SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn

Wolf 125 là một mẫu xe côn tay backbone nhỏ gọn của SYM bày bán tại Việt Nam với mức giá sinh viên. Nhóm thợ độ đã nảy ra ý tưởng độ khá nhiều chi tiết lạ mắt cuốn hút trên mẫu xe đời 2010 này. Ví dụ ốp cây dên vào ổ khóa khởi động, độ đồng hồ đo vòng tua máy xuống bên hông thân xe, gắn xi-nhan trước kiểu hạt đậu đèn LED đa chiều ngay trên cùm tay lái...

SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_1
 
Chiếc Wolf Sói Bạc tại Sài Gòn có các điểm đặc trưng nổi bật hơn so với một số mẫu Wolf đã độ từ các lò chơi xe trên khắp cả nước. Xe độ đẹp mắt khi được phối màu sơn bình xăng màu bạc lấp loáng đồng bộ với màu của khối động cơ và ống pô dài xi mạ bóng loáng, ghép từng phần pô lại rất kín khít dù không cần mối hàn. Chóa đèn pha kiểu cổ điển với viền inox bóng bẩy và nắp gương đèn màu vàng bắt mắt. Cụm ghi-đông cánh cụp clip-on là hàng tuyển. Tháo bỏ cụm đồng hồ công-tơ-mét gin hình cốc đôi để tạo nét đơn giản cho phần đầu xe. Nhìn gần hơn còn... ngẩn ngơ với các nút đề máy, gạt xi-nhan, bấm còi... tập hợp thành cụm hình dấu phẩy ở tay lái bên trái. Nút tắt/mở nguồn hiện đại nằm ở cùm tay lái bên trái.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_2 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_3SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_4
Lắp cây dên bên ngoài ổ khóa khởi động.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_12 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_13
 
Trong một buổi làm việc đầy cảm hứng, thợ độ không những khéo léo đặt bình ắc-quy sát dưới yên xe mà còn dời hẳn ổ khóa khởi động gin sang cạnh bên xe, đồng thời lắp cây dên cũ (vẫn giữ chất liệu màu gỉ sét đầy chất phóng khoáng) làm thanh bảo vệ ổ khóa. Thiết kế đáng chú ý nữa là bình xăng cỡ lớn, chế từ nhôm đúc nguyên khối, dài bằng 1/3 chiều dài thân xe. Nắp bình xăng được chăm chút sơn xi. Phần yên xe may gấp nếp tươm tất, mỏng và dài càng làm nổi bật vẻ ngoại cỡ của bình xăng.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_14
 
Khung sườn được cắt hàn nối bằng ống thép gia cường, sơn dày tốt. Tuy nhiên, tổng quát xe độ vẫn giữ các thông số gọn gàng tương tự xe nguyên bản. Ví dụ: xe có chiều dài 1.890, rộng 785 và cao 1.055 (mm); xe nặng tương đương xe máy phổ thông (107kg). Từ đó giúp người lái dễ điều khiển xe hơn. Đùm xe được sơn đen phối màu bạc với hệ thống phanh tang trống càng tôn nét cổ điển trên Sói Bạc. Kiểu dáng xe thêm hầm hố nhờ lốp gai cỡ lớn loại có săm, gồm lốp sau 120/90-R16, lốp trước 100/90-R17, khó thể thiếu là niềng nhôm độ bản to hơn niềng gin. Thêm thú vị với phần gắp sau kéo dài thêm 6cm kèm mối hàn tinh vi ẩn giấu thẩm mỹ, bất chấp các cặp mắt săm soi nhất.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_5SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_15 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_16SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_17
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_6
Chế đồng hồ đo điện áp gắn bên hông trái xe.
 
Duy trì ánh nhìn khá lâu nữa là đồng hồ hình vuông gắn bên hông trái xe dùng báo mức điện bình, báo hiệu điện thế Volt và báo Ampere (cường độ dòng điện xe), rất hữu ích đối với các biker phòng tránh bị “pan xe do yếu bình” khi thường xuyên đi phượt. Nối dài ánh nhìn mê mẩn từ lốc máy được chà rửa sáng bóng là ánh vàng của dàn xích tải hàng chất lượng cao D.I.D. Cặp phuộc nhún sau hàng độ cũng như cặp bàn gác chân được thay mới chắc chắn hỗ trợ xe di chuyển cân bằng và êm ái hơn. Vè chắn bùn được gò sóng gân chính giữa cứng cáp.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_7SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_18
 
Cấu hình động cơ của xe Wolf độ không thay đổi, gồm: động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 124 phân khối, công suất 10 mã lực/8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9 Nm/7.000 vòng/phút. Theo trải nghiệm lái thực tế, xe tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng với mức khoảng 2 lít/100km. Động cơ khá bền bỉ khi trải qua hành trình chạy Bắc Nam. Bình xăng cỡ lớn 12,5 lít cho phép xe chạy liên tục trên đường phượt dài mà không cần bận tâm tìm trạm đổ xăng. Bình xăng con gin. Xe sử dụng embrayage tay với hộp số 5 cấp kiểu sang số tròn theo một chiều.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_19
 
Đề máy nhạy nhẹ mà không cần mồi tiếp giữ ga ngay sau đó. Tiếng máy nổ giòn tan, có nhịp rõ ràng. Chạy trên đường đá dăm, có đoạn bẻ cua 45 độ, với tốc độ tăng giảm mạnh từ 20-60km/h, xe vận hành ổn định. Tay lái đầm chắc. Sang đường nhựa, phanh gấp cảm nhận má phanh bắt bám khít, xe nhanh chóng giảm tốc. Bàn đạp phanh cũng như cần sang số được canh chỉnh thanh truyền và các lò xo ăn khớp, bảo đảm truyền lực hiệu quả và trơn tru. Thợ độ chia sẻ sang năm mới sẽ tiếp tục độ tính năng đá chống tắt máy bằng cách gắn thêm “công tắc hành trình”.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_8SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_20 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_9
Đồng hồ đo vòng tua máy gắn bên hông xe.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_10
Đèn xi-nhan trước dạng hạt đậu LED đa chiều gắn ngay trên cùm tay lái.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_21SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_22SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_23 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_24
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_11
Tổ hợp đèn phanh và xi-nhan đuôi xe được tích hợp thành dải đèn LED.
 
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_25 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_26 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_27 SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_28
SYM Wolf 125 độ Cafe Racer “quái” chưa từng thấy tại Sài Gòn_29