VOC 2014 hấp dẫn với màn kéo xe bán tải vượt dốc

Lần đầu tiên ở VOC 2014, hạng thi cho xe bán tải (pick-up) được tổ chức đã thu hút phần lớn các tay lái nghiệp dư tham gia thi đấu, nhưng không kém phần hấp dẫn.

 
Hạng thi cho xe pick-up của VOC 2014 ghi nhận sự tham gia của 14 xe đua nguyên bản chia thành 7 đội, thi 3 bài được sắp đặt để thử kỹ năng lái và tinh thần đồng đội.
 
Trong 7 đội thi đấu, mỗi đội đều sử dụng cùng một loại xe, thi đấu kiểu tiếp sức. Vì vậy, vô tình, cuộc thi thố giữa các đội lại là sự cạnh tranh hình ảnh của những thương hiệu xe bán tải đang bán tại Việt Nam như: Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Mazda BT50.
 
Toàn cảnh bãi thi đấu hạng bán tải
Toàn cảnh bãi thi đấu hạng bán tải
 
Ở bài thi đầu tiên (số1), các tài xế phải thể hiện kỹ năng xử lý vào cua khi chạy 3 vòng kiểu số 8. Với đặc điểm thân dài của xe bán tải, điều này không phải dễ nên có nhiều tay đua xe chạy khá hiền, chưa tạo được kịch tính văng đất cát thỏa mãn người xem. Sau vòng số 8, lái xe phải mau chóng đưa xe len lỏi trong rừng cây rồi phi nhanh về đích để “truyền lửa” cho đồng đội chạy lượt 2.
 
Đoạn cua số 8 trong bài thi số 1
Đoạn cua số 8 trong bài thi số 1
 
Cũng thi đồng thời với đường số 1, những pha băng mố đất tốc độ cao khiến giảm xóc “kịch” một tiếng lớn hay tiếng hò reo của khán giả khiến mọi sự chú ý đều đổ dồn vào bài thi số 2. Tại đây, cả 2 xe của đội thi đấu sẽ xuất phát cùng một lúc theo 2 hướng khác nhau: một xe sẽ về đỉnh dốc, xe còn lại (phải đặt đồ có tải trọng trong thùng hàng) dưới chân dốc.
 
Bài thi số 2 với nhiều mố đất tạo địa hình trắc trở
Bài thi số 2 với nhiều mố đất tạo địa hình trắc trở
 
Đường tới điểm tập kết trên dốc của bài số 2 đều là đường khó với các mố đất cao, lắt léo và cũng vì thế mà khán giả mãn nhãn với những pha bay, rồi tiếng chạm gầm kích thích. Nhưng hút sự quan tâm hơn cả chính là đoạn xe trên từ lưng chừng dốc kéo lùi xe dưới. Để vượt qua thử thách này, cần có sự phối hợp ăn ý của cả 2 xe. Có những xe thể hiện rõ chiến thuật sai khi kéo kiểu giật cục, khiến cả 2 vất vả mới lên đến đỉnh dốc và cũng có cặp thực hiện xong bài thi chỉ trong một đường nhấn ga dài, tạo nên tiếng hò reo kích thích.
 
 
 
Màn kéo lùi giữa dốc của bài số 2 gây hấp dẫn với người xem
 
Ở đường thi cuối (số 7), được đánh giá là dễ dàng khi tay đua chỉ việc chạy nhiều vòng trong rãnh nước hình chữ nhật. Đây cũng là thử thách mang tính thực tế bởi các tay lái phải xử lý bẻ cua trơn trượt ở các góc chữ nhật, khá giống tình huống trên đường mưa trơn.
 

Bài thi số 7 kết thúc ngày thi đấu thứ 2 của VOC 2014
Bài thi số 7 kết thúc ngày thi đấu thứ 2 của VOC 2014
 
Đến quá trưa 8/6, cuộc đua VOC 2014 mới chính thức kết thúc và hạng xe bán tải đã tìm ra 3 đội đua xuất sắc nhất để nhận giải tương tự 2 hạng trước đó là “cơ bản” và “nâng cấp”. Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải nhất 5 triệu đồng; Giải Nhì 3 triệu đồng; Giải Ba 2 triệu đồng. Các giải đều kèm theo Huy chương (vàng, bạc đồng) và bằng khen từ Tổng cục Thể dục Thể thao.
 
Hình ảnh 3 đội giành giải của hạng thi bán tải
Hình ảnh 3 đội giành giải của hạng thi bán tải
 
Danh sách các đội đoạt giải của hạng thi bán tải:
 
 
Thứ Hạng
Đội số
Tên đội
Tên vận động viên
Bài 1
Bài 2
Bài 7
Điểm
1
313
314
PVC Huy Linh
Phạm Đình Trọng - Đinh Bá Trung
87
100
90
277
2
214
315
Hà Giang
Nguyễn Văn Duy - Nguyễn Thế Điền
100
70
100
270
3
305
306
Fast & Furious
Dương Văn Khoa - Nguyễn Toàn Thắng
85
71
95
251
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn