5 quảng cáo ôtô ấn tượng tuần qua

Các hãng ôtô lớn hạng sang Audi, Jaguar hay Lexus “chạy đua” không chỉ bằng sản phẩm mà còn bằng những quảng cáo độc đáo và cuốn hút. Từ sự mỏng manh dễ vỡ của thủy tinh hay cảm giác hồi hộp, hoảng sợ như thể sắp xảy ra một thảm họa... đều khiến người xem không thể rời mắt.

Thay vì chọn hình tượng người hùng kiểu 007, hãng xe Jaguar đã tạo dựng một gương mặt phản diện để quảng cáo cho chiếc F-Type Couple tại giải Super Bowl của Mỹ.
 
Như một phần trong chiến dịch quảng cáo có tên “"British Villains", hãng cho biết sẽ có sự có mặt của một loạt các diễn viên nổi tiếng của Anh để giới thiệu sản phẩm. Sản phẩm đã được ra mắt tại Triển lãm Los Angeles cuối tháng 11.
 
Đây có thể là chiến dịch quảng cáo tốn kém nhất trong lịch sử hãng xe Anh. Chỉ riêng quảng cáo 30 giây xuất hiện trong giải bóng bầu dục Super Bowl đã mất 4 triệu USD.
 
 
Trong khi đó, Lexus lại tung ra một quảng cáo gần như không liên quan gì đến ôtô cho đến những giây cuối cùng. Mark Templin – Phó giám đốc điều hành – cho biết nhiều người có thể sẽ không hiểu quảng cáo, nhưng cũng không sao.
 
Xuất hiện trong đoạn quảng cáo chừng 1 phút là hình ảnh những con robot bay len lỏi ở mọi ngóc ngách khi thành phố đã chìm vào giấc ngủ. Trên nền nhạc vui nhộn, người xem bị cuốn theo chuyển động của những “vật thể lạ” cùng luồng ánh sáng tăng dần và cuối cùng là hình ảnh chiếc Lexus LF-NX Concept crossover với dòng chữ “Amazing in Motion” (Chuyển động đáng kinh ngạc).
 
Quảng cáo đăng tải trên Youtube đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem cùng 2.538 lượt thích và những bình luận khá tích cực. Templin cho biết quảng cáo nhằm nâng cao thương hiệu và thay đổi nhận thức người tiêu dùng về Lexus.
 
Michael Bolton là một gương mặt quen thuộc trong các quảng cáo của Honda. Trong không khí Giáng sinh đang đến gần, hãng xe Nhật đã tung ra một đoạn quảng cáo không quá cầu kỳ. Thay vào đó là sự xuất hiện của Michael Bolton như một “món quà” gửi đến những người tích cực sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Thông điệp nhẹ nhàng, sâu lắng rất phù hợp với không khí sum họp gia đình mà Honda muốn truyền tải.
 
Bất ngờ như phim là đoạn clip của Audi về dòng sản phẩm TDI đời 2014 của các dòng sedan A6, A7, A8, cũng như crossover Q5. Hãng đã tung ra 3 quảng cáo để “thông báo” cho các khách hàng của mình là “Focus”, “Range” và “The Station” – để mọi người phải thấy rằng diesel không chỉ dành riêng cho Volkswagens.
 
Clip “The Station” nhấn vào hình ảnh một phụ nữ đậu chiếc A8 bên cạnh cột bơm dầu. Cùng với đó là phản ứng sợ hãi của người xem như thể cô chuẩn bị gây ra một thảm họa, cho tới khi máy quay lướt qua logo TDI, biểu thị cho dòng động cơ diesel của Audi. Đoạn quảng cáo thú vị nhắm tới thị trường Mỹ và một số nơi khác, những nơi mà khách hàng đánh đồng xe máy dầu với… xe tải.
 
 
Trong khi đó, lấy cảm hứng từ sự mong manh của thủy tinh, đoạn video 90 giây này cho thấy một chiếc Vodafone McLaren Mercedes F1 được hình thành hoàn toàn từ những chiếc cốc. Quảng cáo nằm trong một chiến dịch nhằm mục đích thu thập 1 triệu cam kết “không uống rượu khi lái xe”.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn