Dec 15, 2014

Audi Q7 2016 - SUV hạng sang nhẹ nhất

Audi Q7 2016 - SUV hạng sang nhẹ nhất

Thế hệ thứ hai của chiếc Q7 2016 được nâng cấp về thiết kế và động cơ, đem lại một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ so với thế hệ trước. Audi Q7 3.0 TDI trở thành mẫu xe nhẹ nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc như BMW X5, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg.

 
 
Audi Q7 2016 đã được thay đổi một cách rõ nét, không còn những đường nét bo tròn thay vào đó là những đường thẳng ở nắp capo và thân xe. Audi Q7 2016 sử dụng hệ thống lưới tản nhiệt singleframe hình lục giác với nhiều thanh ngang giống như trên phiên bản nâng cấp của chiếc Q3, cản trước và hốc hút gió liền mạch, đèn pha vuông vức, với dải đèn LED ban ngày dạng mũi tên đôi. Phía sau xe được thiết kế thấp hơn so với thế hệ trước. Audi đã cung cấp cho khách hàng lựa chọn đèn pha dạng xenon, LED hoặc LED ma trận, đều đi cùng đèn LED ban ngày kiểu mũi tên đôi. Với những phiên bản cao còn sử dụng thêm đèn xi-nhan dạng động ở phía đuôi.
 
 
Xe có chiều dài 5.050mm, rộng 1.970mm, cao 1.740mm và chiều dài cơ sở đạt 2.990mm - nhỉnh hơn chiều dài cơ sở của đối thủ Volkswagen Touareg hay Porsche Cayenne, nhưng ngắn hơn Q7 thế hệ trước. Mặc dù Q7 2016 ngắn hơn trước 37mm và hẹp hơn 15mm so với thế hệ trước, nhưng lại có không gian nội thất lại rộng hơn, do cách bố trí hợp lý.
 
 
Thế hệ thứ 2 Audi Q7 2016 đã giảm trọng lượng đến 325kg nhờ vào việc hệ thống khung xe trọng lượng nhẹ hoàn toàn mới, làm từ thép cường lực và nhôm - giảm 100kg so với bộ khung trước; cùng kết cấu thân xe làm từ nhiều loại vật liệu mới, ví dụ như cửa, nắp ca-pô, chắn bùn trước và cửa sau làm hoàn toàn bằng nhôm - giúp giảm 71 kg. Qua đó mức tiệu thụ nhiên liệu của xe đã cải thiện đáng kể. So với động cơ xăng TFSI mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% và động cơ diesel TDI là 23%.
 
 
Trang bị tiêu chuẩn của xe Q7 thế hệ mới là hệ thống treo bằng thép truyền thống, và tuỳ chọn là hệ thống treo khí nén có khả năng nâng/hạ thân xe tuỳ theo nhu cầu của tài xế.
 
 
Cũng giống như thế hệ trước, thế hệ thứ 2 của chiếc Q7 được cung cấp phiên bản 7 chỗ và 5 chỗ. Audi cho biết hàng ghế thứ 3 phù hợp với trẻ em và khi không sử dụng đến có thể gập xuống mang tới diện tích chứa hàng lớn hơn. Hàng ghế thứ 3 được thêm khoảng không phía trên 24mm và rộng hơn 20mm so với trước. Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể điều chỉnh độc lập trong phạm vị 110mm. Tất cả ghế ở hàng thứ hai và thứ ba, cùng ghế phụ phía trước đều có móc ghế trẻ em Isofix.
 
 
Nếu dựng đủ 7 ghế, dung tích khoang chứa đồ là 295 lít. Khi hàng ghế thứ ba gập xuống, dung tích tăng lên tới 770 lít, và nếu cả hàng ghế thứ hai cũng gập xuống, dung tích tăng lên 2.075 lít.
 
 
 
Hệ thống trang thiết bị thông tin giải trí của xe đã thực hiện một màn lột xác hoàn toàn. Màn hình MMI cỡ 7 inch trung tâm có thể nâng cấp lên 8.3 inch với tuỳ chọn hệ thống dẫn đường MMI Plus. Hệ thống dẫn đường tuỳ chọn này lại có thể nâng cấp cụm điều khiển lên loại màn hình lớn 12.3 inch 1.440×540 TFT. Phần đồ hoạ do bộ xử lý Nvidia T30 đảm nhiệm. Hệ thống thông tin giải trí của Q7 2016 có thể hỗ trợ cả  Apple CarPlay và Google Android Auto.
Hệ thống âm thanh Bose cao cấp với âm thanh 3D. Người sử dụng có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Advanced Sound System với 23 loa (gồm cả loa siêu trầm) công suất 1.920w.
 
Hàng ghế phía sau được trang bị một hoặc tuỳ chọn hai máy tính bảng Audi cỡ 10.1 inch được hỗ trợ bởi bộ xử lý Nvidia Tegra 4 sử dụng hệ điều hành Android và hỗ trợ Google Play Store. Hệ thống máy tính bảng này không giống với các loại thông thường, nó có khả năng chịu nhiệt và va đập cao hơn.
 
Các tính năng an toàn tiêu chuẩn được trang bị cho xe gồm; hỗ trợ đỗ xe, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm, cảnh báo giao thông, hỗ trợ chuyển làn, camera chiếu hậu hỗ trợ đỗ xe và một camera 360 độ.
 
Audi mang đến chiếc Q7 2016 khá nhiều lựa chọn động cơ gồm: 3.0 TDI V6 (công suất 272 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm), 3.0 TFSI V6 (công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm), và một bản diesel hybrid Q7 e-tron quattro kết hợp một động cơ 3.0 TDI V6 công suất 258 mã lực với một mô-tơ điện công suất 126 mã lực - cả hệ thống hybrid cho công suất 373 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Với một bộ pin đầy điện, xe có thể chạy quãng đường lên tới 56 km. Tất cả các phiên bản động cơ đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và một hệ thống hoàn toàn mới được giới thiệu là cho phép động cơ chạy ở tốc độ cực thấp - dưới 1.000 vòng/phút. Hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của Audi cho tỷ lệ phân bổ 40:60 giữa hai trục bánh trước và sau trong điều kiện thông thường, nhưng nếu một cầu có dấu hiệu trượt bánh thì hệ thống sẽ nhanh chóng chuyển sang tỷ lệ phân bổ công suất tối đa 70% cho bánh trước và 85% cho bánh sau.
 
Audi cho biết, rất có thể trong tương lai sẽ cho ra mắt động cơ: 3.0 TDI V6 (công suất 218 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm) và 2.0 TFSI 4 xy-lanh (công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm) dành cho thị trường Mỹ và châu Á.
 
Audi Q7 2016 sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015, sau đó sẽ xuất hiện tại các showroom tại Đức vào giữa năm 2015. Giá khởi điểm của Q7 2016 sẽ vào khoảng 61.000 Euro.
 
Ly Huyền
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top