Jun 13, 2020

Siêu phẩm “vang bóng một thời” KTM RC8 R Track được rao bán với mức giá rẻ không tưởng

Siêu phẩm “vang bóng một thời” KTM RC8 R Track được rao bán với mức giá rẻ không tưởng

Chiếc sporbike đầu bảng một thời KTM RC8 R phiên bản đặc biệt, dành cho trường đua, đã được chủ nhân rao bán với mức giá chỉ 175 triệu đồng.

 
Chính thức ra mắt vào năm 2008 với tuổi thọ vô cùng ngắn ngủi, chỉ kéo dài trong khoảng 7 năm trước khi bị khai tử với lí do cũng đặc biệt không kém “quá mạnh, quá nguy hiểm” để di chuyển trong phố, mẫu sportbike đỉnh cao bậc nhất mà hãng xe nước Áo KTM từng sản xuất vẫn luôn được nhắc tới như một “mãnh thú bất kham” từng làm khuynh đảo người hâm mộ trên khắp thế giới.
 
 
 
Với số lượng cực kì ít ỏi, KTM RC8 R tiêu chuẩn đã thuộc một  trong những mẫu xe hàng hiếm trên thị trường chứ chưa nói tới các phiên bản đặc biệt hay giới hạn. Tuy nhiên mới đây, trên một website bán đấu giá tại Mỹ, chủ sở hữu của một chiếc KTM RC8 R Track phiên bản đặc biệt dành riêng cho đường đua có tên Mohrimports đã quyết định rao bán chiếc xe của mình với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ khoảng 7.500 USD (tương đương 175 triệu đồng) khiến nhiều biker phải tích cực săn đón.
 
 
 
KTM RC8 R Track được ra mắt vào năm 2011 với số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc trên toàn nước Mỹ. Chiếc xe được chủ nhân rao bán tích hợp sẵn khá nhiều đồ chơi đỉnh cao kèm theo những bộ racekit giúp trọng lượng của chiếc xe trở nên nhẹ hơn đúng chất đường đua. Với con số ODO chỉ 3.220 km, KTM RC8 R Track được trang bị hệ thống pô fullsystem Akrapovic giúp cải thiện đáng kể hiệu suất động cơ, quick-shifter hỗ trợ thao tác sang số nhanh, hệ thống phuộc WP đi kèm phanh Brembo chuẩn đua hay bộ vành carbon BST siêu nhẹ cùng rất nhiều trang bị đắt giá khác. Mẫu xe KTM RC8 phiên bản đường đua đã lược bỏ toàn bộ các chi tiết bao gồm hệ thống chiếu sáng, báo hiệu, gương chiếu hậu, còi.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh cho KTM RC8 R Track là khối động cơ V-twin khổng lồ dung tích 1.195cc, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến. Bên cạnh đó, các kỹ sư của KTM thậm chí còn bổ sung thêm bộ trục biên đặc biệt với bugi kép đánh lửa giúp tối ưu khả năng đốt cháy nhiên liệu của động cơ, đem lại khả năng vận hành ổn định hơn cho chiếc xe. Khi động cơ đạt đến mức vòng tua 7000 vòng/phút, hệ thống bugi kép hoạt động cùng lúc sẽ đem lại hiệu quả vô cùng ấn tượng.
 
 
Duy An
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top