Zero Gravity: bản độ Thruxton Café “không trọng lượng”

Triumph mới ra mắt phiên bản Thruxton R đầy ấn tượng. Hiện đại, cổ điện trộn lẫn trong một cái chất hoa mỹ bóng bẩy không thể tuyệt vời hơn.

 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh1
Chỉ có điều, Thruxton R đang được bán ra với tốc độ chóng mặt bởi không ai muốn bỏ lỡ một mẫu xe hoàn hảo như vậy cả. Và đó chính là thời điểm xưởng độ Bad Winners tọa lạc tại Paris nhảy vào tung ra một thứ gì đó đặc biệt hơn.
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh2
 
Chủ xưởng – anh Walid Ben Lamine mới mở sổ order cho một danh sách giới hạn gồm 5 bản độ Thruxton R đặc biệt lấy cảm hứng từ những chiếc Thruxton thế hệ cũ. Bản độ otoxemay.vn đem đến cho quý độc giả lần này chỉ là phiên bản thử nghiệm, nhưng với đủ mọi loại nâng cấp đủ để cho chiếc “R” hiện hành ngửi khói.
Chia sẻ về dự án sê-ri Thruxton R giới hạn của mình, Walid cho biết: “Việc dựng lại một chiếc xe trơn tru cùng đơn giản không phải là một điều dễ dàng gì. Điều tôi luôn muốn hướng tới chính là cải thiện nó, nâng nó tới một tầm hoàn hảo hơn. Trang bị cho nó kết cấu hoàn hảo, tỷ lệ giữa hiệu năng hoạt động cùng phong cách phải đạt đến độ cân bằng tuyệt đối.”
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh3
 
Sự thay đổi rõ rệt chính là vẻ ngoài của xe: Walid loại bỏ bình xăng nguyên bản phông phao thô kềnh của chiếc Thruxton thay thế bằng loại bình xăng độ bằng thép, đúc khuôn theo bình xăng của chiếc Yamaha SR400. Đường cong kết hợp hoàn hảo với phần ốp đuôi cùng yên dạ độ nằm chiễm chệ trên bộ khung phụ được cắt gọt tinh tế.
Nhưng lớp áo của chiếc Café Racer này chỉ mới nói lên nửa câu chuyện. Walid trang bị cho chiếc Thruxton R đặc biệt này hai bộ chế hòa khí Keihin CR35 cùng bộ đánh lửa điện dụng CDI giúp hệ thống điện của xe ổn định, khỏe hơn.
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh4
 
Bộ cổ pô Arrow hai chập một cùng lon pô Spark giải phóng nội lực của xe cùng đem đến tiếng gào trầm ấm tuyệt đối. Trọng lượng của bản độ Thruxton này được cắt giảm đi rất nhiều nhờ cặp vành đúc sợi carbon 17 inch từ Dymag. Chi tiết đắt giá này được bọc trong đôi lốp Michelin Power Cub Evo.
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh5
 
“Tôi không muốn nói về độ nhẹ của cặp vành” – Walid tuyên bố. “Nhưng cảm giác nó đem lại bay bổng đến nỗi tôi gọi bản độ này là ‘Zero Gravity’ (không trọng lượng).”
Hệ thống giảm xóc được nâng cấp bao gồm đôi thụt sau Bitubo, bộ phuộc hành trình ngược lấy từ chiếc Triumph Daytona 675 đem đến cảm giác êm ái tuyệt đối. Tuy nhiên chảng ba của chiếc Daytona cần sửa đổi một chút để vừa với cổ phốt của chiếc Thruxton, phanh trước sử dụng loại phanh đĩa đôi của Beringer.
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh6
 
Walid cũng chạy lại toàn bộ đường điện của xe, đấu chúng vào chip điển tử điều khiển Motogadget m-Unit. Cặp tay lái clip-on cùng bao tay là hàng Renthal.
Bên cạnh đó cũng có nhiều chi tiết khiến người xem phải “liếc mắt đưa tình”, ví dụ như dè trước làm bằng sợi carbon, hay bộ dây phanh bện bằng sợi thép không gỉ.
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh7
 
“Bản độ Thruxton 900 này có lẽ là chiếc xe có hiệu suất cao nhất mà tôi từng đụng tay chân vào” – Walid chia sẻ. “Từ bộ chế hòa khí Keihin CR35 cho tới cặp vành sợi carbon, cùng với đường dây phanh bện thép không gì phong cách xe đua, bản độ này chính xác nên thuộc về trường đua.”
Tất nhiên để phù hợp hơn với tình hình tài chính của khách hàng, Walid cũng sẵn sàng cung cấp Zero Gravity phiên bản “nhẹ nhàng” hơn. Vẫn giữ nguyên kiểu dáng cùng phong cách, nhưng hệ thống phanh, giảm xóc, hay cặp vành sẽ “dễ nuốt” hơn.
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh8
 
zero-gravity-triumph-thruxton-do-xe-cafe-racer-bad-winners-anh9