Hyundai nâng cấp i10, cạnh tranh với Kia Morning

Hyundai i10 thế hệ mới được thiết kế sắc nét hơn và mang nhiều tiện nghi cao cấp. Chiếc xe mang nhiều đặc điểm kỹ thuật tương tự Kia Morning và còn có nhiệm vụ cạnh tranh với Chevrolet Spark.

Hãng xe Hyundai đã công bố những bức ảnh đầu tiên về chiếc i10 2014. Xuất hiện 5 năm sau khi thế hệ đầu tiên được bán ra thị trường, chiếc i10 hoàn toàn mới được cải tiến mạnh mẽ. Mặc dù không đáng kể, việc kéo dài hơn 80mm (để xe có chiều dài tổng cộng 3.665mm), rộng hơn 65mm (rộng 1.660mm) và thấp hơn thế hệ hiện nay, i10 2014 là thứ mà nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc mong đợi sẽ tranh giành thị trường với đối thủ đang dẫn đầu phân khúc này tại châu Âu là Volkswagen Up/Skoda Citigo tại châu Âu, cũng như Chevrolet Spark tại Mỹ và một số thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.
 
Hyundai nâng cấp i10, cạnh tranh với Kia Morning
 
i10 là vốn là xe ở phân khúc giá thấp, nhưng hãng xe Hyundai cho biết bản 2014 không nhất thiết phải bán rẻ hơn các đối thủ. Và để điều này khả thi, Hyundai sẽ trang bị cho i10 đầy đủ và tốt hơn.
Theo đó, xe moi được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí (hầu hết các mẫu xe đối thủ chỉ có 4 túi khí), hệ thống kiểm soát cân bằng, cùng thời hạn bảo hành lên tới 5 năm theo thông lệ của Hyundai.
 
Khi được bán ra thị trường, xe Hyundai i10 sẽ có hai lựa chọn động cơ: loại 3 xi-lanh dung tích 1.0L và 4 xi-lanh dung tích 1.2L. Điểm thuận lợi là nó tương tự như những động cơ được lắp trên chiếc xe Kia Morning hiện nay.
 
Không chỉ mang một thiết kế cân đối và sắc nét hơn, i10 2014 còn được chế tạo tốt hơn thế hệ trước. Một số thử nghiệm ban đầu cho thấy, tiếng ồn và rung chấn cơ khí đã được hạn chế tối đa. Khả năng vào những góc cua hẹp của i10 cũng ấn tượng hơn.
 
Hyundai nâng cấp i10, cạnh tranh với Kia Morning 1
 
Bên trong, bảng táp-lô nhựa của i10 trông khá cứng và thô ráp nhưng nhờ một số thủ thuật xử lý bề mặt mà khiến nó trông đỡ rẻ tiền hơn. Để tạo ra thêm sức sống cho nội thất, táp-lô sẽ có thêm các tấm ốp màu mè – đỏ, cam, xanh và xám.
 
Hyundai cho biết chiếc i10 2014 có khoảng duỗi chân lớn nhất trên cùng phân khúc. Ngoài ra sẽ có các trang bị như điều hòa không khí tự động, sưởi vô-lăng và kiểm soát hành trình (ga tự động). Với kiểm soát cân bằng và chế độ ga tự động, i10 mới đã có những tính năng quan trọng vượt các đối thủ. Tuy nhiên, một tiêu chí quyết định khác là mức giá thì chưa được tiết lộ. Theo đánh giá, nếu được bán dưới mức 15.000USD, chắc chắn i10 sẽ thành công ở châu Âu.
 
Còn tại Việt Nam, muốn cạnh tranh với Spark, i10 sẽ phải hạ giá khá nhiều. Bản Spark 1.2 LT (lắp ráp) giá cao nhất hiện nay là 382 triệu đồng. Trong khi đó, i10 1.2 AT (nhập khẩu) giá 451 triệu đồng. Với giá này, i10 chỉ cạnh tranh được với Kia Morning nhập khẩu của Trường Hải mà thôi (giá cao nhất tới 458 triệu đồng).
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn