BMW X7 2019: SUV cỡ lớn cạnh tranh Mercedes GLS

Sau hơn 4 năm kể từ khi vén màn concept X7 iPerformance, BMW đã chính “trình làng” mẫu SUV cỡ lớn X7 2019 với giá khởi điểm 73.900 USD.

 
Trước X7, BMW giới thiệu trên thị trường một loạt xe đa dụng khác nhau. Nhưng hãng xe Đức vẫn để lại lỗ hổng khá lớn, đó là một mẫu SUV cỡ lớn có thể cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q7, Mercedes-Benz GLS, Lexus LX và  Infiniti QX80.
 
Về hình dáng bên ngoài, X7 2019 gây ấn tượng ở lưới tản nhiệt hình hai quả thận đặc trưng của “gia đình” BMW, cụm đèn pha tự động dạng LED đặt trên hốc hút gió phía trước, bộ la-zăng kích thước 21inch. Phía sau nổi bật với cửa hậu chỉnh điện, đèn hậu dạng mảnh được nối liền bằng thanh crôm trải dài theo chiều ngang, tương tự “người anh em” 7 Series.
 
 
Mẫu xe phát triển dựa trên concept X7 iPerformance sở hữu các kích thước dài, rộng, cao lần lượt 5.163mm, 1.999mm và 1.805mm. Trục cơ sở 3.103mm.
 
 
 
Bên trong BMW X7 là khoang nội thất hiện đại nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu kim loại, da và gỗ cao cấp. Màn hình hiển thị 12,3 inch phía sau vô-lăng cung cấp cho người lái những thông số vận hành của phương tiện. Một màn hình thông tin giải trí với kích thước tương tự nằm khu vực trung tâm bảng táp-lô.
 
Có thể kể đến một số trang bị tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng, dàn âm thanh 10 loa, sạc không dây và bộ phát Wifi. Giống như 3 Series, X7 đi kèm “trợ lý ảo” có khả năng cung cấp các thông tin điều hướng, điều chỉnh nhiệt độ khoang lái, tìm chỗ đậu xe hay trả lời các câu hỏi bắt đầu với “Hey, BMW”.
 
 
Các tùy chọn bao gồm màn hình hiển thị trên kính lái, cửa đóng mở tự động, trần xe trong suốt, khay đựng cốc có tính năng sưởi. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu bộ đôi màn hình cảm ứng 10.2inch ở hàng ghế thứ hai giúp tăng trải nghiệm cho hành khách phía sau trên mỗi chuyến đi.
 
 
BMW X7 2019 được thiết kế với cấu hình 7 chỗ. Các ghế ngồi Vinyl tiêu chuẩn có thể thay thế bằng ghế bọc da với những màu sắc khác nhau. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba không hề chật chội như trên nhiều dòng xe 7 chỗ khác. Chúng đem đến không gian rộng rãi với đầy đủ tiện nghi như bệ tì tay, khay đựng cốc, cửa sổ trời độc lập. Các nút bấm trên cửa sau cho phép gập hoặc nâng phần tựa lưng của hàng ghế thứ hai và thứ ba. Hàng ghế giữa có thể dịch chuyển 144mm theo chiều dọc để “nhường” thêm chỗ cho hàng ghế cuối.
 
Ở mẫu xe mới, khoang hành lý có dung tích 1.376mm khi gập hàng ghế thứ ba và tăng lên 2.559L nếu gập cả hàng ghế thứ hai.
 
 
Về khía cạnh truyền động, BMW đem đến hai phiên bản: xDrive40i and xDrive50i. xDrive40i sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L, sản sinh công suất 335 mã lực, mô-men xoắn 446Nm. Phương tiện cần chưa đầy 6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Trong khi đó, sức mạnh trên xDrive50i đến từ động cơ V8 4.4L công suất 456 mã lực, mô-men xoắn 648Nm.
 
Cả hai phiên bản đều kết hợp hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Vận tốc xe giới hạn ở 209km/h.
 
 
Tuy nhiên, tại thị trường châu Âu, xe có thêm hai biến thể diesel là xDrive30d và M50d. xDrive30d được trang bị động cơ  3.0, 6 xi-lanh, công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Còn lại, phiên bản M50d cho công suất 394 mã lực, mô-men xoắn 760 Nm.
 
Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, BMW đưa lên X7 2019 các công nghệ tiêu chuẩn như cảnh báo đi sai làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang hay cảnh báo va chạm trước.
 
Theo kế hoạch, xe sẽ lên kệ tại Mỹ từ quý I/2019 với giá khởi điểm 73.900 USD cho 40i và 92.600 USD cho 50i.