Ferrari ra mắt siêu xe hybrid 986 mã lực

Ferrari đã vén màn “tân binh” SF90 Stradale - mẫu plug-in-hybrid với công suất 986 mã lực kế nhiệm LaFerrari.

 
Cái tên “SF90 Stradale” bắt nguồn từ xe đua F1 của Ferrari tên gọi SF90, cũng là mẫu xe tôn vinh lịch sử 90 năm của hãng ở môn thể thao này. Trong tiếng Ý, “stradale” mang nghĩa “con đường”.
 
Cung cấp sức mạnh cho SF90 Stradale là động cơ tăng áp V8 4.0L sản sinh công suất 769 mã lực. Khối động cơ được hỗ trợ bởi 3 mô-tơ điện, nâng công suất tổng lên 986 mã lực.
 
 
SF90 Stradale cần 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 340km/h. Hộp số 8 cấp ly hợp kép, kết hợp hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian. Một trong những điểm cộng trên SF90 Stradale là nó có thể vận hành ở chế độ thuần điện với phạm vi “khiêm tốn” 26km.
 
Thực tế, đây không phải chiếc xe lai đầu tiên của Ferrari - nhà sản xuất vốn nổi tiếng với động cơ đốt trong. Trước đó, siêu xe LaFerrari cũng được trang bị động cơ điện, đi kèm động cơ V12 cho công suất 950 mã lực. Tuy nhiên, xe chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, mức giá 1,5 triệu USD.
 
 
Về thiết kế, Ferrari SF90 Stradale “thừa hưởng” khá nhiều chi tiết của LaFerrari và F8 Tributo - mẫu xe thay thế 488 GTB. Một số điểm đáng chú ý bao gồm mui xe làm từ sợi carbon, các khe hút gió cỡ lớn hai bên thân. Khoang nội thất gây ấn tượng với màn hình trung tâm kích thước 16inch. Vô-lăng tích hợp các phím cảm ứng để điều khiển các tính năng khác nhau.
 
Khi bắt tay vào phát triển mẫu xe, các kỹ sư Ferrari gặp phải một chút rắc rối bởi sự xuất hiện của hệ truyền động hybrid đồng nghĩa trọng lượng xe cũng tăng thêm 270kg. Để khắc phục, Ferrari đã quyết định “giảm cân” cho phương tiện bằng cách tăng cường sợi carbon ở một số chi tiết như thân xe, khung gầm.
 
 
Ở thời điểm hiện tại, giá bán chưa được công bố. Các đại lý Ferrari tiết lộ, mẫu xe sẽ có mức giá thấp hơn LaFerrari nhưng cao hơn con số 350.000 USD của 488 GTB. Dự kiến, những xe đầu tiên đến tay khách hàng vào đầu năm 2020.