Scrambler Bonneville phong cách Thụy Điển của xưởng độ 6/5/4

Triumph mới chỉ tung ra thị trường dòng sản phẩm Bonneville “hiện đại cổ điển” một năm trước nhưng đã có tới 8 thế hệ được ra mắt.Và tới đây Triumph lại tung ra sản phẩm mới tại London.

Xe 2010 triumph bonneville scrambler 1
 
Điều này có nghĩa rằng với tầm tiền mua một chiếc đời mới, bạn hoàn toàn có thể mua lại một chiếc Bonneville “đời cũ” mà vẫn còn dư dả kha khá tiền để độ lại thành một chiếc xe như ý. Nếu cần một chút ngang tan chấm phá cuộc đời, bản độ Scrambler đến từ xưởng độ 6/5/4 Motors tọa lạc tại Stockholm chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những rung cảm nhất định.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 2
 
Chia sẻ về bản độ mới nhất, anh Daniel Jakobsson – đồng sáng lập của 6/5/4 cho hay: “Chiếc Bonneville này là một trong ba chiếc chúng tôi độ cho chính mình sử dụng. Không khách hàng, không những yêu cầu khắt khe, ba chiếc xe hoàn toàn thể hiện cá tính và chất riêng của chúng tôi”.
 
“Chúng tôi muốn một chiếc xe trông khá hiện đại nhưng phải thực dụng nhưng tất nhiên là vẫn phải mang âm hưởng của quá khứ”. Nên lên bàn mổ là “bệnh nhân may mắn” – chiếc Bonneville đời 2010 chỉ với Odo chỉ khoảng 2,500km.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 3
 
Với kinh nghiệm chạy dirt bike lâu năm, Daniel muốn trang bị cho chiếc Bonnie khả năng chạy đường hỗn hợp dù off-road hay bằng phẳng. Hệ thống giảm xóc hiển nhiên được nâng cấp tuyệt đối: phuộc trước êm hơn, thụt sau thay bằng loại Progressive Suspension dài hơn nhằm cân địa hình dễ hơn.
 
Và tất nhiên để chiếc xe có khả năng off-road thì không gì hợp lý hơn cặp vành nan hoa phong cách MX 19 inch trước, 18 inch sau kết hợp với bộ lốp gai Pirelli Scorpion Rally.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 4
 
6/5/4 cắt gọt dáng vẻ quý phái nguyên bản của chiếc Bonneville để tìm về một thứ gì đó nguyên thủy, hoang dã hơn. Khung phụ ngắn bớt đi 8 cm, dè sau độ được lấy từ một chiếc xe khác, yên bọc da nâu với lớp đệm dày dặn phục vụ cho việc chinh phục địa hình của người lái.
 
Đèn pha 6 inch được Daniel thiết kế bộ khung riêng để bắt vững vàng vào phuộc trước, che đi bộ chỉnh lưu nguyên bản lắp đặt khá kì cục của chiếc Bonnie. Ngoài ra, Daniel còn thiết kế tấm bảo vệ gầm mới cho chiếc Bonnie với logo 6/5/4 được cắt ra chứ không phải vẽ lên – một chi tiết khá ấn tượng, đặc sắc hơn các bản độ thông thường.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 5
 
Phần đầu xe được Daniel lắp đặt ghi động rộng với bao tay Bitwell êm ái đi kèm với công tơ mét Motogadget nhỏ gọn. Dè trước nguyên bản được cắt ngắn bớt và nâng lên, bộ đề được đặt lại sang bên cạnh xe.
 
Bộ ống xả đôi lon ngắn của Bitwell, xi nhan siêu nhỏ cùng với đèn Led đuôi tích hợp vào yên xe.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 6
 
Dè trước sau cùng ốp thân hai bên đều có màu đen nên Daniel chỉ cần chọn màu cho bình xăng. “Bởi vì ngày này người chơi Bonneville rất nhiều, nên tôi muốn chiếc xe phải có chút gì đó nổi bật, trội hơn những chiếc Bonnie thông thường khác” – Daniel giải thích.
 
Và kết quả chúng ta có là một chiếc bình xăng màu xanh gỉ đồng vô cùng ấn tượng với ý tưởng đến từ cô bạn gái làm kim hoàn của Daniel.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 7
 
Ngay lập tức sau khi xuất xưởng, chiếc Bonneville của Daniel được cộng đồng hai bánh chú ý bởi kết cấu cân xứng cũng như những chi tiết vô cùng đơn giản nhưng đầy hấp dẫn. Còn về độ thực dụng của nó, có lẽ chúng ta không cần phải thắc mắc bởi Daniel vẫn “cày” nó mỗi ngày.
 
Xe 2010 triumph bonneville scrambler 8