EICMA 2017: Honda trình làng Africa Twin Adventure Sport ngầu hơn
Tại triển lãm EICMA 2017 đang diễn ra tại Milan, Ý Honda vừa vén màn mẫu xe phục vụ mọi địa hình mang tên CRF1000L2 Africa Twin Adventure Sport với nhiều cải tiến làm nức lòng người hâm mộ.
Phiên bản 2018 sẽ được trang bị kính chắn gió cao hơn 80 mm; bình xăng dung tích tăng thêm 5,4 lít, từ 18,8 lên thành 24,2 lít, giúp cho tổng quãng đường di chuyển sau mỗi lần đổ đầy xăng có thể lên đến 500 km. Bình ắc-quy axit chì truyền thống được thay thế bằng ắc quy Li-ion giúp tiết kiệm cho chiếc xe mới khoảng 2.3 kg .
Đồng thời, tính "Adventure" cũng rõ rệt hơn khi nhà sản xuất đã tăng khoảng sáng gầm thêm 20mm, lên thành 270 mm, do cặp phuộc trước Showa có hành trình nhún dài hơn. Từ đó, yên xe cũng cao hơn 30 mm và có cảm giác được làm rộng rãi, ngồi thoải mái hơn phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, chiều cao yên cũng tăng nhẹ và cho phép điều chỉnh trong mức 900 mm đến 920 mm, ghi đông cũng cao hơn đôi chút và gần người lái hơn, giúp cho việc lái xe đường dài nhàn nhã hơn.
Hệ thống phanh không có quá nhiều sự thay đổi với trang bị tiêu chuẩn là phanh đĩa đôi phía trước và cùm phanh 4 piston bắt xuyên tâm, phanh sau đĩa đơn. Đi cùng với trang bị ABS tiêu chuẩn trên cả 2 phanh và chỉ có thể tắt ABS trên phanh sau.
Khối động cơ cũng được hãng xe Nhật nâng cấp nhẹ với việc làm mát nước cho hệ thống côn, một cảm biến nhiệt được trang bị trên đầu xy-lanh. Bơm nước mát và bơm dầu được truyền động bởi trục cân bằng, giúp khối động cơ gọn gàng hơn, tối ưu khoảng sáng gầm.
Ngoài ra, động cơ của Honda Africa Twin Adventure Sport vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đôi dung tích 998 cc, công suất tối đa 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm. Tron khối động cơ còn tích hợp hệ thống ly hợp kép DCT, giúp cho việc chuyển số nhẹ nhàng, nhanh gọn bất kể địa hình on-road hay off-road. Người lái có thể tuỳ chọn 3 chế độ chuyển số khác nhau và một công tắc "G" bổ trợ cho việc off-road bằng cách giảm độ trượt của ly hợp trong lúc sang số.
Phiên bản 2018 còn được bổ sung thêm bướm ga điện tử TBW, mở ra cho người lái 4 chế độ lái khác nhau cùng hệ thống kiểm soát độ bám Honda Selectable Torque Control (HSTC) tăng từ 3 cấp lên thành 7 cấp, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau. Nếu muốn việc vui đùa với chiếc xe trở nên thú vị hơn thì người lái có thể tắt hệ thống kiểm soát độ bám. Ngoài ra, động cơ còn hỗ trợ 3 chế độ phanh động cơ khác nhau.
Một vài nâng cấp khác như gá để chân được thiết kế lại rộng hơn và đặt vị trí cao hơn đôi chút, giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn trong tư thế đứng. Một chức năng khác khá tiện ích trên chiếc xe là tự động tắt xi nhan khi hết khúc cua.