Frankfurt Motor Show 2019: Hyundai i10 "lột xác"

Tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019 đang diễn ra ở Đức, hãng xe Hàn Quốc gây ấn tượng bằng mẫu i10 thế hệ mới thay đổi từ trong ra ngoài so với xe tiền nhiệm.

Về kích thước, Hyundai i10 mới thấp hơn và rộng hơn 20mm so với thế hệ trước. Những chi tiết như lưới tản nhiệt với đèn định vị LED, đèn pha thiết kế mỏng... đem đến cho mẫu xe vẻ ngoài cao cấp hơn.
 
Hyundai i10 thế hệ mới chỉ dài hơn 5mm so với xe tiền nhiệm, nhưng trục cơ sở tăng 40mm. Nhờ vậy mà các bánh xe cũng được đẩy xa hơn về bốn góc. Theo nhà sản xuất, phương pháp này không chỉ tạo cho mẫu xe cỡ nhỏ diện mạo thể thao mà còn cải thiện đáng kể không gian nội thất.
 
Thay vì các bánh xe 15inch, i10 được trang bị loại 16inch độc đáo. Khách hàng có thể lựa chọn giữa 10 màu sơn ngoại thất, bao gồm 3 màu sơn mới. Việc thiết kế mui xe với gam màu tương phản đỏ hoặc đen có nghĩa là trên thực tế, mẫu xe có tới 22 kiểu phối màu khác nhau nhằm đáp ứng sở thích đa dạng của người dùng.
 
Bên trong, bảng táp-lô mang một diện mạo mới nhưng vẫn kế thừa một số yếu tố từ phiên bản hiện tại. Các lỗ thông gió trung tâm lấy cảm hứng từ “người anh em” Kona.
 
Nâng cấp đáng chú ý hơn cả nằm ở hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8inch mới tương tự trên i30. Khi kết nối với ứng dụng viễn thông Bluelink của Hyundai, tài xế có thể sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm các khu đậu xe, trạm nhiên liệu hay những địa điểm yêu thích, sau đó truyền dữ liệu đến hệ thống điều hướng trên phương tiện.
 
Với thể tích 252 lít, khoang hành lý trên i10 mới tương đương thế hệ cũ, song vẫn thuộc top đầu phân khúc.
 
Ở khía cạnh an toàn, Hyundai i10 ghi điểm nhờ những tính năng như cảnh báo va chạm trước, đèn pha chủ động, hỗ trợ đi đúng làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo giới hạn tốc độ...
 
Ngoài những thay đổi về công nghệ, Hyundai i10 mới vẫn sử dụng hệ truyền động trên phiên bản cũ. Khách hàng có thể yêu cầu một trong hai loại động cơ xăng: Động cơ 3 xy-lanh 1.0L sản sinh công suất 66 mã lực, mô-men xoắn 96Nm hoặc động cơ 4 xy-lanh 1.2L 86 mã lực, 118Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số sàn hoặc hộp số tự động 5 cấp với công nghệ stop/start.
 
 
Bên cạnh bản tiêu chuẩn, Hyundai còn giới thiệu phiên bản thể thao cao cấp với tên gọi i10 N Line. Như vậy, đây là thành viên thứ 4 trong “gia đình” Hyundai được trang bị gói thể thao N Line, sau i30, i30 Fastback và Tucson.
 
Hiện tại, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc chưa công bố giá bán i10 thế hệ mới nhưng theo dự đoán, việc bổ sung công nghệ và các gói an toàn khiến mẫu xe có giá khởi điểm 11.000 Bảng Anh (khoảng 13.500 USD).
Tại Việt Nam, i10 cũng là một trong những mẫu xe bán chạy của Hyundai Thành Công. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, tổng số xe i10 ra khỏi đại lý đạt 11.014 chiếc. Hyundai i10 thế hệ hiện tại gồm 9 phiên bản, giá bán dao động 315 - 415 triệu đồng.