Feb 22, 2018

Harley-Davidson vén màn Forty-Eight Special và Iron 1200 2018

Harley-Davidson vén màn Forty-Eight Special và Iron 1200 2018

Nằm trong chiến dịch tung 100 mẫu xe mới trong vòng 10 năm kể từ 2017, thương hiệu xe cơ bắp Mỹ mới đây đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mới thuộc gia đình Sportster: chiếc Harley-Davidson Forty-Eight Special và Iron 1200. Cả 2 mẫu cruiser này đều mang trên mình khối động cơ V-twin Evolution 1.202cc và gia nhập vào phân hạng “tầm trung” của Harley-Davidson cùng các mẫu Forty-Eight, 1200 Custom và Roadster hiện tại.

 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-va-forty-eight-special-2018-anh1
 
Dòng xe Sporster của thương hiệu môtô cơ bắp Mỹ từ trước đến nay vẫn luôn được đông đảo cộng đồng biker thế giới đón nhận bởi chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa kích thước, sức mạnh và cá tính thể hiện qua phong cách thiết kế hấp dẫn dân chơi classic.
 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-2018-anh2
Harley-Davidson Iron 1200
 
Và hiển nhiên không nằm ngoài định hướng phát triển đó, Harley-Davidson Forty-Eight Special và Iron 1200 2018 đều mang trên mình vẻ đẹp retro từ đầu đến đuôi với lớp sơn cùng hình họa tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ những mẫu xe độ thập niên 70.
 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-2018-anh3
 
Chia sẻ về hai mẫu xe này, ông Brad Richards - Phó Chủ tịch bộ phận thiết kế - cho biết: “Sportster là mẫu xe vô cùng dễ dàng độ chế với phôi xe khơi gợi cái tâm nghịch ngợm của người chơi xe. Những gì chúng tôi làm với hai mẫu Forty-Eight Special và Iron 1200 mới đơn thuần là những gì chủ xe Sportster vẫn thường xuyên làm suốt bao lâu nay.”
 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-2018-anh4
 
Tiếp nối phong cách thiết kế đột phá trên mẫu Harley-Davidson 883, Iron 1200 2018 giờ đây được tăng thêm 319cc sức mạnh. Kết quả là mô-men xoắn cực đại tăng thêm 36%, từ 72,9Nm của mẫu Iron 883 lên tới 98,9Nm ở mẫu Iron 1200 mới. Harley-Davidson chưa công bố thông số về công suất tối đa nhưng thông thường với khối động cơ 1.202cc sẽ sản sinh khoảng 95 mã lực.
 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-2018-anh5
 
Tương tự như mẫu Iron 883, khối động cơ V-twin trên chiếc Iron 1200 2018 cũng được mạ sơn đen lì lợm đầy chất cơ bắp kết hợp với các chi tiết mạ crôm tạo tính tương phản hút mắt. Xe được trang bị cặp vành đúc 9 chấu với kích thước 19inch trước và 16inch phía sau.
 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-2018-anh6
 
Harley-Davidson Iron 1200 2018 sở hữu cặp lái cao và rộng đem lại tư thế ngồi vô cùng thoải mái. Tương tự như mẫu 883, Iron 1200 cũng được trang bị đầu đèn pha tròn cổ điển nhưng giờ đây được trang bị thêm kính chắn gió nhỏ ốp tròn bao quanh.
Sở hữu bình xăng 12,5 lít, yên solo cá tính cùng với phanh chống bó cứng ABS và các hệ thống bảo an có thể độ thêm, Harley-Davidson Iron 1200 2018 được phân phối ra thị trường với 3 màu đen Vivid Black, đỏ Twisted Cherry và trắng Billiard White với giá bán khởi điểm từ 9.999 USD.
 
harley-davidson-ven-man-iron-1200-2018-anh7
 
Harley-Davidson Forty-Eight Special được trang bị khối động cơ tương tự như Iron 1200. Xe có phần đầu khá cơ bắp với phuộc hành trình xuôi ty 49mm và lốp bản rộng 130mm. Không những thế, hãng xe cơ bắp Mỹ rất tinh tế khi tô điểm thêm các chi tiết mạ chrome như chạc ba cùng phần dưới của khối động cơ làm khuếch đại cái vẻ đẹp cơ bắp đó.
 
harley-davidson-ven-man-forty-eight-special-2018-anh8
Harley-Davidson Forty-Eight Special 2018
 
Forty-Eight Special mang trên mình bình xăng “hạt dẻ” độc quyền của Harley-Davidson với dung tích chứa 8,32 lít nhiên liệu. Xe được trang bị cặp vành đúc 9 chấu đôi kích thước 16inch cả trước và sau bao bọc trong bộ lốp Michelin.
 
harley-davidson-ven-man-forty-eight-special-2018-anh9
 
Harley-Davidson Forty-Eight Special được bán ra thị trường với giá 11.299 USD cùng 3 màu tùy chọn: đen Vivid Black, đỏ Wicked Red và trắng Billiard White. Người mua có thể lựa chọn độ thêm phanh chống bó cứng ABS và hệ thống chống trộm tùy thích.
 
harley-davidson-ven-man-forty-eight-special-2018-anh10
 
harley-davidson-ven-man-forty-eight-special-2018-anh11
harley-davidson-ven-man-forty-eight-special-2018-anh12
 
Lâm-chan
Nguồn : paultan.org
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top