Trào lưu dán đề can đổi màu xe chơi Tết

Dán keo đổi màu xe là dịch vụ ngày càng cuốn hút nhiều người chơi xe, bởi kỹ thuật dán keo đã nâng lên thành dán đề can nghệ thuật, đa dạng màu sắc và mẫu mã, giúp xe dán xong đẹp hơn nguyên bản.

Dán đề can (decal) xe hay thường gọi là wrap xe (tạm dịch nghĩa tiếng Anh là “bao bọc”) đã và đang được nhiều chủ xe Việt ưa chuộng, vì không chỉ thỏa mãn ý thích đổi mới màu xe mà còn thể hiện cá tính của họ. Bên cạnh đó, không ít trường hợp chủ xe yêu cầu wrap xe nhằm quảng cáo cho doanh nghiệp, nhất là nhiều khi chạy đường kẹt xe hay dừng đèn đỏ, lúc này chiếc xe trở thành cơ hội tiếp thị hiệu quả cho thương hiệu kinh doanh của mình. Đồng thời dịp Tết cũng là thời điểm thích hợp để chọn cách wrap giúp tân trang chiếc xe toàn diện một cách nhanh nhất.

Ưu điểm của việc wrap xe so với sơn đổi màu

Anh Hoàng Văn Hùng, chủ xe VinFast Lux A2.0, chia sẻ: “Mình chọn wrap xe vì xe zin không có màu sơn như mong muốn tự do bộc lộ cá tính, đó là màu tươi, gam màu nóng, khá chói, thu hút ánh nhìn của mọi người, cho Tết sắp đến thêm lung linh sắc màu”. Góp chuyện cùng với anh Hùng, nhiều khách đang chờ wrap xe cho biết nếu sơn xe cũng dễ dàng chọn bất kỳ màu nào, nhưng sẽ khó thực hiện các hình ảnh trang trí tập hợp nhiều đường nét linh hoạt, màu sắc phong phú, đổ bóng lẫn mờ.

Ngoài ra, đại diện trung tâm làm đẹp xe Decaldubai giải thích: “Nếu sơn nguyên chiếc xe phải mất nhiều ngày đến vài tuần, thì wrap xe chỉ mất 1-2 ngày là chiếc xe sẵn sàng lăn bánh với diện mạo mới rất nổi bật”

Anh Tâm Phát, thợ dán tại garage Thắng Lợi (quận 3, TP.HCM) cho biết: “Ngoài việc tạo diện mạo “không đụng hàng” cho chiếc xe, lớp bọc đề can còn có khả năng đàn hồi cao, tạo thêm lớp bảo vệ chống trầy xước sơn xe. Chủ xe không phải bận tâm khi xe xảy ra va quẹt nhẹ. Khi không thích đề can thì việc tháo bỏ cũng đơn giản, lại được đề can giữ gìn lớp sơn nguyên bản như xe mới. Nếu sơn hẳn thì việc sơn lại màu gốc sẽ tốn kém hơn rất nhiều”. Thêm một lợi ích thú vị bất ngờ đó là đề can góp phần giúp xe có giá trị bán lại cao hơn, bởi việc sơn lại có thể khiến chiếc xe bị mất giá, do những người mua tiềm năng thường thích màu sơn nguyên bản hơn. Trong khi đó, chọn dán đề can thì xe có giá trị bán lại thậm chí tăng hơn do xe giữ được màu sơn gốc và chống trầy. 

Lớp bọc đề can còn có khả năng đàn hồi cao, tạo thêm lớp bảo vệ chống trầy xước sơn xe

Chọn dán đề can thì xe có giá trị bán lại thậm chí tăng hơn do xe giữ được màu sơn gốc và chống trầy

Việc wrap cũng tiết kiệm hơn so với cách sơn lại xe. Giá một lần wrap xe tùy chất lượng đề can và độ phức tạp của mẫu dán, cũng như tùy thuộc loại xe 5 chỗ hay 7 chỗ, dao động từ 8-9 triệu hoặc wrap cao cấp hơn tầm 15 triệu đồng, trong khi sơn toàn bộ xe thường phải trên 20 triệu đồng. Mặt khác, những chiếc xe được sơn đòi hỏi lịch trình bảo dưỡng kỹ lưỡng, gồm rửa sạch và đánh bóng thường xuyên để không bị “xuống sắc”, còn sau khi wrap xe nếu dính bẩn thì chỉ cần lau nhanh hoặc rửa với các chất tẩy thông thường.

Cách chọn đề can và wrap đẹp xe

Kết quả wrap xe có bảo đảm tính thẩm mỹ hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào phần thiết kế. Sau khi nhóm thợ chuyên nghiệp sẽ đo kích thước xe, chủ xe cần nêu bật các yêu cầu quan trọng để họ tạo bản thiết kế mô phỏng trên máy, trước khi in và cắt trên tấm đề can màu với lớp keo kết dính sẽ được dán trực tiếp vào lớp sơn xe. Chủ xe có thể mô tả màu chuẩn như sở thích thông qua văn bản hay file đồ họa cụ thể để nhân viên thiết kế thực hiện chính xác, cũng như làm bằng chứng nếu có xảy ra tranh cãi khi dán sai màu, đền bù chi phí dán lại. Tuy nhiên, khi đã chọn được workshop có tên tuổi uy tín để wrap thì chủ xe nên tin tưởng khả năng phối màu sắc điệu nghệ và kinh nghiệm của họ, sẽ có được mẫu thiết kế đẹp như mong ước.

Bộ Lamborghini Huracan wrap màu xanh Battle Green Super Gloss do ProWrap (Q.10, TP.HCM) thực hiện

Tiếp theo, thông thường thợ wrap xe sẽ tháo tất cả phụ kiện trên ôtô không được phủ đề can, chẳng hạn như cản trước, đèn pha và đèn hậu, để thao tác wrap xe thuận tiện hơn, chính xác hơn khi ép dính đề can vào các góc cạnh vào mặt trong thân xe.

Nhưng nếu khách khó tính không muốn tháo rã các bộ phận zin trên xe, thợ sẽ dùng dao cắt bỏ đề can thừa tiếp giáp các bộ phận này, tuy nhiên sẽ khó đạt được nét thẩm mỹ như áp dụng cách tháo phụ kiện, cũng như sẽ tốn thời gian hơn, vì thế có garage sẽ tăng tiền công dán.

Thợ chủ yếu sử dụng “súng nhiệt” để tấm wrap phủ được mềm dẻo hơn và dễ bám chặt vào bề mặt lớp sơn xe. Nếu thiết kế đề can có màu sắc và đồ họa phức tạp, nhóm thợ sẽ chia nhau dán từng phần cho đúng thiết kế. Sau khi dán, bề mặt thành phẩm được lau sạch bằng chổi nỉ mềm hoặc dùng vật nhọn chích vào bề mặt đề can nhằm loại bỏ phần bọt khí (nếu có).

Anh Nguyễn Văn Thắng, chủ workshop Good Car Wrap (quận 8, TP.HCM) cho biết: “Chủ xe không cần lo ngại cảnh sát giao thông nếu như chọn màu wrap tương đồng với màu sơn xe đã đăng ký trong cà vẹt. Nếu màu wrap độc, lạ thì họ có thể thêm tiền để đăng ký lại màu xe và thoải mái tận hưởng niềm vui như vừa mua xe mới!”.

Thêm ảnh xe hoàn thiện tại workshop ProWrap (Q.10, TP.HCM):

Tin tổng hợp

otoxemay.vn