Chi tiết 2 mẫu sportbike RC200 và RC390 vừa ra mắt tại Sài Gòn

Đón đầu thị trường mua sắm cuối năm bắt đầu tăng nhiệt, vào ngày 16/11 tại showroom nằm trên đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, KTM Việt Nam đã tung ra 2 mẫu môtô thể thao RC200 và RC390 đều nhập khẩu từ châu Âu.

RC200 và RC390 là phiên bản môtô thể thao của 2 mẫu naked-bike Duke 200 và Duke 390. Nhìn tổng quát, ngoại hình của RC200 và RC390 rất giống nhau, kể cả phần cặp phuộc nhún trước dạng phuộc ngược up-side-down, cấu trúc mâm đúc 5 cánh chữ V, ống pô ngắn ẩn dưới gầm xe…
 
KTM RC200
 
Giá xe RC200 đời trước là 115 triệu đồng (phiên bản không ABS). Xe RC200 mới chưa được công bố giá, nhưng dự báo là giá tăng 20% so với mẫu cũ, rơi vào tầm 138 triệu đồng.
 
Cấu trúc khung sường đặc trưng của môtô KTM dòng RC mới như RC200, RC390...
 
 
Mẫu môtô thể thao hạng nhỏ KTM RC 200 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 199,5 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Công suất 25 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn 19,2Nm/8.000 vòng/phút. Xe lắp hộp số 6 cấp.
 
 
Bình xăng 10 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu 3,1 lít xăng/100km.
 
 
 
 
Hệ thống phanh Brembo không có tính năng ABS, với đĩa phanh 300mm cho bánh trước và 230mm cho bánh sau.
 
Yên xe đôi kiểu phân tầng, phong cách thể thao.
 
Đèn xi-nhan lạ mắt khi tích hợp trên thanh đỡ gương chiếu hậu.
 
 
Đèn xi-nhan đuôi xe theo mốt đang được dân chơi xe ưa chuộng.
 
Đèn pha đôi dạng lồi kèm đèn LED định vị hình tia chớp ngay phía dưới.
 
Đèn stop dựng đứng sắc sảo.
 
RC200 lắp phuộc nhún đôi bánh trước, giảm xóc đơn bánh sau. Cỡ lốp bánh trước và sau là 110/70-ZR17 và 150/60-ZR17. Gầm xe cao 178,5mm. Xe có trọng lượng khô 137kg.
 
KTM RC390
Môtô thể thao hạng trung KTM RC390 là phiên bản thể thao nâng cấp từ mẫu Duke 390 nhưng khoảng cách giữa 2 trục bánh xe được rút ngắn hơn để tăng sự linh hoạt khi chạy.
 
 
 
Xe trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 373,2 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Công suất 43 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 35Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
 
Trọng lượng xe 147kg. Xe đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất so với các loại xe khác cùng phân khúc, góp phần hỗ trợ xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 179km/h.
 
Đồng hồ công-tơ-mét dạng “full LCD”.
 
Ghi-đông choãi rộng và hạ thấp, tạo dáng ngồi lái chồm về phía trước mạnh mẽ.
 
Phanh đĩa bánh trước/sau hiệu Brembo với đĩa phanh trước 300mm. Hệ thống phanh đĩa ABS là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai bánh, giúp xe ổn định bám đường an toàn hơn khi phanh gấp trên đường trơn.
 
Khung xe thể thao với thiết kế hoàn toàn mới. Phuộc up-side-down đường kính lớn vững chắc. Cỡ lốp trước và sau là 110/70-ZR17 và 150/60-ZR17.
 
Ống pô thiết kế gọn gàng ấn tượng.
 
Giá xe RC390 mới dự đoán vào khoảng 222 triệu đồng.
 
Sản phẩm cạnh tranh với KTM RC200 và RC390 tại thị trường Việt Nam có thể kể đến các mẫu xe như Honda CBR150/CBR250, Yamaha R25, Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja 300… Dự báo KTM Việt Nam sẽ ấn định một mức giá hấp dẫn cho 2 mẫu xe RC200 và RC390, nhiều khả năng sẽ rẻ hơn các mẫu xe đối thủ trực tiếp.
 
Tuy nhiên, do cả 2 xe đều có chiều cao yên ngồi lái 820mm sẽ là một trở ngại đối với khá đông người Việt hiện nay.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn