Ferrari ra mắt xe 3,2 triệu USD mừng 60 năm đóng đô Bắc Mỹ

Hãng Ferrari vừa tiết lộ hình ảnh và thông tin về phiên bản đặc biệt có tên Ferrari F60 American dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Siêu xe được sản xuất nhân kỷ niệm 60 năm hãng siêu xe đặt chân tại Bắc Mỹ và hồi tưởng lại huyền thoại Ferrari 275 Spider GTS4 Nart đời 1967.

 
Siêu xe được thiết kế dưa trên chiếc F12 Berlinetta, tuy nhiên, rất nhiều chi tiết được nâng cấp và tinh chỉnh khác biệt so với những phiên bản bình thường khác.
 
Thiết kế cả trước cùng lưới tản nhiệt mới được vuốt cong và hạ thấp hơn, nắp ca-pô được sửa đổi với 2 hốc gió lớn sát đầu xe. Thân xe với nhiều đường gân nổi càng làm tăng “cơ bắp” của xe, thêm vào đó là việc bổ sung bộ la-zăng hợp kim 5 chấu.
 
 
Phía sau xe với đèn hậu lớn và bộ khuếch tán gió mới. Phần mui xe được làm bằng vải trọng lượng nhẹ có thể hạ xuống biến chiếc xe thành xe mui trần khi cả khi xe di chuyển với tốc độ 120 km/h. Vỏ ngoài được bao phủ bởi lớp sơn màu xanh sang trọng với một sọc trắng kéo dọc ở giữa trung tâm xe.
 
Nội thất trong xe đươc thiết kế độc đáo với ghế lái được bọc da và sợi carbon màu đỏ trong khi phía hành khách được bọc da màu đen, tất cả đều được thêu cờ Mỹ bên trên, bảng điều khiển lấy cảm hứng từ nguyên mẫu Ferrari 458 Speciale và LaFerrari
 
Khối động cơ vẫn được giữ nguyên với động cơ 6.3 lít V12 như trên mẫu F12, hộp số ly hợp kép 7 cấp, với sức mạnh 730 mã lực và mô – men xoắn cực đại 690 Nm giúp khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây tương đương với F12 Berlinetta.
 
Theo Ferrari tiết lộ, siêu xe sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc và mỗi chiếc có giá tới 2,5 triệu USD, tất cả đã được bán hết ngay từ khi còn là bản phác thảo. Mẫu xe đầu tiên được công bố tại buổi dạ tiệc tại Beverly Hills vào ngày 12/10. Đặc biệt là buổi ra mắt này sẽ diễn ra trước một ngày khi “thủ lĩnh” mới của Ferrari - Sergio Marchionne sẽ lên thay thế CEO Montezemolo.
 
Dòng  xe Ferrari là một yếu tố then chốt trong các kế hoạch mở rộng các dòng xe hạng sang (luxury car) của CEO mới Marchionne nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn đối với thương hiệu Lamborghini hiên đang thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen, cùng nhiều cái tên đình đám khác trên thị trường ô tô cao cấp.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn