2016 Ford Mustang Shelby GT350R – sự kiêu ngạo của người Mỹ

Mẫu siêu xe cơ bắp Mỹ với động cơ không có hệ thống siêu nạp. Sức mạnh cơ bắp thuần chất vẫn được người Mỹ kiêu ngạo giữ nguyên trên phiên bản mới nhất của Ford Mustang.

Ford từng công bố mẫu Ford Mustang Shelby GT350 tại Los Angeles tháng 11 năm ngoái trang bị động cơ flat V8 dung tích 5,2 lít. Thiết kế bên ngoài khí độc học cùng trang bị hệ thống treo thích nghi do chính Ford phát triển. Nhưng như thế còn chưa đủ với người Mỹ, những con người làm việc ở bộ phận phát triển xe hiệu suất cao Ford Performance còn tiếp tục tung ra bản Mustang Shelby GT350R. Điều đó khẳng định người Mỹ không muốn cạnh tranh, mà họ muốn chễm chệ ở ngôi vị số một trong phân khúc siêu xe của riêng mình.

Phiên bản GT350R được phát triển trên cơ sở phiên bản tiền nhiệm GT350 trước, nhưng được ném bỏ tất cả mọi thứ không cần thiết chỉ vừa đủ để tham gia giao thông, thậm chí thay đổi cả kết cấu. Tất cả với một mục đích duy nhất: phá tan cảm giác tốc độ!

Vì vậy, động cơ flat V8 dung tích 5,2 lít được giữ lại cho công suất hơn 500 mã lực và cho mô men xoắn tối đa 550 Nm. GT350R được trang bị hệ thống treo thích ứng MagneRide phiên bản mới phù hợp với chế độ vận hành của Mustang Shelby GT350R. Ngoài ra, bản hạn chế dành cho thị trường Mỹ và Canada bán ra và cuối năm nay sẽ được trang bị hộp số “sàn” 6 cấp. Đó gout của những người yêu thích sức mạnh cơ bắp “cổ điển”.Hệ khung trên phiên bản GT350 tiền nhiệm được thay đổi bằng các giằng liên kết nhằm tăng tính ổn định.

 

Về ngoại thất, Ford Mustang Shelby GT350R được trang bị bộ vành bằng vật liệu Composite, được Ford công bố là nhẹ hơn, cứng hơn hợp kim nhôm. Lốp “siêu dính” chuyên dụng cho những siêu xe tốc độ Michelin Pilot Sport Cup 2 phù hợp với chiếc GT350R. Đèn hậu vẫn là các dải chữ nhật dọc giữ nguyên thiết kế xe Mỹ.

Nội thất với các chi tiết bọc da chỉ khâu tương phản, ghế người lái được hạ thấp trọng tâm, bọc da và màu chỉ khâu tương phản. Vô lăng thể thao đóng biểu tượng “ngựa hoang” kết hợp cùng các chi tiết hợp kim nhôm trên cần số và vật liệu sợi cacbon được sử dụng trên tap-lô.

Phiên bản giới hạn tiếp tục được lược bỏ điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, ghế ngồi phía sau, thảm sàn, camera lùi, lốp khẩn cấp… để giảm gần 60 kg khối lượng. Không còn nghi ngờ, chiếc Ford Mustang Shelby GT350R rõ ràng là một chiếc xe đua bản thương mại. Bù lại, Ford sẽ cung cấp các tùy chọn như hệ thống điều hòa không khí hai chiều, màn hình trung tâm cảm ứng và hệ thống loa…

2016 Ford Mustang GT350R bản mới sẽ được bán vào khoảng cuối năm, với giá 50.000 USD tại thị trường Mỹ. Mẫu xe nổi tiếng của Ford sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe đồng hương Mỹ của Chevrolet và Dodge như Chevrolet Camaro SS 1LE, Chevrolet Camaro Z/28 và Dodge Challenger SRT