiệt mới được thay thế. Hốc hút gió được bổ sung khiến cho phần đầu xe trở nên nổi bật hơn, đồng thời làm tăng tính khí động học cho chiếc xe.
 

Thiết kế mới không chỉ giúp tăng thêm diện tích khoang nội thất mà còn tạo cho ngoại thất dáng vẻ cơ bắp, mạnh mẽ hơn. Cột A được đẩy sâu về phía sau đôi chút, kết hợp những đường gân khỏe khoắn. Cùng với đó, phần mui xe cũng được hạ thấp để nhấn mạnh thiết kế coupe, ngoài ra phần mui này được sơn các tông màu tối nhằm tạo ra sự tương phản. Ở đuôi xe, cánh khuếch tán gió được thiết kế gọn gàng, thanh thoát. Đối với các phiên bản được trang bị động cơ 2.0L sẽ đi kèm ống xả đơn và ống xả đôi sẽ chỉ có trên các phiên bản Turbo và R-Spec.
 

Nội thất được thiết kế bất đối xứng, tách biệt và có màu sắc tương phản, giúp tài xế dễ dàng vận hành hơn. Tùy theo từng phiên bản sẽ có màu sắc, vật liệu và cách bố trí khác nhau.
 

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ NU 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, ứng dụng chu trình Atkinson cho hiệu năng tốt và mức phát thải thấp. Được trang bị van biến thiên Dual Continuously Variable Valve Timing, bướm ga điện tử và lớp lót xy-lanh giảm ma sát. Khách hàng có thể tùy chọn phiên bản số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Công suất tối đa động cơ này mang lại là 147 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 179Nm tại 4.500 vòng/phút.
 

Ngoài ra, còn có phiên bản động cơ GAMMA tăng áp, dung tích 1.6L, cho mức công suất tối đa 201 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 264Nm tại vòng tua từ 1.500 - 4.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hai tùy cọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (DCT), do chính Hyundai phát triển. Hãng còn trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, sử dụng bộ điều khiển số SHIFTROIC. Chưa hết, hãng còn bổ sung tính năng Active Sound Design, bằng cách thay đổi lượng khí nạp và xả, từ đó khiến cho âm thanh động cơ trở nên sống động, tạo cảm giác hưng phấn cho người lái.
 

Cùng với đó, hãng còn trang bị lên chiếc xe nhiều công nghệ khác, nổi bật là hệ thống kiểm soát lực kéo (TVC), cân bằng điện tử (ESC). Các công nghệ an toàn như hỗ trợ tránh va chạm (FCA), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), đèn pha chủ động (HBA), cảnh báo tài xế (DAW). Cùng với đó, là nhiều công nghệ kết nối và thông tin giải trí cao cấp bao gồm Android Auto và Apple CarPlay.
 
Ảnh chi tiết: